สังคม

หนุ่มเครียดหนี้รุมเร้า ซ้ำถูกหลอกลงทุน สูญเกือบ 2 แสน ผูกคอดับ ทิ้งจม.ฝาก 'กัน จอมพลัง' ลากคอคนผิดเข้าคุก

โดย nut_p

9 ส.ค. 2567

682 views

หนุ่มเครียดหนี้รุมเร้า ซ้ำถูกมิจฉาชีพหลอกลงทุนในแอปฯ สูญเงินเกือบ 2 แสน ผูกคอใต้สะพานข้ามคลองดับ ทิ้งจดหมายสั่งเสีย ฝาก 'กัน จอมพลัง' ลากคอคนผิดเข้าคุก



เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 9 สิงหาคม 2567 ร.ต.ท.รณกฤต จงประเสริฐ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ยี่สาร ได้รับแจ้งจากนายชัยชนะพงศ์ อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของ นายชัยวุฒิ อายุ 34 ปี ที่ได้หายออกจากบ้านไป เมื่อวันที่ 7 ส.ค.67 เวลาประมาณ 15.30 น. โดยไม่ได้นำทรัพย์สินติดตัวไป ญาติพบจดหมายลาตายที่นายชัยวุฒิ เขียนทิ้งไว้ พ.ต.ท.ศุภกร เจนอนุศาสตร์ สวญสภ.ยี่สาร จึงสั่งการให้ชุดสืบสวน และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ลงพื้นที่หาข่าวและค้นหา



กระทั่งเวลาประมาณ 11.30 น. พบศพ นายชัยวุฒิ ใช้เชือกในล่อนสีขาวผูกคอกับราวสะพาน ทิ้งตัวลงมาใต้สะพานเสียชีวิตในสภาพท่ายืน บริเวณใต้สะพานคลองช่อง ถนนดอนจั่น-ยี่สาร ม.4 ต.ยี่สาร อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม โดยนายชัยชนะพงศ์ พี่ชายนำหนังสือสั่งเสียเขียนด้วยลายมือลงในสมุดบัญชียาว 3 แผ่น มาให้การกับเจ้าหน้าที่



โดยข้อความระบุว่า ถ้าพวกพี่ ๆ น้อง ๆ พ่อเห็นจดหมายนี้แสดงว่า เอ้ไม่อยู่แล้ว เอ้คงจากโลกนี้ไปแล้ว เอ้เครียดมานานแล้ว เอ้ไม่ไหว เอ้จะไปหาแม่ ขอโทษพี่ ๆ ทุกคนที่เอ้เคยสร้างแต่ปัญหามาโดยตลอด เอ้ขออโหสิกรรมให้ทุกคน เอ้เป็นหนี้เอ้โดยหลอก เอ้เป็นหนี้พี่ปาน 40,000 บาท, เทพกระพง 12,000 บาท, ป๊อบกระพง 96,500 บาท, พี่จิ 3,000 บาท, เหมา 3,000 บาท, พี่เอกนักรบ 2,000 บาท, เอารถคอกไปจำนำที่เฟซบุ๊ก น้าดอนลาดเป้ง 75,000 บาท, คนที่หลอกให้เอ้ลงทุนชื่อนุ๊ก เป็นครูอยู่นครพนม หลักฐานอยู่ในไลน์ กับในคลังภาพ สลิปในการโอนก็อยู่ในนั้นทั้งหมด ขอให้พ่อแม่และพี่ ๆ ทุกคนอโหสิกรรมให้เต้ด้วย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาที่เอ้สร้างแต่ปัญหาให้ ช่วยเอ้หน่อยนะพี่ ๆ ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตเอ้แล้ว ลาทุกคนศพเอ้ไม่ต้องจัดงานนะเผาได้เลย



ฝากพี่ ๆ ติดต่อไปถึงคุณกัน จอมพลัง เอาให้พวกที่หลอกเอ้ให้มันติดคุกให้หมดด้วยนะ โปรแกรมที่หลอกเอ้ชื่อ ubuy ลาก่อนทุกคน 6/8/67 ฝากด้วยนะพี่ๆเอ้ผิดไปแล้ว ครั้งสุดท้ายในชีวิต เอ้แค่อยากหาเงินใช้หนี้เลยทำให้เป็นแบบนี้ ขอโทษด้วยครับ เงินที่โดนหลอกไปทั้งหมด 174,685 + 20,000 บาทถ้วน



สุดท้ายนี้ รักพ่อแม่พี่น้องทุกคน รักหลานทั้ง 3 คนมาก แต่เอ้ไม่ไหวแล้วจริง ๆ สร้างความเดือดร้อนให้พี่น้องมาตลอด ไม่เคยทำให้มีความสุขเลย สุดทางจริง ๆ ดูแลตังเองให้ดีนะครับ เอ้ไปละ



นายชัยชนะพงศ์ พี่ชาย เล่าว่า น้องชายจบชั้น ม.3 ออกมารับจ้างส่งของ ที่ผ่านมาก็ช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาแบบพี่น้อง และไม่เคยรู้ปัญหาที่เกิดขึ้น น้องชายไม่ค่อยพูด กระทั่ง ช่วงบ่ายวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา น้องชายเดินไปเดินมาในบ้านลักษณะลังเล ก่อนจะออกจากและหายตัวไปไม่กลับบ้าน จึงช่วยกันค้นหาก็พบว่ามีกระดาษเขียนข้อความสั่งลาไว้ จึงประกาศตามหาในโลกออนไลน์ กระทั่งวันนี้จึงมาแจ้งความที่ สภ.ยี่สาร กระทั่งพบศพดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่าน้องชายน่าจะเครียดจากการถูกโกงจากแก๊งมิจฉาชีพ จึงทำให้ก่อเหตุในครั้งนี้ จึงฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหาแก็งคอลเซ็นเตอร์ และติดตามมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



พ.ต.ท.ศุภกร เจนอนุศาสตร์ สวญสภ.ยี่สาร กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบสาเหตุการเสียชีวิตมาจากการที่ผู้เสียชีวิตเป็นหนี้สินจำนวนมาก และต้องการหาเงินมาใช้หนี้จึงถูกหลอกจากมิจฉาชีพ เจ้าหน้าที่จึงส่งศพไปชันสูตรที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลนครปฐม เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต และได้ประสานข้อมูลไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะตำรวจไซเบอร์เพื่อติดตามมิจฉาชีพมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป อย่างไรก็ตามฝากเตือนประชาชน การลงทุนได้ผลตอบแทนสูงไม่มีจริง นอกจากนี้ตำรวจไม่มีนโยบายแจ้งความออนไลน์ หรือ ติดตามทวงหนี้ ขออย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพอย่างเด็ดขาด

คุณอาจสนใจ

Related News