สังคม

ชื่นชม! หนุ่มกู้ภัยรุดช่วยเซลล์สาว หลังทำมือถือตกท่อ ต้องงมหาอยู่นาน 30 นาที

โดย weerawit_c

30 พ.ค. 2565

15 views

ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น.วานนี้ (29 พ.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชน ที่ทำโทรศัพท์ราคาแพงตกลงในท่อระบายน้ำ ริมถนนสัตพงศ์-ดอน ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งก็รีบประสานงานกับเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ ให้มาช่วยเปิดฝ่าท่อระบายน้ำเนื่องจากฝาท่อเป็นปูนมีน้ำหนักและเปิดยาก



เมื่อเปิดฝาท่อออกได้ พบว่า ท่อมีความลึกประมาณ 2 เมตร และมีน้ำลึกประมาณ 1 เมตร หลังจากนั้น นายปานศิริ ธูปหอม อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ จึงลงไปงมหาโทรศัพท์ในท่อ หลังจากค้นหาประมาณ 30 นาที ก็สามารถงมโทรศัทพ์ขึ้นมาได้ในสภาพสมบูรณ์ และยังใช้งานได้ด้วย โดยเจ้าของโทรศัพท์ คือ น.ส.อารียา อายุ 28 ปี พนักงานขายรถยนต์ รีบตักน้ำใส่ถังไปล้างตัวให้กับเจ้าหน้าที่ทันที พร้อมขอบคุณที่ช่วยงมโทรศัพท์ขึ้นมาให้ได้



นางสาวอารียา เล่าว่า เธอทำโทรศัพท์ไอโฟน มูลค่าเกือบ 4 หมื่นบาท ตกลงท่อระบายน้ำ จึงขอความช่วยเหลือทางเจ้าที่กู้ภัยมาช่วยงมโทรศัพท์ขึ้นมาให้ ซึ่งพอเจอโทรศัพท์แล้วก็ดีใจมาก เพราะโทรศัพท์ตกน้ำไปนานกว่าครึ่งชั่วโมง แต่พองมขึ้นมาแล้ว พบว่า โทรศัพท์ยังใช้งานได้ตามปกติ จึงขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมงานทุกคน ที่มาช่วยเหลือ



ส่วนนายปานศิริ อาสาสมัครกู้ภัยที่ลงไปงมหาโทรศัพท์ บอกว่า นอกจากตนจะเป็นอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ยังเป็นทีมชุดประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยฯ ใน"โครงการเจ็บ จน จาก" ของพระอธิการบุญสืบ รักขิตสีโล เจ้าอาวาสวัดหนองขยาดด้วย ซึ่งการงมหาโทรศัพท์มือถือในวันนี้ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที โชคดีที่โทรศัพท์ยังใช้งานได้ตามปกติ จึงอยากฝากเตือนประชาชน เวลาจอดรถ อย่าจอดใกล้หรือจอดตรงฝาท่อระบายน้ำ เพราะถ้ามีทรัพย์สินหล่นลงไปอาจจะเอาคืนได้ยาก เนื่องจากน้ำในท่อระบายน้ำไหลตลอดเวลา

คุณอาจสนใจ

Related News