สังคม

เปิดเบื้องหลังจับสาวสอง ฆ่า-เผา นศ.ปี 1 พบหนีซุกนครสวรรค์ อ้างปมเหตุเรื่องเงิน

โดย panwilai_c

8 ส.ค. 2567

238 views

คดีฆ่า-เผาอำพรางนักศึกษาในหอพักที่นนทบุรี ล่าสุด ตำรวจจับผู้ก่อเหตุได้เเล้ว ทราบชื่อคือ นายณัฐวุติ อายุ 21 ปี ทีมสืบสวนตามเเกะรอยจากกล้องวงจรปิด-ตรวจสอบเส้นทางการหลบหนี พบว่าเดินทางกลับบ้านเกิดที่ อ.พยุหะคีรี นครสวรรค์ สอบสวนเบื้องต้น อ้างว่าต้นตอปัญหามาจากเรื่องเงิน ส่วนโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย นายณัฐวุฒิยอมรับว่า เอาไปขายในราคา 7,000 บาท ซึ่งคาดว่าทีมสืบสวน จะคุมตัวผู้ต้องหากลับมาถึง สภ.รัตนาธิเบศร์ ในช่วงดึกคืนนี้



ทีมสืบสวนภูธรภาค1 ร่วมกับสืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี นำกำลังพร้อมหมายจับเดินทางไปที่นครสวรรค์ เพื่อติดตามจับกุมตัว นายณัฐวุติ พร้อมประสานตำรวจในพื้นที่สภ.เขาบ่อแก้ว นำกำลังไปเชิญตัวนายณัฐวุฒิ อ้นโต วัย 21 ปี หลังตามเเกะรอยเส้นทางหลบหนีจนพบว่าหลังก่อเหตุ นายณัฐวุฒิ หนีกลับมาที่บ้านเกิด อ.พยุหะคีรี ค่ำที่ผ่านมาถูกควบคุมตัวที่สภ.เขาบ่อแก้ว



สอบสวนเบื้องต้น อ้างว่า ปมปัญหามาจากเรื่องเงิน โดยอ้างว่าผู้ตายมีปัญหาติดแบล็คลิตส์เรื่องการซื้อขายออนไลน์ ส่วนทรัพย์สินที่หายไป นายณัฐวุฒิ ยอมรับว่า ได้นำมือถือของผู้ตายไปขายในราคา 7,000 บาท หลังจากได้เงินก็รีบหนีออกจากรุงเทพทันที



ความผิดปกติเริ่มขึ้นช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ภายในหอพักที่เกิดเหตุ จู่ ๆ ก็มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากห้องพักชั้น 6 เพื่อนร่วมชั้นเปิดประตูเข้าไปช่วย พบนายวิศว หรือ ซัน อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ในสภาพถูกห่อด้วยผ้าห่มสีฟ้า ถูกไฟไหม้เกรียม-นอนคว่ำหน้า มีเลือดไหลออกปาก ระหว่างพาออกจากห้องเพื่อนำส่งโรงพยาบาล นายซันสิ้นลมเสียชีวิตบริเวณโถงหน้าลิฟท์



ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ เข้าตรวจสอบพบว่าผู้ตาย มีบาดแผลถูกแทงกลางอก ถูกฟันที่คางและหน้าผาก มือซ้ายกำเส้นผมไว้จำนวนหนึ่ง ขณะนั้นสันนิษฐานว่า น่าจะมีการต่อสู้



บาดเเผลที่พบตามร่างกาย ทำให้เชื่อว่านี่ไม่น่าจะใช่เหตุไฟไหม้ทั่วไป จึงมีคำถามว่า เจ้าของเส้นผมในมือคือใครกันเเน่ ทีมสืบสวนจึงเริ่มตามเเกะรอย พบว่าช่วงบ่ายโมง 51 นาที วงจรปิดเห็นนายซันเดินออกจากห้อง ลงบันไดหนีไฟ



เวลาไล่เรี่ยกันวงจรปิดบ้านติดกับหอพัก พบบุคคลต้องสงสัย สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว กางเกงยีนส์ ขี่มอเตอร์ไซค์มาจอด



จากนั้นเห็นนายซันเดินมารับ วงจรปิดระบุเวลาประมาณบ่าย 2 โมง 18 นาที ทั้งคู่กดลิฟท์ขึ้นห้องไปด้วยกัน



กระทั่งบ่ายสาม 17 นาที เห็นชายคนนี้ วิ่งออกมาจากห้องด้วยความรีบร้อน กลับไปขี่มอเตอร์ไซค์ เร่งเครื่องหลบหนีไป ไม่นานจากนั้น ก็เกิดเหตุไฟไหม้ในห้องของผู้ตาย



ทีมสืบสวนพบว่าผู้ก่อเหตุ ขี่มอเตอร์ไซค์ฟีโน่ สีแดง-ขาว หลบหนีไปทางคลองประปา ต่อมายืนยันว่า เป็นรถที่ขโมยมาจากซอยชินเขต

ตามไปเจอรถคันนี้จอดทิ้งย่านสถานีรถไฟบางซื่อ จึงนำกลับมาตรวจหารอยนิ้วมือเเฝง



ข่าว 3 มิติ พบว่าวงจรปิดในเส้นทางที่หลบหนี บันทึกพฤติกรรมไว้ชัดเจน เป็นหลักฐานสำคัญที่ตำรวจใช้เป็นเครื่องมือในการติดตามตัวคนร้าย จนกระทั่งพบว่า ผู้ที่ลงมือ เป็นนักศึกษาสถาบันเดียวกัน



ก่อนหนีไปกบดานที่บ้านเกิดนครสวรรค์ สุดท้ายไปไม่รอด มีรายงานว่าตำรวจอยู่ระหว่างพามาที่นนทบุรี คาดว่าจะถึง สภ.รัตนาธิเบศร์ ในช่วงดึกคืนนี้

คุณอาจสนใจ

Related News