อาชญากรรม

หนุ่มโร่แจ้งความ ถูกเพื่อนรักชวนดื่มเหล้า ขอลองขี่จยย. สุดท้ายเชิดรถหนี

โดย nut_p

2 ก.ย. 2566

461 views

เพื่อนรักหักเหลี่ยม! หนุ่มโร่แจ้งความ ถูกเพื่อนรักชวนดื่มเหล้าถึงบ้าน เตรียมหมวกกันม็อคมา ขอลองขี่จยย. สุดท้ายเชิดรถหนีหน้าตาเฉย



เมื่อเวลา​ 11.00 น.​ วันที่​ 2​ ก.ย.​ 66​ นายสยาม​ อายุ​ 41​ ปี​ และ​ น.ส.ชไมพร อายุ​ 35​ ปี​ เดินทางมายังโรงพัก สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.เดชฤทธิ์​ แสงจันทร์ศรี​ รอง​ สว.สอบสวน​ สภ.ไทรน้อย หลังถูกเพื่อนที่รู้จักกันมา 2 ปี มาชวนกินเหล้าถึงที่บ้าน ก่อนจะขอยืมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า​เอ็มแม็ค สี​ดำ​ แต่​งทัวร์ริ่ง​ ราคารวมอุปกรณ์ตกแต่ง 1.6 แสนบาท​ ขี่หนีหายไปไม่นำกลับมาคืน และไม่สามารถติดต่อได้



โดยนายสยาม​ ผู้เสียหายเปิดเผยว่า​ ตนกับนายธงชัย​ สารกูล​ อายุ​ 40​ ปี​ ผู้ก่อเหตุ เป็นเพื่อนที่รู้จักกันมาประมาณ 2 ปี​ โดยเมื่อวานนี้ ช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. นายธงชัยนั่งแท็กซี่มาหาตนที่บ้าน​พัก ซึ่งในตอนแรกเขาบอกว่าจะขี่รถ จยย.มา แต่ด้วยความเป็นห่วง ตนจึงบอกนายธงชัยไปว่า ไม่ต้องขี่รถ จยย.มา เดี๋ยวเมาแล้วจะขี่กลับไม่ได้ ทำให้นายธงชัยนั่งรถแท็กซี่มาแทน โดยนายธงชัยได้เตรียมหมวกกันน็อคมาด้วย ซึ่งตนก็ยังเอะใจว่า ถ้านั่งรถแท็กซี่มาแล้ว จะเอาหมวกกันน็อคมาด้วยทำไม เพราะกลับก็ต้องนั่งแท็กซี่กลับบ้านอยู่แล้ว แต่ตนก็ไม่ได้ถามถึงสาเหตุที่เขาเอาหมวกกันน็อคมาด้วย จากนั้นก็นั่งดื่มกินกันไปจนถึงเวลาประมาณ 3 ทุ่ม



ต่อมาระหว่างที่นั่งดื่มนั่งคุยกันเรื่องรถจยย.ของตน นายธงชัยก็เอ่ยปากขอลองขี่รถจยย.ของตน ด้วยความที่เห็นว่าเป็นเพื่อนกันตนก็ให้นายธงชัยนำรถ จยย.ของตนออกไปทดลองขี่ดู แต่ไม่ได้ให้กุญแจรีโมทของรถไปด้วย ทำให้เมื่อรถวิ่งออกห่างจากตัวรีโมท ของรถไปประมาณ 50 เมตร เครื่องจะดับลง จนเขาขี่กลับมาหาตนเพื่อขอทดลองขี่อีกรอบ ตนจึงเอารีโมทรถ จยย.ให้นายธงชัยติดตัวไปเพื่อที่เขาจะได้ทดลองรถโดยเครื่องไม่ดับ โดยเขาได้นำหมวกกันน็อคที่เตรียมมาใส่ไปทดลองขับขี่รถด้วย ก่อนที่เขาจะขี่รถหายออกจากนอกหมู่บ้านไป



จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมง เขาก็หายเงียบไปทั้งคนทั้งรถเลย ตนได้พยายามติดต่อหานายธงชัยทั้งโทร ทั้งไลน์ แต่เหมือนถูกบล็อก ไม่สามารถติดต่อได้ทุกช่องทาง จึงตัดสินใจเดินทางมาเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายธงชัยเพื่อนรักรายนี้



นายสยาม เปิดเผยอีกว่า ตนกับนายธงชัยผู้ก่อเหตุ เริ่มรู้จักกันตอนที่ตนไปเรียนเป็นครูฝึกด้วยกันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว จากนั้นก็ติดต่อกันมาเรื่อย ๆ จนสนิทกันในระดับหนึ่ง ซึ่งบางครั้งนายธงชัยก็จะเอ่ยขอยืมเงินจากตนเป็นประจำครั้ง 500 - 1,000 บาท บางครั้งเขาก็มีมาคืนให้ตนบ้างไม่คืนให้บ้าง ซึ่งตนก็ไม่ทวงอะไรกับเขา เพราะเห็นว่านายธงชัยเองก็ยังมีความเดือดร้อนอยู่



หลังเกิดเหตุตนได้ตรวจสอบไปยังบริษัทยามที่นายธงชัยทำงานอยู่ จึงทราบว่าปัจจุบันนายธงชัยได้ออกจากบริษัทนี้ไปแล้ว ซึ่งนอกจากนี้นายธงชัยยังมีพฤติกรรมก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน ด้วยการขอยืมรถ จยย.ของเพื่อน รปภ.แล้วชิ่งหนีไปจำนวน 3 คันแล้ว จนถูกทางบริษัทไล่ออก ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยที่ตนไม่คิดว่านายธงชัยเพื่อนที่เคยคบหากันมาจะมาแสดงนิสัยโจรกับตนแบบนี้

คุณอาจสนใจ

Related News