อาชญากรรม

ต้นเหตุจากเหล้า-ยาเสพติด แม่เมาอาละวาด ทำร้ายลูก ก่อนน้อยใจผูกคอตาย

โดย thichaphat_d

13 มิ.ย. 2566

830 views

คืบหน้ากรณีแม่เมาอาละวาดทำร้ายลูกชาย ก่อนผูกคอตาย พี่ชายเปิดใจยอมรับน้องสาวเกเรติดยาติดเหล้า แถมเมาแล้วไม่ได้สติ มักทำร้ายลูกชายประจำ ก่อนน้อยใจไปผูกคอตาย ลูกชายเผยทนไม่ไหวต้องผลักแม่ออก ไม่คิดว่าแม่จะคิดสั้นคาดเครียดเรื่องครอบครัว หนี้สิน ก่อนตายแม่เคยบอกลา หากแม่ไปลูกต้องอยู่คนเดียวให้ได้



วานนี้ (12 มิ.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณี นางสนธยา แสนสวาท อายุ 49 ปี ผูกคอเสียชีวิตที่บ้านหลังหนึ่ง ที่บ้านหนองนาเจริญ ม.6 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.อุดรธานี นายสุทธิ สามีผู้ตาย ให้การว่าคนตายเป็นภรรยา ดื่มสุราอย่างหนักแล้วอาละวาดทำร้ายลูกชายวัย 14 ปี แต่สุดท้ายน้อยใจผูกคอตัวเองตายคาบ้าน โดยเหตุการณ์ที่ภรรยาเมาแล้วทำร้ายผู้อื่น ไม่ใช่เกิดขึ้นแค่ครั้งเดียวเกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว



ต่อมาวันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดในหมู่บ้าน พบว่าญาติๆ ได้ทำการฌาปนกิจศพนางสนธยาแล้วในวันนี้ โดยชาวบ้านเชื่อว่าหากมีคนในหมู่บ้านตายโหงต้องรีบเผาทันที ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของลูกชายและญาติๆ



นายไสว แสนสวาท อายุ 64 ปี พี่ชายคนโต เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ตนเป็นพี่ชายคนโตของผู้เสียชีวิต ยอมรับน้องสาวเป็นคนเกเร สำหรับผู้เสียชีวิตนั้น แต่ก่อนเป็นคนดีคนหนึ่งของครอบครัว แต่พักหลังมาเริ่มติดสุรา ชอบอาละวาดทำร้ายลูกและสามี และเป็นคนมีนิสัยชอบโวยวาย สาเหตุที่เป็นแบบนี้เนื่องจากเสพยาเสพติด ประกอบกับดื่มสุราประจำ เวลาไม่ได้เสพยาหรือดื่มสุราก็จะเกิดอาการโมโหและอาละวาดทำร้าย ทำให้คนแถวนี้เบื่อหน่ายเอือมระอา



สำหรับน้องสาวคนนี้ส่วนตัวรู้สึกรัก เพราะว่าเป็นน้องสาวคนสุดท้อง ครอบครัวตนมีพี่น้องกันหลายคนแต่เสียชีวิตไปก็หมดแล้วยังจะเหลือแค่ 4 คน หากดวงวิญญาณของน้องยังฟังอยู่ ตนในฐานะพี่ชายอยากจะบอกว่า “รู้สึกเสียใจที่น้องตัดสินใจทำแบบนี้” ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้น้องสาวเคยคิดจะฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง โดยเคยไปผูกคอตายใต้ต้นขี้เหล็ก แต่โชคดีที่สามีไปเห็นก่อนจึงช่วยไว้ได้ทัน เวลาโกรธเมามาก็จะชอบพูดบ่นว่าจะผูกคอตาย จนกระทั่งวันนี้น้องสาวก็ทำสำเร็จ ยอมรับว่าน้องสาวติดยาเสพติดจึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้น้องสาวเสียชีวิต



ด้านน้องมดเอ็กซ์ อายุ 14 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า แม่เมาไม่ได้สติแล้วชอบทำร้ายตน เมื่อคืนตนทนไม่ไหวที่แม่ทำร้ายเลยผลักแม่ออก แม่คงน้อยใจที่ตนผลักออก จากนั้นไม่คิดว่าแม่จะไปผูกคอตาย แต่ก่อนนี้แม่พูดเป็นลาง บอกว่าหากไม่มีแม่ บักหล่าอาจจะได้เดินข้างทางนะ ให้ต่อสู้คนเดียวให้ได้ เห็นแม่เมาแล้วอาละวาดแบบนี้ประจำ ผมก็ขอร้องแม่ว่า ไม่ให้แม่กินเหล้าได้ไหม แต่แม่ไม่ฟัง

หากแม่มีชีวิตอยู่ตนอยากจะบอกว่าอยากให้แม่เลิกดื่มสุรา เพราะเวลาแม่เมาทุกครั้งจะชอบตีทำร้ายตน หลายครั้งที่แม่สร่างเมา ตนก็จะถามแม่ว่าจำเรื่องเหตุการณ์เมื่อคืนได้ไหม แม่ก็บอกว่าจำไม่ได้ ยอมรับว่ารักแม่ แม้จะตีตนขนาดไหนตนก็ยังรักแม่ หลังจากนี้ตนจะตั้งใจเรียนให้จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ตามที่แม่เคยบอกไว้อยากให้ตนจบม.6 จากนั้นก็จะหางานดีๆทำ เพื่ออนาคตของตนเองในเมื่อไม่มีแม่แล้วตอนนี้

คุณอาจสนใจ

Related News