อาชญากรรม

หนุ่มรถหาย 3 วัน ตระเวนขี่รถตามหา สุดท้ายเจอโจรจอดรถกินก๋วยเตี๋ยว

โดย attayuth_b

26 ม.ค. 2566

1.5K views

วันนี้ (26 ม.ค.66) เมื่อเวลา 10.00 น.ศูนย์วิทยุ 191 จ.อุดรธานี รับแจ้งจากนายนวพนธ์ หนูกลาง อายุ 21 ปี อยู่บ้านซอยดอนอุดม ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานีว่า เจอรถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีม 100 สีดำ ทะเบียน 2 กฐ6045 อุดรธานี ที่หายไปเมื่อวันที่ 23 ม.ค.66 ที่ผ่านมาในงานบุญงานวัดประจำปีของวัดดงอุดมวนาราม แยกสี่หนองใส โดยทางวัดได้จัดงานบุญประจำปี “บุญผะเหวดเทศน์มหาชาติ” ซึ่งเป็นงานบุญประจำของวัด มีคณะหมอลำศิลปินภูไทมาแสดง โดยขณะนี้ตนเองกำลังเฝ้าดูรถอยู่ ขณะคนร้ายเข้าไปกินก๋วยเตี๋ยวและจอดรถอยู่หน้าร้านก๋วยเตี๋ยวแถวแยกบ้านถ่อน ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมคนร้ายด้วย

ต่อมานายประทวน เชิดพาณิชย์ นากยสมาคมนักข่าวจ.อุดรธานี หลังรับแจ้งเจ้าของรถตามหารถตัวเองที่หายจนเจอจึงรีบเดินทางไปถึงพบกับนายนวพนธ์ แจ้งนักข่าวทั้งมีอาการตกใจและดีใจที่จะได้รถคืน โดยบอกว่า ตนเองเปิดร้านซ่อมรถจักรยานยนต์วันเกิดเหตุตนเองขับรถของลูกค้าไปดูหมอลำที่วัดดงอุดมวนาราม จากนั้นก็มีคนร้ายมาขโมยไปมีวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้ หลังจากรถหายได้ไปแจ้งความ ตร.ยังไม่ดำเนินการให้ จึงตัดสินใจตามหารถของลูกค้าที่มาซ่อมเอง ตามหามา 3 วันแล้ว จึงติดตามเอง บังเอิญๆเช้าวันนี้ผ่านมาแถวบ้านถ่อน มาเจอรถคันนี้มาจอดไว้ โดยคนร้ายไปกินก๋วยเตี๋ยว จึงซุ่มดู พอคนร้ายเสียบกุญแจจะสตาร์ทรถจึงได้บอกว่ารถคันนี้รถผม และไม่ยอมให้รถง่ายๆ อ้างว่า ยืมรถน้องมาขับไม่ได้ขโมยมา

ต่อมาตร.สายตรวจรถจักรยานยนต์ สภ.เมืองอุดรธานี และควบคุมตัวเอาไว้ ทราบชื่อผู้ต้องหาคือนายทิวา จุทารัตน์ 31 ปี 62 ม.3 บ้านวัวข้อง ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี สุดท้ายจึงยอมรับสารภาพว่าขโมยรถจักรยานยนต์ในงานบุญผะเหวดเทศน์มหาชาติวัดดงอุดมวนารามจริง ๆ ตร.จึงควบคุมตัวมายังสภ.เมืองอุดรธานีเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายนวพนธ์ กล่าวอย่างดีใจว่า ไม่คิดว่าจะได้รถคืน รถคันนี้เป็นรถของลูกค้าที่เอามาซ่อมที่ร้าน วันเกิดเหตุผมขี่ไปดูหมอลำที่วัดดงอุดมวนานาม ตั้งแต่ 4 ทุ่ม พอกลับมาที่รถประมาณตี 4 อีกวันปรากฏว่ารถหายแล้ว จึงรีบไปแจ้งความเพื่อมันเป็นรถของลูกค้า แต่ตร.ท่านคงมีงานเยอะ จึงออกติดตามหารถเองจนมาเจอแบบบังเอิญ ดีใจมากที่ได้รถลูกค้าคืนมา ส่วนผู้ต้องหาอยากให้ตร.ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะได้ยินข่าวว่า ตระเวนขโมยรถจักรยานยยนต์ ตามงานบุญบ่อยครั้งแล้ว

คุณอาจสนใจ