สังคม

เด็ก 16 ทะเลาะเพื่อน ถูกคัตเตอร์กรีดหน้าในโรงเรียน ซ้ำถูกแจ้งความ ขณะที่คู่กรณีไปเรียนปกติ

โดย paweena_c

28 มิ.ย. 2566

569 views

หญิงสาว 16 ร้อง ‘กัน จอมพลัง’ ถูกเพื่อนเอาคัตเตอร์กรีดหน้า จากเบ้าตาถึงลำคอในโรงเรียน ครูพยายามปิดข่าวกลัวโรงเรียนเสียชื่อเสียง ซ้ำคู่กรณีไปเรียนปกติ แต่ผู้บาดเจ็บถูกแจ้งความ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์ หรือ กัน จอมพลัง และน้องเอ (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย วัย 16 ปี เดินทางไปที่ สภ.ขุนทะเล จังหวัดสุราษฎร์ธานี หารือร่วมกับนายบันดาล สถิรชวาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี รวมถึงเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และผู้ที่เกี่ยวข้อง

กัน จอมพลัง กล่าวว่า ผู้เสียหายเยาวชน อายุ 16 ปี ได้ร้องมาที่เพจขอให้ช่วยเหลือ เนื่องจากน้องทะเลาะกับเพื่อนผู้หญิง เรียนห้องเดียวกัน แล้วเพื่อนใช้คัดเตอร์กรีดหน้าน้องเป็นแผล ตั้งแต่หางตายาวถึงลำคอ ต่อด้วยกรีดแขน และท้อง เหตุเกิดขึ้นในโรงเรียน เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา

แต่ครูไม่ยอมเรียกรถพยาบาล กลับนำน้องไปส่งโรงพยาบาลเอง และครูยังพูดกับพยาบาลว่า ให้ลงว่า “เป็นอุบัติเหตุ” อย่าลงว่า “ถูกทำร้าย” และให้ปิดเรื่องเงียบ เพราะจะทำให้โรงเรียนเสียชื่อเสียง แต่พยาบาลมาบอกน้องว่า จะไม่ทำตามที่ครูบอก

หลังจากนั้นแม่น้องได้ไปแจ้งความ แต่ตำรวจกลับบอกว่า คดีนี้ทนายของคนไหนเก่งก็ชนะ เพราะคู่กรณีที่กรีดหน้าน้องมาแจ้งความว่า น้องทำร้ายร่างกายเขาก่อน หลังจากเกิดเหตุคู่กรณีไปเรียนปกติ ส่วนน้องไม่กล้าไปเรียน และโรงเรียนไม่เคยมาเยี่ยมน้องตอนอยู่โรงพยาบาล น้องผู้เสียหายมีความกังวล เพราะแม่มีอาชีพขับแกร็บ ส่วนพ่อคู่กรณีเป็นผู้จัดการโรงแรม แม่ไม่มีเงินจ้างทนาย กลัวตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงมาร้องกับกัน จอมพลัง

หลังจากรับเรื่องวันนี้ก็ได้เดินทางมาช่วยเหลือ โดยประสานกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นรองผู้ว่าฯ รับปากจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย โดยเฉพาะน้องผู้บาดเจ็บ ถ้าน้องไม่อยากเรียนโรงเรียนนี้ ก็จะหาที่เรียนใหม่ให้ ทั้งนี้ทางพ่อของคู่กรณีได้ติดต่อมา เพื่อแสดงความรับผิดชอบ เขาขอปรึกษากับผู้ที่เกี่ยวข้องก่อน รวมถึงสอบถามถึงความต้องการของน้อง เพื่อหาข้อสรุปร่วมกัน

ขณะที่ แม่ของน้องเอ กล่าวว่า อยากขอความช่วยเหลือ ทำให้ใบหน้าของน้องกลับมาปกติให้มาที่สุด เพราะตอนนี้สภาพจิตใจน้องย่ำแย่มาก ถ้าไปโรงเรียนก็กลัวเพื่อนล้อ และที่กลัวคือลูกจะไม่ได้รับความยุติธรรม ไปถามโรงเรียนก็บอกว่า เป็นอุบัติเหตุ แต่แม่ติดใจ ทำไมโรงเรียนให้เด็กพกมีดมา ส่วนการรักษาน้องเบื้องต้น หมอบอกต้องใช้เวลาในการรักษา ตอนนี้ต้องรอแผลน้องหายก่อน ในอนาคตต้องทำศัลยกรรม



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/wHu_lSFe1is

คุณอาจสนใจ

Related News