สังคม

มิติใหม่! สาวทะเลาะเพื่อน จ้างรถแห่ 2 หมื่นบาท บุกด่าถึงหน้าบ้าน 10 นาที

โดย chiwatthanai_t

12 ส.ค. 2566

4.5K views

จากกรณีมีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิป หญิงสาวรายหนึ่ง จ้างรถแห่มา แต่ไม่ได้จ้างมาสร้างความบันเทิง แต่กลับให้ขับไปหน้าบ้านคู่กรณีแล้วเธอก็ด่าคู่กรณีออกไมค์ โดยคลิปดังกล่าว ระบุข้อความว่า “มิติใหม่ของการรับงาน #ก็จ้างรถแห่ไปด่าถึงหน้าบ้านเลยสิครับ วันๆ พันกว่าเรื่อง งานเข้ามาด่วนจากระยองรีบขับไปชลบุรี ลูกค้าจ้าง มาด่าคน บอกขอเสียงสุด ไม่ขัดครับ มีไครจะไปด่าไครอีกมั้ย พร้อมรับงานต่อครับ” ซึ่งคลิปดังกล่าว ก็กลายเป็นไวรัลในโซเชียล



วันที่ 12 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังหญิงคนดังกล่าว ชื่อ นางสาวลภัสรดา หรือ ขนม เธอเล่าให้ฟังว่า เธอทะเลาะกับเพื่อนสาว ที่ทะเลาะกันตั้งแต่ช่วงเดือน พฤษภาคม ด้วยเรื่องความน้อยใจ และเข้าใจผิดต่อกัน และก็มีไปพูดลับหลัง ไปว่าผ่านการไลฟ์สดบ้าง จนเธอรู้สึกว่า ไม่จบสักที ทั้งที่เธอเคยไปคุย ไปขอให้จบ แบบไม่ชอบกันแล้วก็ต่างคนต่างอยู่เถอะ แต่ก็ไม่จบ จนกระทั่งเมื่อวันพฤหัส ที่ 10 สิงหาคม ขณะที่เธอไลฟ์ tiktok อยู่ก็พูดถึงเรื่องนี้ขึ้นมา แล้วคู่กรณีก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ เธอจึงตัดสินใจว่าถ้าไม่จบกัน ก็จะจ้างรถแห่ไปด่าถึงหน้าบ้าน ซึ่งคู่กรณีก็มาเมนต์ว่า “เชิญค่ะ เดี๋ยวจะเต้นหน้าบ้านด้วย ถ้ามาด่า” ก็ยิ่งเหมือนเป็นแรงยุทำให้เธอ โพสต์หารถแห่ ที่รับงานด่วน ก็ได้ของเจ้าหนึ่งมาจากจังหวัดระยอง ก็คุยตกลงกันว่า จะขอรถคันใหญ่ที่สุด เมื่อมาถึงเธอก็ให้ขับไปจอดเยื่องๆบ้านของคู่กรณี และจัดการด่า ตามคลิปที่ปรากฎ ซึ่งคำด่าไม่ได้มีคำหยาบคาย จะเป็นการด่าเชิงประชดประชัน ทำนองที่ว่า ถ้าไม่ชอบกันก็ต่างคนต่างอยู่ ซึ่งเธอด่าผ่านไมค์ประมาณ 10 นาที จากนั้นก็กลับบ้าน เพราะเธอก็เกรงใจชาวบ้านไม่อยากให้เดือดร้อน



หลังจากที่เธอด่าเพื่อนผ่านรถแห่ไปแล้ว เพื่อนคู่กรณีก็ได้โทรศัพท์มาขอโทษ และก็ได้เคลียร์ใจกัน แล้วก็บอกว่าจะไม่ทำแบบเดิมอีก ซึ่งเรื่องก็จบลงด้วยดี ไม่ได้มีใครติดใจอะไรต่อกันแล้ว และเธอก็มองว่าเป็นเรื่องขำๆสนุกๆ เพราะ ตอนที่เธอด่าก็มีเปิดเพลงคลอๆไปด้วย ซึ่งเพื่อนที่เป็นคู่กรณีก็ออกมาเต้นอีกด้วย


ส่วนที่หลายคนอาจจะกังวลว่าจะไปรบกวนชาวบ้าน ซึ่งเธอก็ได้ไปบอกชาวบ้านว่าจอรบกวนเวลาแป๊ปนึง ที่อาจจะส่งเสียงดัง และจะไม่ให้เกิน 4 ทุ่ม เพราะกลัวจะดึกเกินไป ซึ่งระหว่างที่ด่าก็ไม่มีชาวบ้านออกมาโวยวายอะไร


เมื่อถามว่า จ้างรถแห่ไปในราคาเท่าไหร่ เธอก็บอกว่า ปกติแล้ว ค่าจ้างรถแห่ประมาณ 3-4 หมื่น แต่กรณีนี้เจ้าของบอกว่าคิดเงินไม่ถูก เพราะ ไม่ได้จ้างไปเปิดเพลง แต่จ้างไปด่าซึ่งก็ไม่เคยมีใครจ้างมาก่อนจึงเรียกเก็บเงินไม่ถูก แต่เธอก็จ่ายค่าน่ำมันรถ ค่าเสียเวลาไป เป็นเงิน 2 หมื่น และเธอยังบอกอีกว่า เธอรู้ว่าสิ่งที่ทำอาจจะไม่ดี เพราะอาจจะทำให้คู่กรณีอับอายได้ ถ้าเอาไปใช้ในทางที่ไม่ดี ซึ่งเธอก็ไม่ได้ไปทวงเงินหรือไปด่าเสียๆหายๆ อีกทั้งคู่กรณีก็เคยเป็นเพื่อนกันมาก่อนและการด่าไม่ได้รุนแรง หรือ หยาบคาย แต่เมื่อคลิปมีการเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ก็ตกใจแต่ก็ฝากบอกไปอย่าทำตามเพราะอาจจะส่งผลกระทบกับคนอื่นได้

คุณอาจสนใจ