อาชญากรรม

พนง.เทศบาลนครหาดใหญ่ ใช้ปืนยิงเมีย-ลูกสาวเจ็บ ก่อนยิงตัวเองดับคาบ้าน

โดย attayuth_b

6 ต.ค. 2566

6.3K views

วันนี้ (6 ต.ค.) เมื่อเวลา 13.30 น. พ.ต.ต.อนันต์ สุคนธา สารวัตรสอบสวน สภ.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งว่า เกิดเหตุยิงกันภายในบ้านพักเจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งอยู่ภายในบ่อบำบัดน้ำเสียเทศบาลนครหาดใหญ่ ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 1 ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่

หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบเหตุการณ์ร่วมกับ พ.ต.อ.พิชัย กิระวานิช รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา และชุดสืบสวน กก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.9 ( ชุดปฏิบัติการที่ 2 ) ทราบว่า เป็นเหตุการณ์ยิงกันภายในครอบครัว โดยผู้ก่อเหตุคือ นายนงคาน อินแสง อายุ 46 ปี เป็นพนักงานรถดูดของเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้ใช้อาวุธปืนยาวลูกกรดขนาด.22 ยิง น.ส.กุสุมา วุ่นแป้น อายุ 44 ปี และลูกสาวอายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บ โดยถูกยิงเข้าบริเวณลำตัวทั้ง 2 คน ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า ขณะที่สามีกำลังจะใช้ปืนยิงภรรยานั้น ลูกสาวได้วิ่งเข้าไปขวาง และกอดแม่เอาไว้ จึงถูกยิงด้วย

โดยระหว่างเกิดเหตุภรรยาได้แข็งใจพาลูกสาวขับรถเก๋งไปยังโรงพยาบาลหาดใหญ่ ด้วยตัวเอง แต่เมื่อถึงโรงพยาบาลหาดใหญ่ ก็ถึงกับน๊อคจากอาการบาดเจ็บ ล่าสุดทั้งแม่ลูกสาวปลอดภัย และอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ในขณะที่ นายนงคาน ได้หลบอยู่ในห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามเข้าเกลี้ยกล่อม เพื่อให้มอบตัว และประสานหน่วยสวาท จากชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จ.สงขลา เข้าไปเตรียมพร้อมเข้าชาร์จ หากการเจรจาไม่เป็นผล

ปรากฏว่า หลังจากเวลาผ่านไปราว 4 ชั่วโมง จนถึง 5 โมงเย็น ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจากในห้องพักชั้น 2 จำนวน 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจชาร์จเข้าไปในห้องพัก สุดท้ายก็พบว่า นายนงคาน ได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวตายคาห้องพัก โดยใช้ปืนกรอกปากตัวเองแล้วเหนี่ยวไกด้วยเท้า

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 กำลังเข้าเคลียร์พื้นที่ และอยู่ระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า มาจากความเครียด หรือสาเหตุใด

คุณอาจสนใจ