อาชญากรรม

หนุ่มอ้างเป็นขรก. มีโควตาฝากเข้าขรก. ต้องจ่ายหัวละ 280,000 ชาวบ้านโดนหลอกนับ 10 ราย

โดย attayuth_b

4 ก.พ. 2566

893 views

ชาวบ้านถูกหนุ่มอ้างตัวเป็นข้าราชการสำนักงานเขตแห่งหนึ่ง กทม. เจ้านายมีโควต้า เข้าทำงานข้าราชการหลายหน่วยงาน หลายตำแหน่ง อาทิ ตำรวจธุรการ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เจ้าหน้าที่ ธกส. และตำแหน่งพนักงานประจำท้องถิ่นต่างๆ โดยไม่สอบแข่งขัน แต่ต้องจ่ายค่าหัวละ 280,000 บาทต่อตำแหน่ง โดยเรียกรับก่อนตำแหน่งละ 30,000 บาท เป็นค่าดำเนินการ ชาวบ้านหลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชีกว่า 13 ราย แต่พอผลสอบออกมา บุตรหลานไม่มีชื่อเป็นผู้สอบติดราชการแม้แต่คนเดียว ร้องสื่ออย่าหลอกเชื่อไม่อยากให้ใครตกเป็นเหยื่อ

นายประเสริฐ บุตรศรีรักษ์ อายุ 62 ปี อดีตเจ้าพนักงานสัตวบาล นายอิสระชัย ใจหาญ นางอรทัย ใจหาญ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120 หมู่ 3 ต.สระพังทอง อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ นางนครไทย หฤทัยภักดี อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่.2 ต.สระพังทอง อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ นางอรุโนทัย บุตรศรีรักษ์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่1 ต.หนองผือ อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ และนายสวงน ลราคี อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 6 ต.วังเวียง อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์

ได้รวมตัวกันเข้าให้ขอความช่วยเหลือกับผู้สื่อข่าว และนายทวี ขาวผ่อง ผู้ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน ต.นามน จ.กาฬสินธุ์ เมื่อช่วงประมาณต้นเดือนกันยายน พ.ศ.2565 ได้มี นายรัฐภูมิ สุกสีกรี อายุ 37 ปี (เบอร์โทร.0613507854) อ้างตัวว่าเป็นข้าราชการฝ่ายปกครอง ทำงานอยู่สำนักงานเขตสะพานสูง กรุงเทพมหานครฯ โดยโทรบอกกับ นายประเสริฐ บุตรศรีรักษ์ ว่าตนมีเจ้านายใกล้เกษียณอายุราชการได้รับโควต้าพาเข้ารับราชการได้หลายตำแหน่งโดยไม่ต้องสอบแข่งขันหลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่ง ตำรวจธุรการ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เจ้าหน้าที่ ธกส. และตำแหน่งพนักงานประจำท้องถิ่นต่างๆ สามารถพาเข้ารับราชการโดยไม่ต้องสอบแข่งขัน หากใครต้องการจะพาบุตรหลานเข้าทำงาน ต้องจ่ายค่าหัวตำแหน่งละ 280,000 บาท พร้อมกับจ่ายเงินค่าดำเนินการก่อนเป็นอันดับแรก จำนวน 30,000 บาท

โดยมีพ่อแม่ผู้ปกครองทราบข่าวและมีการบอกต่อๆกันในเครือญาติและเพื่อนสนิทที่ต้องการให้บุตรหลานของตนเองเข้ารับราชการ จึงมีการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี นายรัฐภูมิ สุกสีกรี รายละ 30,000 บาท จำนวน 13 ราย เป็นค่าดำเนินการ ส่วนเงินค่าหัวต่อตำแหน่งส่วนที่เหลือหัวละ 250,000 บาท ให้ชำระภายหลังจากที่พบว่าสอบติดราชการแล้ว แต่เมื่อเวลาผ่านไปหลังจากส่วนราชการประกาศผลสอบออกมา พบว่าไม่มีชื่อบุตรหลานสอบติดราชการแม้แต่คนเดียว จึงได้สอบถามไปยังนายรัฐภูมิ แต่ก็ปฏิเสธความรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น

จึงได้รวมตัวกันมาขอความช่วยเหลือกับ นายทวี ขาวผ่อง เพื่อให้ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน ต.นามน จ.กาฬสินธุ์ ช่วยดำเนินการเรื่องดังกล่าวให้ด้วย พร้อมวอนสื่อช่วยนำเสนอข่าวเพื่อฝากไปยังประชาชนทั่วไปอย่างได้หลงเชื่อพฤติกรรมที่ นายรัฐภูมิ ได้กล่าวอ้างแต่อย่างใด ซึ่งเบื้องต้น ผู้เสียหายทั้ง 13 คน ยังได้รวมตัวเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อให้เร่งติดตามตัว นายรัฐภูมิมาดำเนินคดีในข้อหาฉ่อโกงประชาชนต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โดนหลอก ,รับราชการ

คุณอาจสนใจ

Related News