อาชญากรรม

เจ้าของพูลวิลล่า ร้อง ถูกขโมยตู้คอนเทนเนอร์-หลังคาเหล็ก 5 เดือนคดีไม่คืบ

โดย attayuth_b

5 ก.ค. 2566

132 views

วันที่ 5 กค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางนางขวัญสุราษฎร์ เบเยอร์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126 หมู่ที่ 13 ต.ทุ่งหลวง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าของพูลวิลล่า แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ พร้อมด้วยนายพรศักดิ์ แซ่พั่ง ทนายความ ได้เดินทางไปที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ เพื่อร้องขอความเป็นธรรม ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ หลังจากมีคนร้ายเข้าไปลักขโมย อุปกรณ์ก่อสร้าง บ้านพักพูลวิลล่า เสียหายมูลค่า ร่วม 2 ล้านบาท แจ้งความไว้ที่ สภ.อ่าวนาง แต่คดีไม่คืบ

นางขวัญสุราษฎร์ กล่าวว่า ตนและครอบครัว ได้มาลงทุนสร้างที่พักพูลวิลล่า ในพื้นที่ ต.อ่าวนาง โดยได้เริ่มสร้าง ไปได้ จำนวน 5 หลัง เงินลงทุน กว่า 10 ล้าน เมื่อเกิดการระบาดไวรัสโควิด 19 ก็ได้พักโครงการฯไว้ชั่วคราว และเมื่อวันที่ 10 ก.พ.66 ตนและครอบครัวได้เดินทางเข้ามาที่ไซด์งานก่อสร้างในพื้นที่ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ พบว่าตู้คอนเทนเนอร์สีแดงขนาดใหญ่จำนวน 2 ตู้ โครงก่อสร้างหลังคาเหล็กของบ้านพักพูลวิลล่าและกระเบื้องหลังคาบางส่วน พร้อมทั้งไม้ไผ่สำหรับตกแต่งอาคาร ได้หายไปจากไซด์งานก่อสร้าง คิดเป็นเงินร่วม 2 ล้านบาท

จากการสอบถามบุคคลคลใกล้เคียงทราบว่า เมื่อประมาณเดือน ม.ค.66 ได้มีรถเครนพร้อมคนงานเข้ามาในไซด์งานและ ได้ถอดโครงก่อสร้างหลังคาเหล็กของอาคาร และนำตู้คอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่ ออกไปจากพื้นที่ จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง โดยมี ร.ต.ท.รัฐพล ธงรอด รองสว(สอบสวน) ได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ตร.พบว่าทรัพย์สินที่หายไป ทั้งชิ้นส่วนอุปกรณ์ก่อสร้าง และตู้คอนเทนเนอร์ ได้ถูกร้านรับซื้อของเก่าชื่อดัง 2 ร้าน ซึ่งเป็นร้านพี่น้องกัน ในพื้นที่ อ.เมืองกระบี่ รับซื้อไป ทั้งที่ทราบตัวบุคคลและรถยนต์ที่ใช้ในการขนย้ายทรัพย์สินของตนไปยังร้านรับซื้อของเก่าดังกล่าวแล้ว แต่ในส่วนของคดีก็ยังไม่มีความชัดจนและความคืบหน้าเท่าที่ควรทั้งที่ตนได้ติดตามคดีมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา ร่วม 5 เดือนเศษ จึงต้องเดินทางมาร้องผู้ว่าราชการจังหวัด ผ่านไปยังผู้เกี่ยวข้องให้ช่วยเร่งรัดคดีให้ด้วย เนื่องจากกระบี่เป็นเมืองท่องเที่ยว นักลงทุนและนักท่องเที่ยว จะต้องมั่นใจว่า จ.กระบี่ มีความปลอดภัย

คุณอาจสนใจ

Related News