สังคม

ลุงวัย 69 หัวร้อน! กู้ภัยส่งข้าวช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ขับเรือเกี่ยวข่ายดักปลา ฉุนจัด คว้าปืนจะยิง

โดย panisa_p

20 ต.ค. 2565

282 views

ลุงวัย 69 หัวร้อน กู้ภัยส่งข้าวช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ขับเรือเกี่ยวข่ายดักปลา คว้าปืนจะยิง ด้านกู้ภัยไหวตัวทัน เข้าแย่งปืนเอาไว้ได้หวุดหวิด แจ้งตำรวจเข้าจับกุม


วันที่ 20 ต.ค. 65 ศูนย์วิทยุ 191 จังหวัดอ่างทอง ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ว่ามีชายใช้อาวุธปืนกำลังจะก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่กู้ภัย ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปช่วยระงับเหตุ


เหตุเกิดบริเวณริมถนนคันคลองชลประทาน หน้า อบต.อินทประมูล หมู่ที่ 3 ตำบลอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง หลังได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.โพธิ์ทอง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง รีบรุดเดินทางไประงับเหตุ


ในที่เกิดเหตุพบว่า คู่กรณีได้ทำการแย่งปืนผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าทำการควบคุมตัว พร้อมยึดอาวุธปืนที่จะใช้ในการก่อเหตุ ยี่ห้อ ซีแซด ขนาด 9 มิลลิเมตร ลูกกระสุนปืน 1 นัด จากนั้นได้ควบคุมตัวไปตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายภายในรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไซโคลน 4 ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน กง 6627 อ่างทอง ที่จอดอยู่ริมถนน แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย


ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายสุชิน อายุ 69 ปี อ้างว่า โมโหที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยขับเรือมาเกี่ยวตาข่ายดักปลา ที่ตนเองลงข่ายไว้ในคลองได้รับความเสียหาย จึงเดินไปถามและหยิบปืนที่เก็บไว้ในกระเป๋าออกมา


ส่วนทางด้าน นายพงษ์ศักดิ์ อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัย เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ขับเรือ เพื่อนำอาหารไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม 2 เที่ยวแรกได้สังเกตแล้วว่าไม่มีข่ายดักปลา พอมาถึงเที่ยวที่ 3 คู่กรณีได้เดินมาถามว่าขับเรือเกี่ยวข่ายดักปลาหรือ พร้อมกับเดินไปที่รถยนต์กระบะ หยิบปืนพกที่อยู่ในกระเป๋าออกมาจะยิง ตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงรีบเข้าไปแย่งปืน หลังจากแย่งมาได้พบว่าปืนกระบอกดังกล่าวขึ้นลำพร้อมยิงไว้ก่อนหน้านี้แล้ว จึงได้นำลูกปืนออกมาแล้วเจ้าหน้าที่ก็มาถึง


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ควบคุมตัวไปที่ สภ.โพธิ์ทอง นำตัวส่ง ร.ต.อ.สมชัย ภูสิลิตร รองสารวัตรสอบสวน เพื่อทำการสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้นของคู่กรณีทั้งคู่ เบื้องต้น นายพงษ์ศักดิ์ ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับคู่กรณีในข้อหาพยายามฆ่า เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News