สังคม

จัดใหญ่จัดเต็ม! ลูกบ้านมอบของขวัญปีใหม่ให้ รปภ.หมู่บ้าน แทนคำขอบคุณจากใจ

โดย panisa_p

2 ม.ค. 2566

2.2K views

วันที่ 2 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านย่านถนนเลียบคลองสาม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ลูกบ้านที่อาศัยในหมู่บ้านได้มอบของขวัญปีใหม่ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับ รปภ.จำนวนมาก หมู่บ้านบางแห่งของขวัญล้นป้อมยาม รปภ. โดยเฉพาะที่หมู่บ้านภัสสร 1 คลองสาม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบกับนายไกรทอง เหมือนภูเขียว หัวหน้า รปภ.นิติบุคคลหม่บ้านภัสสร 1 กล่าวว่า ทีมงานเราดีใจอย่างยิ่ง ภูมิใจมากที่ได้รับของขวัญจากลูกบ้านทุกปี ขอบคุณที่ไว้วางใจในการทำงาน และมอบของขวัญให้มากมายขนาดนี้ เราได้รับของขวัญจากลูกบ้านทุกปีตั้งแต่ตนเองมาทำงานกว่า 8 ปี ของขวัญก็จะนำมาวางไว้ทางเข้าหมู่บ้านข้างป้อมก็ติดเลขที่บ้านไว้


ทาง อบต.คลองสาม เห็นก็ยังนำของขวัญมามอบให้ด้วย บางบ้านก็ใส่ซองเป็นเงินโบนัสให้ด้วย ทั้งของขวัญและเงินโบนัสเป็นของขวัญปีใหม่เราก็จะมีการแบ่งกันในวันที่ 5 ม.ค.แบ่งกันให้ครบจำนวน รปภ.9 คน 


นายทนงศักดิ์ ผู้พักอาศัยในหมู่บ้านภัสสร 1 กล่าวว่า ทีมงาน รปภ.ดีมาก ดูแลลูกบ้านได้ดี มีอะไรเข้าไปช่วยเหลือทันที ไม่ว่าจะมีปัญหาเรื่องน้ำ เรื่องไฟดับ งูเข้าบ้านก็จะเข้ามาช่วยจับ ปีใหม่ก็จะตอบแทนมอบของขวัญให้เขาบ้างเพื่อเป็นกำลังใจลูกบ้านก็สบายใจกันทุกคน


ด้าน พ.ท.ดำรง บูรณ์ชนะ อายุ 80 ปี อดีตขรก.ทหารบำนาญ กล่าวว่า รปภ.ที่นี่ได้รับความเอ็นดูจากสมาชิกในหมู่บ้านมาก เพราะว่าเขาทำหน้าที่ รปภ.ได้ดี ตนเองมาอยู่หมู่บ้านภัสสร 1 ได้สิบกว่าปี ไม่เคยมีเหตุการณ์อะไรที่ร้ายแรงเลย นอกจากเรื่องส่วนตัวที่บ้านเกี่ยวกับไฟเสีย น้ำไม่ไหล รปภ.เขาก็ช่วยแก้ไขได้สามารถเรียกได้เลย สมาชิกหมู่บ้านเลยรัก เอ็นดู เห็นว่าเขามีความดีทุกปีเราก็จะมีของขวัญแบบนี้เป็นกำลังใจ




ส่วนที่หมู่บ้านพฤกษา 11 คลองสาม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เป็นอีกหมู่บ้านที่สมาชิกลูกบ้านต่างก็ได้มอบของขวัญปีใหม่ให้กับ รปภ.เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในทำหน้าที่ รปภ.


นางบงกช พูลศรี หนึ่งในทีมงาน รปภ.สังกัดบริษัท รุ่งเพชรเอ็นจิเนี่ยริงการ์ด ฝ่ายปฏิบัติการ หมู่บ้านพฤกษา 11 กล่าวด้วยความดีใจว่า คิดว่าปีนี้ได้รับของขวัญจากสมาชิกที่อยู่ในหมู่บ้านพฤกษามากกว่าทุกปี ต้องขอขอบคุณลูกบ้านทุกท่านที่มอบของขวัญดี ๆ ให้ รปภ.เราและที่ลูกบ้านมอบของขวัญให้มากมายอย่างนี้ ประทับใจงานบริการของ รปภ.เรื่องของความปลอดภัย ปีนี้เป็นปีที่สองแล้วที่ได้รับของขวัญ รปภ.เรามีทั้งหมด 6 คนก็จะนำมาจับสลากแบ่ง 6 คนเท่า ๆ กัน

คุณอาจสนใจ

Related News