อาชญากรรม

เดือด! โจ๋ท้าดวลทางเฟซบุ๊ก ก่อนยกพวกยิงถล่มกว่า 10 นัด ดับ 1 ศพ

โดย weerawit_c

5 มี.ค. 2566

355 views

วานนี้ 4 มี.ค.66 เวลา 01.43 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.พฤติการ์ณ  เครือสงค์  ร้อยเวรสอบสวน สน.แสมดำ รับแจ้งเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกทะเลาะวิวาท มีเสียงอาวุธปืน  จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ   จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมประสานอาสามูลนิธิปอเต็กตึง



ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าอู่ซ่อมรถยนต์ สุวิทย์การช่าง ริมถนนเลียบด่วน บางขุนเทียน พบเพียงกองเลือด มีผู้นำส่ง รพ.ผู้บาดเจ็บถูกกระสุนปืนเข้าที่ลำคอเสียชีวิตในเวลาต่อมาทราบชื่อภายหลัง นายณรงค์กรณ์ หมวกยอด อายุ 18 ปี  



จากการตรวจที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน 3 ปลอกตกที่เกิดเหตุ ห่างจากกองเลือด ประมาณ 80เมตร และมีหยดเลือดเป็นทางยาว เกือบ 100 เมตร ที่ผู้ตายวิ่งกลับมาล้มแล้วเสียชีวิตบริเวณหน้าอู่ซ่อมรถ และพบลอยกระสุนยิงเข้าที่กระจกรถยนต์ฮอนด้า รุ่นซีวิค สีบรอน มีรอยกระสุนเจาะเข้าด้านคนขับทะลุออกด้านซ้าย ไปกระทบรถที่จอดด้านข้าง ได้รับความเสียหายเล็กน้อย  



ห่างจากจุดนั้นไปอีก 30 เมตร พบรถ จยย.สภาพถูกชนเสีย 2 คัน อยู่กลางถนน และรถยนต์ อีก 1 คัน สภาพด้านหน้าพังกันชนหลุด ในรถเบาะหลังพบว่ารอยเลือด จึงนำรถทั้ง 3 คัน นำไป สน.แสมดำ เพื่อตรวจสอบ



สอบถามนายสุวิทย์ ซึ่งเป็นเจ้าของอู่ ขณะนั้นได้กลับบ้านไปพักแล้ว แต่เห็นจากกล้องวงจรปิดผ่านมือถือ ไม่คิดว่าจะถึงขั้นใช้อาวุธปืน ดูมันโหดเกิน



นาย บอย (นามสมมุติ) เป็นลูกเขยเจ้าของอู่ เล่าว่า คนเสียชีวิตเป็นเพื่อนลูก และหลาน ขณะนั่งเล่นอยู่หน้าอู่ ประมาณ 10 คน ช่วงเวลาตี 1 กลับมาจากข้างนอก ตนเห็นเหตุการณ์ และเป็นคนขับรถยนต์ไปส่งผู้ตายที่ รพ.  ฝ่ายคู่กรณีที่มาก่อเหตุ บางคนเคยมากินนอนที่อู่นี่เป็นประจำ ช่วงหลังอาจจะแยกย้ายกันไปอยู่อีกฝ่าย แต่ละคนต่างก็รู้จักกัน  



ก่อนหน้านี้ อีกฝ่ายก็ยกพวกมาก่อกวนหลายครั้ง มีภาพกล้องวงจรปิด ช่วงที่เกิดเหตุนั้นมีเสียงปืนดัง เกือบ10 กว่านัด เห็นผู้ตายวิ่งมาล้มอยู่ข้างรถจึงช่วยกันอุ้มขึ้นรถนำส่ง รพ. ขณะขับรถออกไปหน้าอู่ พวกมันจอดรถ จยย. ขวางทาง จึงต้องขับชนเพื่อเปิดทาง จนรถยนต์เกิดความเสียหาย ขับไปไม่ได้จึงเปลี่ยนรถคันใหม่ พาผู้ตายนำส่ง รพ.pmG  พระราม2    เท่าที่รู้จากกลุ่มเพื่อนๆ ลูกว่า มีการท้าทายกันทางเฟซบุ๊ก ระหว่างคนในกลุ่มของ พิมาน กับกลุ่ม เลียบด่วน ซึ่งเป็นเพื่อนของลูกชาย  และอาจจะมีกลุ่มบางบอนมาด้วย  นายบอยกล่าว



ด้าน นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี  หนึ่งในกลุ่มผู้ตาย เปิดเผยว่า  ในกลุ่มของพิมาน ท้ากับกลุ่มตนในเฟซ ก่อนเกิดเหตุเห็นคู่กรณีขับรถ จยย.เข้ามาท้าทาย แล้วขับออกไป ตนจึงตะโกนบอกว่ามันมาแล้ว คนตายชื่อกร เลยวิ่งไปหาพวกนั้น หลังจากนั้นก็มีเสียงปืน ต่างคนต่างวิ่งหลบลูกปืน ส่วนพวกที่มาก่อเหตุบางคนก็รู้จัก แต่มาแยกกลุ่มกันภายหลัง



ด้าน พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ผกก.สน.แสมดำ เผยว่าหลังเกิดเหตุก็ส่งฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ ติดตาม กลุ่มพวกก่อเหตุ จนทราบชื่อ และที่อยู่ บางคนแล้วว่าเป็นใครบ้างอยุ่กลุ่มไหน ส่วนมากจะเป็นเยาวชน ฝ่ายสืบสวนแสมดำ รวมทั้ง สืบ9. สืบนครบาล ต่างลงพื้นที่ติดตามมาดำเนินคดีได้ไม่ช้า  

ส่วนศพผู้เสียชีวิต ญาติได้รับร่างไปประกอบพิธีศาสนา ที่จังหวัดบุรีรัมย์และอยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News