อาชญากรรม

ลุงรปภ.เครียด ไปรดน้ำต้นไม้ ถูกโจรใส่เสื้อวิน พาพวกขโมยกระเป๋าถึงในป้อม

โดย nut_p

9 พ.ค. 2566

60 views

ลุงรปภ.เครียด เดินไปรดน้ำต้นไม้ในอพาร์ทเมนต์ ถูกคนร้ายสวมเสื้อวิน พาพวกมาก่อเหตุขโมยกระเป๋าสะพาย เสียหายเกือบ 1 หมื่น



เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายชา พรมเนตร อายุ 59 ปี อาชีพ รปภ.ว่าได้ถูกคนร้ายนั่งซ้อนท้ายรถของวินจยย.รับจ้าง สีดำไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน โดยคนร้ายได้เดินลงมาก่อนเหตุขโมยกระเป๋าสะพาย 1 ใบ ภายในกระเป๋ามีโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ยี่ห้อ และที่ชาร์จแบต เครื่องมือช่าง รวมถึงเงินสดอีก 1,700 บาท แล้วขึ้นจยย.ขี่หลบหนี ที่เกิดเหตุบริเวณป้อมยามหน้าอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.นนทบุรี



ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกถาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 5 เวลา 05.40 น.พบชาย 2 ราย รายแรกเป็นคนขับวินจยย.สวมหมวกกันน็อคครึ่งใบ ใส่แมสก์ปกปิดใบหน้า ส่วนอีกรายซึ่งเป็นคนซ้อนท้ายใส่หมวกแก๊ปสีน้ำเงิน ใส่แมสก์ สวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงขายาวสีดำ โดยชายใส่เสื้อวินจยย.ได้ขับขี่มาบริเวณอพาร์ตเมนต์ดังกล่าวแล้วอาศัยจังหวะที่ไม่มีรปภ.อยู่ในป้อมยาม จึงถอยรถจยย.จอดหน้าประตูป้อมยาม ก่อนชายที่ซ้อนท้ายจะลงไปหยิบกระเป๋าสะพายที่วางอยู่บริเวณเก้าอี้ในป้อมยาม แล้วรีบขึ้นจยย.ขับหลบหนีไป



นายชา กล่าวว่า วันเกิดเหตุ ตนเดินไปรดน้ำต้นไม้ภายในอพาร์ทเมนต์ บริเวณหน้าป้อมยามจึงไม่มีใครอยู่ แต่ต่อมาก็มีรถคนร้ายดังกล่าวขี่จยย.วนผ่านอพาร์ทเมนต์ไปหนึ่งรอบก่อนที่จะขับเข้ามาบริเวณหน้าป้อมยาม แล้วดูลาดเลาอาศัยจังหวะไม่มีใครอยู่หน้าป้อมยามก่อเหตุขโมยกระเป๋าสะพาย โดยคนที่นั่งซ้อนท้ายเป็นคนก่อเหตุ ก่อนจะรีบขับหนีออกไปโดยทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไป คือ กระเป๋าสะพายสีน้ำตาล 1 ใบ ภายในกระเป๋ามีโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ oppo 1 เครื่อง ราคากว่า 5,000 บาท และที่ชาร์จแบต เครื่องมือช่างที่อยู่ในกระเป๋า รวมถึงเงินสดอีก 1,700 บาท



ตนยืนยันว่า คนร้ายร่วมกันก่อเหตุด้วยกันทั้ง 2 คน ตามที่ดูจากพฤติกรรม คนที่ขับวินจยย.รับจ้างเสื้อวินไม่ปักเบอร์ และเบอร์เสื้อก็ไม่มี รวมถึงรถจยย.คันที่ขับมาก่อเหตุไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ส่วนคนหลังก็แต่งตัวคล้ายเป็นพนักงาน รปภ. คาดว่าหากเจอตนอยู่ใรป้อมยามก็จะใช้กลอุบายมาสมัครงานแล้วก่อเหตุ ตอนนี้รู้สึกเสียดายโทรศัพท์มือถือที่หายไป เพราะต้องใช้ทำงานทุกวัน ตอนนี้ก็ต้องเอาโทรศัพท์มือถือเก่า ๆ มาใช้แทน



เบื้องต้นตอนนี้อยู่ระหว่างนำหลักฐานจากกล้องวงจรปิดจากเจ้าหน้าที่นิติบุคคลของอพาร์ทเม้นต์ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อให้เร่งตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ