อาชญากรรม

กองปราบฯ บุกทลายบ่อน ห่างสภ. 200-300 เมตร ด้านตร.ท้องที่ แจง ไม่รู้มีบ่อน

โดย attayuth_b

8 มิ.ย. 2566

193 views

วันนี้ (8 มิ.ย.) ที่จ.อุบลราชธานี สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 03.00 น. พ.ต.อ.ภิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ รอง ผกก.3 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามกว่า 20 นาย เข้าทลายบ่อนการพนันไฮโลรายใหญ่ห่างจาก สภ.วารินชำราบเพียง 300 เมตร

สำหรับการปฎิบัติการครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจากได้รับร้องเรียนจากประชาชนชุมชนหาดสวนยา ตำบลวาริน อำเภอวารินชำราบว่า มีการเปิดบ่อนการพนันเล่นกันอย่างเย้ยกฎหมาย และมีการกล่าวอ้างว่ามีผู้มีอิทธิพล ว. เข้าไปเรียกรับส่วยแล้วกระจายให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้องในพื้นที่หลายหน่วยงาน

โดยพ.ต.อ.ภิวัฒน์ จึงได้มีการวางแผนปิดล้อมทางเข้าออกโดยรอบและไม่ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีการวางกำลังคอยระวังกันเป็นอย่างดี พร้อมได้ส่งสายลับเข้าไปในบ่อนกระทั่งเวลา 03.00 น. ซึ่งเป็นเวลาค่อนรุ่ง ที่บรรดานักพนันและผู้คอยระวังต้นทางผ่อนคลาย บุกเข้าบ้านเลขที่ 14 ถ.ทรายทอง บ้านหาดสวนยา ตำบลวารินชำราบ ซึ่งอยู่ใกล้ฝั่งแม่น้ำมูล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกเข้าไปพบว่า เป็น ห้องแอร์อย่างดีเปิดเล่นพนันไฮโล มีนักพนันจำนวนมาก กำลังค่ำเครียดเล่นการพนันกันอยู่

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าปิดประตู ห้ามนักพนันออก มีพนักพนันส่วนหนึ่งพยายามวิ่งหนีการจับกุม วิ่งหนีกระโจนลงไปในแม่น้ำมูลหนีรอดไปได้ 3 คน เจ้าหน้าที่ควบคุมผู้ต้องหาได้ 45 คน มี นายจรัญ แซ่ลิ้ม อายุ 50 ปี ซึ่งมีอาการโรคหัวใจเกิดช็อคหมดสติ เจ้าหน้าที่ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการอายัดตัวนายจรัญไว้ดำเนินคดี

จากการตรวจสอบภายในห้องพบของกลางธนบัตรชนิด 1,000 ชนิด 500 บาท ชนิด 100 บาท ชนิด 50 บาท รวมเป็นเงิน. 18,042 บาท ลูกเต๋า 6 ลูก ฝาครอบลูกเต๋า ไม้เขี่ยซิปแลกเงิน 6 อัน ชิปแทนเงิน มูลค่า 1000 บาท 40 อัน ชิปแทนเงินมูลค่า 500 บาท 40 อัน ชิ๊ปแทนเงิน 100 บาท 40 อัน แปลนใช้เล่นการพนันไฮโลว์ จำนวนหนึ่ง รวมของกลาง 29 รายการ

จึงได้ทำการควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ไปยังสถานีตำรวจทางหลวงที่ 4 กก.6 ทล.อุบลราชธานี ทำการสอบสวน และบันทึกปากคำก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่ง. ร.ต.อ.ทรงฉันท์. สุวรรณโชต พนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ เจ้าของท้องที่ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมา ผู้สื่อข่าว เข้าไปสอบถามข้อมูลกับชาวบ้านที่จุดเกิดเหตุ ทราบว่า บ่อนแห่งนี้เปิดมานานแล้ว โดยมีนักเล่นพนันเข้าออกเป็นประจำ และ ชาวบ้านใกล้เคียงยังพอมีรายได้จากการสั่งอาหาร เครื่องดื่มเข้าไปส่งทุกวัน แต่ครั้งผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามข้อมูลกับ ผกก.สภ.วารินชำราบ รับแจ้งว่า จากการจับบ่อนพนันในครั้งนี้ ทาง สภ.วารินชำราบ ไม่รู้เรื่องจริงๆ และไม่ทราบว่ามีบ่อนพนันตั้งขึ้น แม้ว่า บ่อนพนันดังกล่าวจะอยู่ห่าง สภ.วารินชำราบ แค่ไม่กี่ร้อยเมตร คาดว่างานนี้อาจจะเป็นการกลั้นแกล้งกันมากว่า และต้องรอผลการสอบสวนอย่างละเอียดชัดเจนอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บุกทลายบ่อน ,กองปราบฯ

คุณอาจสนใจ