อาชญากรรม

รวบแล้ว เขยยิงพ่อตา หัวคะแนนคนสำคัญพรรคดังดับ อ้างถูกด่าบุพการี

โดย attayuth_b

14 มี.ค. 2566

52 views

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.อนุสรณ์ ทองไสย รอง ผกก.6 บก.ป พ.ต.ท.ศิลป์ชัย ถวัลย์ภิญโย รอง ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.กันตเมศฐ์ อัครโชควรานนท์ รอง ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป. สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.แดนรบ สมัยชูเกียรติ สว.กก.6 บก.ป. ร.ต.อ.ยุทธนา จิตจำนอง รอง สว.กก.6 บก.ป. ด.ต.พิพักษ์ ชินพงษ์, ด.ต.สมพงษ์ ศรีชู ด.ต.สุวัฒ บัวทองเรือง ด.ต.มณฑล เสนี ด.ต.วุฒิชัย เพ็ชรคงทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นายเทิดศักดิ์ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุงที่ จ.81/2565 ลงวันที่ 13 มี.ค.66 ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และพาอาวุธปืนไปในทาง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่จับกุม/มอบตัว ศูนย์ประสานงาน กก.6 บก.ป. ประจำจังหวัดพัทลุง ม.1 ต.เขาเจียก อ.เมือง จว.พัทลุง เมื่อวันที่  13 มี.ค.66  เวลา 16.00 น.

พฤติการณ์ ด้วยเมื่อวันที่ 12 มี.ค.66  เวลา 20.00 น. ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงนายธรรมนูญ อายุ 63 ปี บริเวณหน้าบ้านพักในพื้นที่ ม.2 ต.เขาเจียก อ.เมือง จ.พัทลุง จากนั้นคนร้ายได้หลบหนีไป ซึ่งต่อมาได้นายธรรมนูญฯ เสียชีวิตที่โรงพยาบาลพัทลุง

จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและสืบสวนสอบสวน ทราบว่าผู้ก่อเหตุในครั้งนี้คือนายเทิดศักดิ์ เกี่ยวข้องเป็นลูกเขยกับผู้เสียชีวิต โดยก่อนเกิดเหตุนายธรรมนูญ ได้ไปที่บ้านลูกสาว ซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน เมื่อไปถึงหลานสาววัย 6 ขวบ ได้ฟ้องว่านายเทิดศักดิ์ ผู้เป็นพ่อ ขว้างไอแพดเสียหาย นายธรรมนูญ จึงต่อว่ามีปากเสียงกับนายเทิดศักดิ์ นายเทิดศักดิ์โมโห จึงชักอาวุธปืนที่พกติดตัวอยู่ยิงใส่นายธรรมนูญ จำนวน 1 นัด ก่อนหลบหนีไป พนักงานสอบสวนจึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อศาลเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามได้ทำการสืบสวนติดตามอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งวันที่ 13 มี.ค.66 เวลาประมาณ 10.00 น. ได้รับการประสานจากนางหนูจาย มารดาของนายเทิดศักดิ์ ว่านายเทิดศักดิ์ มีความประสงค์ที่จะขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม เพื่อต่อสู้คดีตามกฎหมายและเกรงกลัวความไม่ปลอดภัยเนื่องจากผู้เสียชีวิตมีความสนิทสนมกับนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดพัทลุง  

ต่อมาในวันเดียวกัน เวลาประมาณ 16.00 น. นายเทิดศักดิ์ พร้อมด้วยนางหนูจาย มารดา ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ศูนย์ประสานงานกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม ประจำจังหวัดพัทลุง โดยได้นำอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุมาส่งมอบให้กับเจ้าพนักงานตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 12 มี.ค.2566 เวลาประมาณ 20.00 น. ขณะที่ผู้ต้องหากำลังนั่งอยู่หน้าบ้านในพื้นที่ ม.2 ต.เขาเจียก อ.เมือง จ.พัทลุง ได้มีปากเสียงกับนางสมฤดี ซึ่งเป็นภรรยา จากนั้นครู่หนึ่งนายธรรมนูญ ผู้เสียชีวิต ซึ่งอาศัยอยู่บ้านใกล้กัน ได้เข้ามาต่อว่าและดุด่าด้วยถ้อยคำหยาบคายและด่าบุพการีนายเทิดศักดิ์ เกิดความโมโหเป็นอย่างมาก จึงใช้อาวุธปืนยิงไปที่นายธรรมนูญ จำนวน 1 นัด เมื่อนายธรรมนูญ ล้มลงในที่เกิดเหตุ นายเทิดศักดิ์ เกิดความตกใจกลัวจึงใช้รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ซึ่งเป็นรถยนต์ของมารดาหลบหนีไป ต่อมาวันที่ 13 มี.ค. 66 เวลาประมาณ 06.00 น. นายเทิดศักดิ์ ได้ทราบจากเสียงตามสายของหมู่บ้านว่านายธรรมนูญ ได้เสียชีวิตแล้ว นายเทิดศักดิ์ เกิดความสำนึกผิดจึงตัดสินใจเข้ามอบตัวพร้อมกับนำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว




คุณอาจสนใจ

Related News