อาชญากรรม

สะเทือนขวัญ! พบศพหญิงวัย 63 ถูกเผาอำพรางหลังบ้าน หลังได้รับเงินปันผลสหกรณ์

โดย nut_p

14 ต.ค. 2566

2.2K views

สะเทือนขวัญ! หญิงข้าราชการเกษียณ วัย 63 ปี ถูกเผาเสียชีวิตหลังบ้านพักในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจเร่งแกะรอยจากหลักฐานเป็นปมฆ่าตัวตาย หรือฆ่าชิงทรัพย์ ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้รับเงินปันผลสหกรณ์ อีกทั้งพบจดหมายลาตายถึงลูก



เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 14 ตค. 66 พ.ต.อ.สิทธา คำเลิศ ผกก. สภ.แม่ริม พ.ต.ท.อัครเดช อินชัย สว.สอบสวน สภ.แม่ริม พร้อมแพทย์ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์เวร โรงพยาบาลนครพิงค์เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในบ้านเลขที่ 64 ม.3 ทางเข้าวัดพระนอนขอนตาล ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบศพถูกเผาท่อนล่างไหม้เกรียมอยู่บริเวณ หลังบ้าน ทราบชื่อคนตายคือนางยุพิณ พงษ์จำรัส อายุ 63 ปี ข้าราชการเกษียณ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว



ใกล้จุดเกิดเหตุพบตะกร้าผ้าวางอยู่ใกล้กับศพที่ถูกเผา ห่างจากห้องน้ำประมาณ 20 เมตร นอกจากนี้บริเวณหน้าห้องน้ำยังพบ/ ผ้าเช็ดตัว /ผ้าปูที่นอน /ผ้าก๊อตพันแผล และน้ำหวานเฮบลูบอยวางอยู่ด้วย ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเชียงใหม่และตำรวจแม่ริม เข้าตรวจสอบภายในบ้านพักของนางยุพิณ ผู้ตายซึ่งเป็นตึก 2 ชั้นไม่พบร่องรอยการรื้อค้น และไม่พบร่องรอยการต่อสู้ แต่พบจดหมายลาตายเขียนวางไว้กลางโต๊ะรับแขกภายในบ้าน



จากการสอบสวนนางฉลาด นุติพันธุ์ อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นญาติของคนตายที่มาพบศพเป็นคนแรก เล่าว่าว่าผู้ตายจะอาศัยอยู่คนเดียว ซึ่งเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาลูกสาวผู้ตายที่อยู่จังหวัดปราจีนบุรี ได้โทรศัพท์หาตนเองให้ช่วยมาดูแม่ที่บ้านให้หน่อยเพราะติดต่อไม่ได้ ตนไม่กล้ามาคนเดียวจึงชวนผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและเพื่อนบ้านมาเป็นเพื่อน ซึ่งเมื่อมาถึงหน้าบ้านผู้ตายตนเองก็พยายามเรียก ก็ไม่มีใครออกมาจึงตัดสินใจปีนรั้วเข้าไป และเดินตะโกนหากระทั่งไปถึงห้องครัวหลังบ้านผู้ตายเห็นมีแก้วกาแฟชงวางไว้ บริเวณหน้าห้องน้ำเห็นข้าวของกระจัดกระจายจึงเรียกคนที่มาด้วยมาดูเดินกระทั่งพบศพจึงได้โทรแจ้งกำนันและตำรวจให้มาตรวจสอบ



สำหรับผู้ตายนั้นเป็นคนดีไม่ได้มีปัญหากับใคร ปกติก็จะอยู่บ้านคนเดียว ซึ่งตนก็เคยเตือนบอกอยู่บ้านระมัดระวังให้ดี อยู่คนเดียวกลัวคนอื่นมาทำร้าย ซึ่งไม่นานมานี้ทราบว่าผู้ตายได้เงินปันผลสหกรณ์ตำรวจ และไปเบิกทองคำมาเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2566 นี้ ก็ไม่ทราบว่าอาจเป็นเหตุนี้หรือเปล่าทำให้คนร้ายลงมือฆ่าเพื่อชิงทรัพย์



ด้านนางปุณยานุช เปลือกแค อายุ 62 ปี เพื่อนของผู้ตาย หลังเกิดเหตุก็ได้นำธูปไปจุดใกล้กับที่พบศพและจุดบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางเพื่อให้ดลจิตดลใจสามารถจับกุมคนร้ายที่ลงมือฆ่าได้



อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพของผู้ตายไปชันสูตรที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ โดยเบื้องต้นตำรวจตั้งไว้สองประเด็นคือ ฆ่าชิงทรัพย์ และฆ่าตัวตาย เนื่องจากพบจดหมายลาตายถึงลูก ซึ่งในจดหมายมีการเขียนถึงหนี้สินที่ก่อและความอัดอั้นตันใจที่ถูกหลอกไปลงทุน



โดยภายในโทรศัพท์คนตายยังพบว่ามีการโอนเงินไปลงทุนครั้งละ 2-5 แสนบาท หลายครั้งรวมแล้วเป็นเงินทั้งหมด 2 ล้านกว่าบาท ขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งสอบปากคำเพื่อนบ้านและตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อจะเร่งคลี่คลายคดี

คุณอาจสนใจ

Related News