อาชญากรรม

ร้องให้ช่วยจนสิ้นลม! ชายวัย 53 ขับแบคโฮ ดินขอบสระสไลด์ รถพลิกคว่ำตกน้ำ คนขับติดภายใน จมดับ

โดย panisa_p

25 เม.ย. 2566

693 views

ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถแบคโฮตกน้ำ มีคนขับติดอยู่ในรถ 1 ราย ที่สระน้ำกลางสวนทุเรียน ม.2 ต.วังตะเคียน อ.เขาสมิง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย เขตอำเภอเขาสมิง พร้อมประสานรถฉุกเฉินโรงพยาบาลเขาสมิง รุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ ภายในซอยตกลุ้น ม.2 ต.วังตะเคียน อ.เขาสมิง จ.ตราด บริเวณสระน้ำกลางสวนทุเรียน พบชาวบ้านยืนอยู่ริมสระน้ำเป็นจำนวนมาก ในน้ำพบรถแบคโฮ ยี่ห้อ Kobelco สีฟ้า พลิกตะแคงจมน้ำเกือบมิดคัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ดำน้ำ ใช้หินทุบกระจกรถแบคโฮก่อนจะเข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากตัวรถ ทราบชื่อ นายอภินันท์ อายุ 53 ปี ไม่ได้สติ ชีพจรอ่อน เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามซีพีอาร์ผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่นานกว่า 30 นาที ก่อนประสานรถฉุกเฉินส่งรักษาที่โรงพยาบาลเขาสมิง ล่าสุดนายอภินันท์ เสียชีวิตแล้วจากการจมน้ำขาดอากาศหายใจ ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่าคันดินบริเวณขอบสระน้ำ มีรอยเดินของรถจนสุดขอบตรงที่ดินสไลด์ตัวลงไปในสระ


ด้านนายสุริยา อายุ 25 ปี เพื่อนร่วมงานของนายอภินันท์ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังเก็บเงาะอยู่ในสวนผลไม้ใกล้ที่เกิดเหตุ จากนั้นเพื่อนอีกคนได้โทรมาบอกว่าให้มาดูนายอภินันท์ที เพราะก่อนเกิดเหตุเพื่อนอีกคนได้โทรศัพท์คุยกับนายอภินันท์อยู่ แต่สายได้ตัดไป เกรงว่านายอภินันท์จะเป็นอะไรไป


ตนจึงรีบมาดู พบว่ารถแบคโฮที่นายอภินันท์ขับอยู่ ได้ตกลงไปในน้ำ ตนจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยดังกล่าว นายสุริยาบอกต่อว่า นายอภินันท์เป็นคนขับรถแบคโฮมานานกว่า 30 ปี แล้ว ส่วนเหตุการณ์ในวันนี้ตนไม่แน่ใจว่านายอภินันท์ขับรถตกลงไปในน้ำได้อย่างไร แต่ดูจากร่องรอยรถแบคโฮน่าจะสไลด์ตกน้ำลงไปพร้อมดินขอบสระ


สอบถามนายนัทพงศ์ แซ่ลิ้ม เจ้าหน้าที่กู้ภัยบอกว่า หลังรับแจ้งได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ พบว่าคนเจ็บติดอยู่ภายในรถ แต่ตนไม่แน่ใจว่าเสียชีวิตหรือไม่ จึงตะโกนให้คนเจ็บส่งสัญญาณบอก ตอนนั้นน้ำได้ท่วมเต็มคันแล้ว แต่คนเจ็บพยายามเคาะกระจกและเรียกเจ้านห้าที่กู้ภัยอยู่ตลอดเวลา ตนจึงดำน้ำไปใช้หินทุบกระจกจนแตกและช่วยคนเจ็บออกมา แต่ตอนที่ช่วยออกมาคนเจ็บหมดสติไปแล้ว จึงรีบซีพีอาร์ก่อนประสานรถฉุกเฉินให้มารับตัวดังกล่าว


นายดำรง อายุ 54 ปี เจ้าของสวนบอกว่า ตนได้ติดต่อไปยัง ผู้ใหญ่นุกูล เจ้าของรถแบคโฮ ให้ส่งรถมาขุดลอกสระเพื่อเอาเศษวัชพืชออก เพราะน้ำเน่าเสียตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (24 เม.ย.) ยังไม่แล้วเสร็จ ต้องมาทำต่อวันนี้ และเมื่อคืนที่ผ่านมาในพื้นที่มีพายุฝนฟ้าคะนองทำให้ดินบริเวณขอบสระน้ำอ่อนตัวลง อาจเป็นสาเหตุให้รถแบคโฮของนายอภินันท์ลื่นตกลงไปในสระน้ำจนนายอภินันท์เสียชีวิตก็ได้

คุณอาจสนใจ

Related News