สังคม

กองปราบฯ แถลงคดี 'กำนันนก' ขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริง 'บิ๊กก้อง' ลั่นไม่ใช่ไม่รีบแต่จะรีบทำใหม่ให้เร็วที่สุด

โดย panisa_p

18 ก.ย. 2566

158 views

วันนี้ (18 ก.ย. 66) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางแถลงหลังรับโอนคดีกำนันนก เผยว่า การโอนคดีเป็นเรื่องปกติ เพราะเรื่องนี้มีความเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล เป็นคดีอุกอาจอุกฉกรรจ์ และรุนแร ง ถามว่าทำไมถึงต้องเป็นตำรวจกองปราบ เพราะตำรวจท้องที่ ต้องทำงานในท้องที่ เมื่อไปเจอผู้คนในพื้นที่ การทำงานอาจจะยากลำบาก หรือโดนอิทธิพลท้องถิ่น ซึ่งการทำคดีจากส่วนกลางน่าจะโปร่งใส และตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐาน


สำหรับมาตรา 157 ที่มีการพูดกันว่ามีตำรวจหลายนายเข้าข่าย ทั้งนี้ จะต้องพิจารณาข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในวันเกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ และต้องคำนึงถึงข้อกฎหมายว่า 157 มีเจตนาพิเศษในมาตรานี้ แบบไหนที่เรียกว่าเป็นความผิดตามมาตรา 157 ต้องขอเวลาในการหารือ ทั้งตำรวจเอง และผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายทุกด้าน เพราะเรื่องค่อนข้างละเอียดอ่อน เมื่อข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย ยุติ จึงจะพิจารณาว่า ใครที่มีความผิดก็จะออกหมายจับเพิ่มตามนั้น


อย่างไรก็ตาม จะรีบทำคดีโดยเร็วที่สุด แต่ข้อกฎหมายและข้อเท็จจริงยังไม่นิ่ง ทำงานอาจจะไม่ทันใจผู้ชม แต่ตำรวจอยากให้ข้อมูลนิ่งก่อน หากรีบสรุป อาจจะถูกใจคนดู แต่หากข้อมูลผิดพลาด จะส่งผลกระทบเพิ่ม 



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/MaZdhjNWzd8

คุณอาจสนใจ

Related News