อาชญากรรม

ชายถูกขโมยกระบะ แถมโจรโทรเรียกค่าไถ่ เรียก 60,000 แลกรถคืน

โดย attayuth_b

25 พ.ค. 2566

72 views

วันนี้ (25 พ.ค.) สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์แชร์เรื่องราว รถยนต์กระบะถูกคนร้ายขโมยหายไปจากอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลนากลาง อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา เป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบอร์น หมายเลขทะเบียน 1 ฒช 1132 กรุงเทพมหานคร พร้อมทิ้งเบอร์โทรศัพท์ติดต่อกลับผู้เสียหาย โดยขณะเกิดเหตุกล้องวงจรปิดภายในอพาร์ตเมนต์จับภาพ รถยนต์เก๋งคันหนึ่งมาจอดด้านหลังรถยนต์กระบะของผู้เสียหาย ก่อนที่คนร้ายจะขโมยขับรถยนต์กระบะออกไป พร้อมกับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้แจ้งความกับตำรวจ สภ.สูงเนิน จากนั้นระยะเวลาผ่านไป 2 วัน ปรากฏว่ามีโทรศัพท์สายปริศนา ได้โทรเข้ามาหาผู้เสียหายอ้างว่าเป็นคนขโมยรถยนต์กระบะไป พร้อมกับเรียกร้องเงินจำนวน 60,000 บาท เพื่อเป็นการแลกรถกลับคืนมา

นายยอดชาย เจ้าของกระบะผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนขับกระบะมาจอดบริเวณที่จอดรถหน้าอพาร์ตเมนต์เป็นประจำทุกวัน โดยเมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 พ.ค. ตนได้จอดรถแล้วก็กลับห้องเข้านอนตามปกติ ตอนเช้าตื่นขึ้นมาจะเอารถไปทำงาน ปรากฏว่าหารถไม่เจอ จึงไปขอดูกล้องวงจรปิดพบว่า รถของตนถูกคนร้ายขโมยไป ต่อมามีสายปริศนาโทรศัพท์มาหาที่เบอร์ของภรรยาที่โพสต์เอาไว้ในเฟซบุ๊ก ปลายสายเป็นชายอ้างว่าเป็นคนที่ขโมยรถไป พร้อมกับบอกว่าหากอยากได้รถคืนให้นำเงิน 60,000 บาท มาแลกกับรถ โดยบอกสถานที่นัดหมายส่งมอบรถคืนที่หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งตนพยายามโทรกลับไป แต่ไม่สามารถติดต่อได้

เบื้องต้นคาดว่าอาจจะเป็นพวกมิจฉาชีพที่สวมรอยเพื่อหลอกเอาเงิน หรืออาจจะเป็นคนร้ายที่ขโมยรถไปจริงก็เป็นได้ ทั้งนี้อยากฝากให้ตำรวจติดตามโจรขโมยรถมาดำเนินคดี และติดตามรถคืนมาให้ได้โดยเร็ว

คุณอาจสนใจ

Related News