บันเทิง

'เจเจ-ต้าเหนิง' ร้องกองปราบฯ ถูกคนใกล้ชิดนำข้อมูลบริษัทไปเผยแพร่ ทำเสียหาย

โดย chiwatthanai_t

10 ม.ค. 2567

65 views

นายกฤษณภูมิ พิบูลสงคราม หรือ เจเจ และ นางสาวกัญญาวีร์ สองเมือง หรือ ต้าเหนิง พร้อมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ปากคำในฐานะ ตัวแทนของบริษัทคาว เอนเตอร์เทนเม้นท์ (QOW ENTERTAINMENT) ที่ได้รับความเสียหาย จากกรณีที่มีบุคคลภายนอกได้นำข้อมูลที่เป็นความลับทางการค้าของบริษัทออกมาเปิดเผย ทำให้ความลับทางการค้านั้นสิ้นสภาพ และบริษัทได้รับผลกระทบ


นางสาวกัญญาวีร์ เปิดเผยว่า เมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้รับแจ้งจากบริษัทคู่ค้าหลายราย ว่ามีบุคคลภายนอกนำข้อมูลบัญชีรายชื่อลูกค้า และอัตราค่าจ้างของศิลปินในบริษัท ไปเปิดเผยให้กับบุคคลอื่น ซึ่งข้อมูลดังกล่าวบริษัทได้เก็บรวบรวมไว้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2565 จนกระทั่งมาถูก บุคคลภายนอกนำไปเปิดเผย


ด้านนายกฤษณภูมิ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับคู่กรณีไม่ได้เป็นพนักงานของบริษัท แต่รู้จักกันเป็นการส่วนตัว ส่วนข้อมูลชุดนี้ที่หลุดออกไป เชื่อว่ามีคนในบริษัทเข้าไปเกี่ยวข้องซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ


นายสาคร ศิริชัย ทนายความ เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้กระทบต่อรายได้ และบั่นทอนความน่าเชื่อถือของบริษัท ซึ่งการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิด มาตรา 33 ตามพระราชบัญญัติความลับทางการค้า มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท


https://youtu.be/7YlgZEc8ffA

คุณอาจสนใจ