อาชญากรรม

จนมุมแล้ว! สองสามีภรรยา ใช้รถกู้ชีพขนยาบ้า 2.4 ล้านเม็ด เพื่อนพาหนีโดนรวบด้วย

โดย thichaphat_d

9 มิ.ย. 2565

25 views

ความคืบหน้าคดี นายจิรายุทธ และนางสาวทิพวรรณ สองสามีภรรยาอาสากู้ภัย ที่ใช้รถกู้ชีพขนยาบ้ากว่า 2 ล้าน 4 แสนเม็ด จากจังหวัดเลย แต่ถูกตำรวจไล่ล่าสกัดจับที่จังหวัดสระบุรี จนต้องขับรถหนีเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯ ทิ้งยาเสพติดและทิ้งรถกู้ชีพหนี โดยมีเพื่อน คือ นายชาญณรงค์ หรือ ไอซ์ ขับรถกระบะมารับและพาหนีไปกบดานที่จังหวัดอื่น สุดท้ายไม่รอด ถูกตำรวจตามจับกุมได้ทั้งหมด


โดยเมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.) ตำรวจภูธรภาค 1 และตำรวจภูธรภาค 2 สนธิกำลังไล่ล่านายจิรายุทธ และ น.ส.ทิพวรรณ สองผู้ต้องหาขนยาเสพติด ที่พบว่า หลบหนีไปกบดานที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ในอำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่นำกำลังปิดล้อมทั้งทางภาคพื้นดินและอากาศ จนกระทั่งจับกุมนายจิรายุทธ และ น.ส.ทิพวรรณ ได้ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาไม่ถึง 36 ชั่วโมง ก็ตามจับตัวทั้งสองคนได้ และพบว่าทั้งคู่เพิ่งจะมาเช่าบ้านหลังนี้หลบซ่อนตัวได้เพียง 1 คืน ในราคา 300 บาท ก่อนจะถูกจับกุม


ขณะเดียวกัน ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา นำกำลังปิดล้อมรถต้องสงสัย เป็นรถกระบะสีบรอนซ์เทา ติดตู้ทึบ ด้านหน้าและด้านข้าง ติดตราสัญลักษณ์และตัวอักษรมูลนิธิร่วมกตัญญู เนื่องจากก่อนหน้านี้ ตำรวจฉะเชิงเทราและตำรวจทางหลวง ได้รับการประสานจากตำรวจภูธรภาค 2 ว่า พบความเคลื่อนไหวของนายชาญณรงค์ หรือนายไอซ์ เพื่อนที่พานายจิรายุทธ และ น.ส.ทิพวรรณ หลบหนี


โดยเจ้าหน้าที่ไปพบรถต้องสงสัยคันนี้ แวะจอดเติมน้ำมันที่ปั๊มแห่งหนึ่ง แถวถนนสุขประยูร จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้น พบว่า นายชาญณรงค์ นั่งอยู่ในรถ โดยมีแม่ , ภรรยาและลูกน้อยอายุ 1 ขวบ มาด้วย ส่วนพ่อของนายไอซ์ เป็นคนขับ ให้การกับตำรวจว่า ลูกชายโทรศัพท์มาหาพ่อที่อยู่ในจังหวัดนครราชสีมา บอกให้ไปรับที่อำเภอเขาชะเมา จึงพยายามเกลี้ยกล่อมให้ลูกมอบตัว และขับรถไปรับลูก เพื่อจะพาไปมอบตัวที่ สน.คันนายาว แต่มาถูกตำรวจจับกุมเสียก่อนระหว่างทาง

พ่อของนายไอซ์ ยังระบุว่า ลูกชายไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดีนี้ด้วย เพราะรักเพื่อนเท่านั้น


เจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มาสอบปากคำ ที่ศูนย์ฝึกอบรมด้านการป้องกันอาชญากรรม ตำรวจภูธรภาค 2 จ.ชลบุรี โดยนายจิรายุทธ และนางสาวทิพวรรณ สารภาพว่า มีผู้ว่าจ้างให้ไปขนยาบ้าจากจังหวัดเลย โดยตกลงจะให้ค่าจ้าง 1 แสนบาท แต่ยังไม่มีการจ่ายเงินค่าจ้าง ระหว่างใช้รถตู้กู้ชีพขนย้ายยาเสพติด ถูกตำรวจเรียกตรวจค้นระหว่างที่จังหวัดสระบุรี จึงขับรถหนีเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯ ก่อนจะทิ้งยาเสพติดและทิ้งรถ หลบหนี


ส่วนนายไอซ์ ให้การว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับยาเสพติดดังกล่าว แต่เนื่องจากนายจิรายุทธ ซึ่งเป็นเพื่อนกัน ได้โทรศัพท์มาขอให้ช่วย โดยอ้างว่า ถูกไล่ยิง ขอให้ขับรถไปรับและพาหนี แต่พอมารู้ทีหลังว่านายจิรายุทธ ถูกตำรวจตามจับกุมเพราะขนยาเสพติด จึงหลบหนีไปที่อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง ต่อมาเห็นข่าวว่าตำรวจกดดันไล่ล่าอย่างหนัก จึงตัดสินใจโทรหาพ่อ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้มารับตัวและพาไปมอบตัว


พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า หลังจากนี้ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไปสอบสวนต่อ เพื่อขยายผลหาตัวผู้ค้ารายใหญ่เจ้าของยาเสพติด และจับกุมผู้เกี่ยวข้องในขบวนการทั้งหมด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสืบสวน พบว่านายจิรายุทธ อยู่ในขบวนการแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่รายหนึ่ง ที่ตำรวจกำลังเฝ้าติดตามพฤติกรรมอยู่



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Mjw0zly8EYM

คุณอาจสนใจ

Related News