อาชญากรรม

หนุ่มกู้ภัยช่วยจยย.ล้มริมทาง จู่ๆ ถูกโจ๋กระหน่ำยิงเจ็บ คาดเข้าใจผิดคิดว่าเป็นอริ

โดย nut_p

3 มิ.ย. 2566

127 views

2 หนุ่มกู้ภัยกำลังช่วยจยย.ล้มริมทาง จู่ๆ วัยรุ่นขี่จยย.ผ่าน ก่อนกระหน่ำยิง ถูกสะโพก บาดเจ็บ คาดเข้าใจผิดคิดว่าเป็นคู่อริ ตร.เร่งล่าตัว



เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวาประมาณ ตีหนึ่งเศษที่ผ่านมา มีเหตุเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยชุดอำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อนายนายสุรพงษ์ นรดี อายุ 31 ปี ถูกนำตัวส่ง รพ.ภาชี แล้ว ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงเข้าบริเวณ สะโพกข้างซ้ายกระสุนฝังใน ได้รับบาดเจ็บต้องนำตัวส่งตัวเพื่อรักษาที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา



นายณัฐวัฒน์ นรดี อายุ 23 ปี น้องชายผู้ได้รับบาดเจ็บเป็น เจ้าหน้าที่กู้ภัยจุดภาชี เช่นเดียวกัน ไดพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณถนนสาย หินกอง - มุ่งหน้าภาชี หมู่ 1 ตำบลบ้านโคก อำเภอภาชีจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในจุดเกิดเหตุพบ เพียงรองเท้าแตะของผู้บาดเจ็บตก 1 คู่ ไม่ปลอกกระสุนปืนในจุดเกิดเหตุ มีร่องรอย ของรถจักรยานยนต์ล้มขูดไปกับพื้นถนน



ซี่งนายณัฐวัฒน์เล่าให้ฟังว่าตนเองพร้อม นายสุรพงษ์ พี่ชายเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจุดภาชี ได้พากันขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านเพื่อกำลังเข้าไปยังศูนย์กู้ภัย ระหว่างทางขับมาถึงจุดเกิดเหตุ พบมีรถ จยย พลิกคว่ำล้มอยุ่กลางถนนและมีคนได้รับบาดเจ็บ ได้จอดรถเข้าช่วยเหลือนำรถเข้าไหล่ทาง



จากนั้นเห็นรถจักรยานต์ Honda Wave ไม่ทราบสีและทะเบียน แต่จำได้ว่าคนขับเป็นผู้ชาย อายุ 20-25 ปีสวมหมวกกันน็อคเต็มใบ โดยมีผู้หญิงซ้อนท้ายโพกผ้าพันศีรษะจากนั้น ขับรถจักรยานยนต์ ตามหลังมา จากนั้นขับรถจักรยานยนต์เลยกลุ่มพวกตนเองไปแล้วจอดรถ พร้อม ควักอาวุธปืน ไม่ทราบชนิด ออกมา แล้วกราดยิง กระสุนปืนใส่เข้ามาในกลุ่มของพวกตนเอง 4 นัด ทุกคนก็ต่างหลบกันไปคนละทิศละทางจนกระทั่งมาทราบว่า พี่ชาย ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่สะโพกด้านซ้าย 1 นัดกระสุนฝั่งใน ได้ช่วยเหลือตัวเองพากันซ้อนท้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ ไปโรงพยาบาลภาชีซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ให้แพทย์รักษาดังกล่าว



กู้ภัยทั้งสองนายยืนยันว่าไม่รู้จักกับผู้ก่อเหตุและไม่เคยไปมีเรื่องกับใครที่ไหน คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มเด็กแว้นในพื้นที่อำเภอภาชี เข้าใจผิดคิดว่าเป็นคู่อริจอดรถริมถนน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีกลุ่มรถแว้นวิ่งผ่านหน้าไปกลุ่มหนึ่ง ก่อนจะเกิดเหตุ แต่คันที่จอดมายิงน่าจะเป็นกลุ่่มเดียวกันที่วิ่งทิ้งท้ายกันมาก่อเหตุแล้วหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว



ด้าน นายวิชาญ นรดี 62ปี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจุดภาชี 302 พ่อของผู้บาดเจ็บเล่าว่า ตนเองเห็นลูกชาย และหลาน พากันออกมาจากบ้าน ซึ่งตนเองก็คิดว่าต้องออกไปทำเหตุช่วยเหลือคนแน่ จึงได้ขับรถตามออกมาตามหาลูกชาย แต่ก็ไม่เจอลูกชาย จนกระทั่งมาทราบเหตุว่าลูกชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บ อยู่ที่โรงพยาบาลภาชี ก็ตกใจมากจึงรีบไปดู



พ่อก็ยังคงยืนว่าลูกชายไม่เคยมีเรื่องกับใครแน่ๆ และก็รู้สึกเสียใจที่ลูกชายมาถูกยิง เพราะลูกชายทำอาชีพกู้ภัยมานานช่วยเหลือคนเจ็บมาเยอะแต่กลับมาถูก ยิงได้รับบาดเจ็บ วอนคนที่ประสบอุบัติรถจักรยานยนต์ล้ม ที่ลูกชายช่วยเหลือออกมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย แล้วขอให้ผู้ที่ก่อเหตุออกมารับผิดชอบในสิ่งที่ก่อเหตุทำลงไปด้วย



ด้าน พ.ต.ท ธวัชชัย จันทร์เรือง พนักงานสอบสวน สภ.ภาชี เผยเบื้องต้น จะได้ประสานหาคนที่ประสบอุบัติเหตุเข้ามาสอบสวนเพิ่มดติม พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิด เส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี เพื่อติดตามตัว ผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News