อาชญากรรม

เตือนภัย! ตร.เก๊ หลอกตรวจค้นก่อนเชิดจยย.หนี เหยื่อพ้อผ่อนลมเดือนละ 2 พัน ผ่าน 3 เดือนคดีไม่คืบ

โดย paweena_c

26 ก.ค. 2567

83 views

ชายอ้างตัวเป็นตำรวจ หลอกเหยื่อตายใจ ก่อนเชิดรถมอเตอร์ไซค์ขี่หนี เหยื่อแจ้งความ 3 เดือนคดีไม่คืบ ต้องหาเงินผ่อนลมกว่า 2,000 บาทต่อเดือน

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางกรรณิการ์ อาย 37 ปี ว่า น้องซัน ลูกชายวัย 16 ปี และน้องแป๊ะ หลานชายวัย 18 ถูกชายอายุประมาณ 35-40 ปี หลอกว่าเป็นตำรวจขอตรวจค้น ก่อนจะเข้ามาตีสนิทและวางอุบายเชิดรถมอเตอร์ไซค์ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ หมายเลขทะเบียน 1 กณ 8413 พัทลุง ของน้องแป๊ะ หายไป

หลังเกิดเหตุหลานชายได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เขาชัยสน นานกว่า 3 เดือน คดียังไปไม่ถึงไหน รถมอเตอร์ไซค์ก็หาย คนก่อเหตุก็หาย หลานชายต้องผ่อนลมเดือนหนึ่งกว่า 2,000 บาท

น้องแป๊ะ เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา ได้ขี่รถมารับน้องซัน ไปเที่ยวงานรถคลาสสิคการกุศลในพื้นที่ ตำบลนาโหนด อำเภอเมืองพัทลุง ระหว่างทางทั้งคู่ได้แวะซื้อข้าวที่ร้านสะดวกซื้อ และนำมานั่งกินกันที่สวนหลวง ร.9 ข้างสถานีรถไฟ ซึ่งอยู่ห่างจากป้อมยามตำรวจถนนรถไฟ ประมาร 100 เมตร

ขณะที่นั่งกินข้าวกันอยู่นั้น ได้มีชายอายุประมาณ 35-40 ปี สวมกางเกงขายาว เสื้อยืด มีวิทยุพกติดตัว พร้อมมีบัตรห้อยคอ เดินเข้ามาอ้างว่าเป็นตำรวจ ชื่อเบียร์ เพิ่งงย้ายมาจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ มาอยู่ชุดสืบสวนของ สภ.เมืองพัทลุง พร้อมขอตรวจร่างกาย พวกตนก็ให้ตรวจค้นแต่โดยดี

หลังจากตรวจค้นเสร็จ ชายที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ก็ชวนคุย และสอบถามว่าพวกตนจะไปไหน แป๊ะและซัน บอกว่าจะไปเที่ยวงานในพื้นที่ตำบลนาโหนด ชายที่อ้างเป็นตำรวจจึงขอซ้อนท้ายรถไปด้วย โดยมีแป๊ะ เป็นคนขี่ ซันนั่งกลาง และนายเบียร์ นั่งหลังสุด

ระหว่างทางที่จะไปงาน เห็นคนทยอยกลับจึงคิดว่างานน่าจะเลิกแล้ว ซันกับแป๊ะ จึงชวนกันกลับ แต่นายเบียร์ บอกว่าอย่าเพิ่งกลับ และได้ชวนไปกินต่อที่ร้านคาราโอเกะริมทางในเขตพื้นที่เขาชัยสน จนเวลาประมาณตี 2 ร้านปิด เด็กในร้านมาเช็กบิล นายเบียร์ บอกว่ามื้อนี้เขาขอเป็นเจ้ามือ แต่ในตัวไม่มีเงิน ขอยืมรถไปกดเงินมาจ่ายค่าอาหารก่อน

ทั้งแป๊ะ และซัน รออยู่นานกว่าชั่วโมง นายเบียร์ ก็ไม่กลับมา แป๊ะเห็นท่าไม่ดีก็เลยให้เจ้าของร้านโทรแจ้งตำรวจ และแจ้งญาติมาช่วยรับพร้อมให้ช่วยจ่ายค่าอาหาร ทั้งนี้ ตั้งข้อสังเกตว่า นายเบียร์ น่าจะไปนั่งที่ร้านนี้บ่อย เพราะคุ้นเคยกับเด็กที่ร้าน แต่พอสอบถามคนที่ร้านบอกไม่รู้จัก

ด้านนางกรรณิการ์ บอกว่า หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทลุง แต่ตำรวจไม่รับแจ้งอ้างว่าเป็นเวลากลางคืนให้มาแจ้งกลางวัน ครอบครัวก็สงสัยว่าทำไม แต่ก็ไปแจ้งความเช้าวันที่ 17 เมษายน พร้อมหลักฐานภาพวงจรปิด แต่จนถึงวันนี้คดีไม่มีความคืบหน้า แถมยังเห็นคนร้ายคนเดียวกันไปก่อเหตุในพื้นที่หาดใหญ่ สงขลาด้วย ตอนนี้เดือดร้อนอย่างหนักต้องหาเงินมาผ่อนลม 2,000 กว่าบาททุกเดือน


https://youtu.be/ELym-WsaTTM

คุณอาจสนใจ

Related News