อาชญากรรม

รองเจ้าอาวาส บวชมานานกว่า 10 พรรษา ใช้สบงผูกคอดับในห้องน้ำวัด

โดย attayuth_b

2 มี.ค. 2566

298 views

วันนี้ (2 มี.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. พ.ต.อ.สัญชัย พิสัยพันธ์ ผกก.สภ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุพระสงฆ์ผูกคอตาย ที่วัดตลาดแค ม.2 ต.ธารปราสาท เขตเทศบาลตำบลตลาดแค อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา

ในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังมุงดูศพ พระประนม อุ่นชัย อายุ 42 ปี สภาพศพผูกคอตนเองอยู่ในห้องน้ำภายในวัดตลาดแค โดยใช้ผ้าสบงฉีกต่อกันให้ยาว ผูกติดกับช่องระบายอากาศห้องน้ำ แล้วมาผูกกับคอ สภาพศพนั่งพับขามาด้านหลัง หลังผิงฝาผนังห้องน้ำ ตรวจดูตามร่างกายไม่มีร่องรอยจากการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6 ชั่วโมง

จากการสอบถาม พระคะนึง คำปีโร อายุ 57 ปี พระลูกวัดตลาดแค บอกว่า พระประนมผู้ตาย เป็นรองเจ้าอาวาส และเป็นเลขาเจ้าอาวาสดูแลการเงินของวัด เห็นผู้ตายล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 มี.ค.66 พอมาช่วงเช้าวันนี้ปกติพระประนมฯจะเดินบิณฑบาตรทุกวัน นึกว่าพระประนมฯไปเข้าปริวาสกรรมที่วัดใกล้เคียงที่จัดปริวาสกรรมอยู่ พอในช่วงสายตนจึงได้โทรศัพท์ติดต่อกับพระประนมฯ สายติดแต่ไม่มีคนรับ ตนโทรศัพท์อยู่หลายครั้งและได้เดินมาด้านหน้าห้องน้ำซึ่งห้องน้ำในวัดมีทั้งหมด 10 ห้อง ได้ยินเสียงโทรศัพท์อยู่ในห้องน้ำห้องที่ 3 แต่ประตูห้องน้ำปิดใส่กลอนประตูด้านใน ตนจึงไปบอกญาติโยมที่อยู่ในวัดมาช่วยกันเปิดประตูพอเปิดประตูออกได้ทุกคนตกในเมื่อมาพบว่าพระประนมผูกคอตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว ผู้ตายไม่เคยบ่นเรื่องอะไรให้ทราบ และเป็นคนพูดน้อย ไม่มีปัญหากับใครภายในวัดจึงไม่ทราบสาเหตุที่พระประนมมาผูกคอตายในครั้งนี้หน่วยกู้ภัยนำศพส่งโรงพยาบาลโนนสูง

จากการสอบถาม นางเฉลียว อุ่นชัย อายุ 73 ปี บ้านเลขที่ 10 ม.1 บ้านโนนสำโรง ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา แม่ของพระประนม อุ่นชัย บอกว่า พระลูกชายบวชมาแล้วกว่า 10 พรรษาจำวัดอยู่วัดตลาดแคจนได้รับตำแหน่งเป็นรองเจ้าอาวาสและเป็นเลขาของ พระอาจารย์ชม ชุติปัญโญเจ้าอาวาสวัดตลาดแค ตนไม่ทราบสาเหตุว่า พระลูกชายมาคิดสั้นผู้คอตาย แม่ร่ำให้ใจแทบขาด ส่วนสาเหตุในการเสียชีวิตเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News