อาชญากรรม

รวบหนุ่มโชว์ปืน โพสต์ขายอาวุธสงคราม หลังหนีได้ตอนล่อซื้อ

โดย attayuth_b

2 ธ.ค. 2565

198 views

เจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปอส.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ. 8/หน.ชุด PCT 3 พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. พล.ต.ต.พฤธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน. พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม.สั่งการให้ พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.9 บก.รน.รรท.ผกก.4 บก.ปคม.พต.ท.อนุชา ศรีสำโรง รอง ผกก.ฯนำชุดสืบสวน ชป.2 กก.4 บก.ปคม.ตำรวจ PCT (ชป.3,)ตร.ท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ สืบสวนเชียงแสน และบูรณาการหน่วยงานในสังกัดตำรวจสอบสวนกลาง ตม.เชียงแสน ทหารการข่าวกกล.ผาเมือง และหน่วยงานความมั่นคง

ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายเสกสรร สิทธิวงค์ อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 332 ม3 ต.หนองป่าก่อ อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย ตามหมายจับศาล จ.เชียงราย ที่355/2565 ลง 1ธ.ค.2565 ในความผิดฐาน "มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย,พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว”

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าจะมีผู้นำอาวุธปืนสงครามมาขายในพื้นที่ชายแดน อ.เชียงแสน แต่ไม่ทราบแน่ชัด จึงร่วมกันแกะรอยสืบสวนหาข่าวจนพบว่ามีชายคนหนึ่งได้โพสต์คลิปสาธิตการยิงปืนเอ็ม16 และแชร์คลิปต่อๆกันมาในราคา 130,000 บาทจึงวางแผนจับกุมโดยการติดต่อขอซื้อและนัดหมายส่งมอบของในวันที่25 ส.ค.2565 เวลา 12.00 น.ณ ท้ายหมู่บ้านป่าสักหางเวียง ม.9 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เมื่อถึงเวลานัดหมายได้มีชายหนุ่มขับบิ๊กไบค์นำกล่องพัสดุเข้ามาส่งในบริเวณดังกล่าวเจ้าหน้าที่จึงแสดงตนเข้าจับกุมแต่ชายคนดังกล่าวได้อาศัยจังหวะเผลอขับรถบิ๊กไบค์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว และทิ้งกล่องพัสดุลงป่าข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบเป็นอาวุธปืนขนาด 5.56 หรือM16 ชนิด M4 พร้อมซองกระสุน 2 ซองบรรจุในกล่องจึงได้ตรวจยึดของกลางและเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ พงส.สภ.เชียงแสนเพื่อสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

ต่อมาคณะทำงานทั้งหมดได้ทำการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมทั้งในเขตเชียงแสนและพื้นที่เขตติดต่อ อ.ดอยหลวง ไล่ภาพจากกล้องวงจรปิด ในหลายจุดและนำมาเทียบเคียงกับบุคคลต้องสงสัยในวันเวลาดังกล่าวเรื่อยมาจนสามารถยืนยันตัวผู้กระทำผิดและนำข้อมูลเข้าประสานงานกับพนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสนยื่นคำร้องขออนุมัติหมายจับนายเสกสรร สิทธิวงค์ ฯต่อศาลและศาลจังหวัดเชียงรายได้อนุมัติหมายจับ ที่ 355/2565 ลง 1 ธ.ค.2565 หลังจากศาลอนุมัติออกหมายจับเจ้าหน้าที่จึงได้เริ่มทำการสืบสวนติดตามตัวทันที

โดยนายเสกสรร พอทราบข่าวได้หลบหนีไปอาศัยอยู่บ้านญาติ และผู้นำท้องถิ่น ใน ต.ทรายขาว อ.พาน จ.เชียงราย เมื่อคืนที่ผ่านมาแต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามอย่างกระชั้นชิดจนย้อนกลับเข้ามาในเขต บ้านหนองป่าก่อ อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านมารดาของตนขนถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้ในเวลาดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ที่ หน้าวัด หนอง ป่าก่อ ม.3 ต.หนองป่าก่อ อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย ในชั้นจับกุมนายเสกสรร สารภาพเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและอาวุธปืนดังกล่าวนั้นตนได้ซื้อมาจากเพื่อนชื่อ เค บ้านน้ำลัดต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย ในราคา 50,000บาท และจะนำมาขายต่อในเขต เชียงแสนราคา130,000บาทเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป



แท็กที่เกี่ยวข้อง  โชว์ปืน ,อาวุธสงคราม ,ล่อซื้อ

คุณอาจสนใจ

Related News