สังคม

ตำรวจเร่งล่าแก๊งคนร้าย ใช้อาวุธปืนสงครามยิงผู้รับเหมา ในพื้นที่ จ.พัทลุง

โดย gamonthip_s

28 พ.ค. 2567

1.6K views

วันที่ 28 พ.ค. 67 เวลา 06.00 น. ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. และชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน เข้าตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาในพื้นที่ จ.สงขลา จำนวน 10 จุด และ จ.พัทลุง จำนวน 5 จุด




สืบเนื่องด้วย เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2567 เวลาประมาณ 12.30 น. ได้มีกลุ่มคนร้าย เป็นชายฉกรรจ์ประมาณ 3 คน ใช้อาวุธปืนสงครามยิง นายประศาล ซึ่งเป็นผู้รับเหมาในพื้นที่ จ.พัทลุง เสียชีวิต และยังใช้อาวุธปืนยิงมาที่ น.ส.นงลักษณ์ ภรรยาของผู้ตาย แต่กระสุนไม่ถูกภรรยาของผู้ตาย ก่อนที่จะหลบหนีไป เหตุเกิดที่ บริเวณริมถนน สายบ้านทุ่งนา-บ้านห้วยปริง ม.4 ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง



หลังจากเกิดเหตุ ทางผู้เสียหายได้มาร้องขอความเป็นธรรมต่อ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ขอให้ช่วยเหลือจับกุมผู้กระทำความผิด และทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้มีคำสั่ง เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2567  ให้โอนสำนวนการสอบสวนมาให้กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม เป็นผู้ดำเนินการ



จากการสืบสวนพบว่า ก่อนเกิดเหตุในคดีนี้ นายประศาลฯ ผู้ตาย เป็นคนกลางในการทวงเงินกับ นายกรรักฯ นักการเมืองท้องถิ่นพื้นที่ จ.สงขลา และเป็นที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการ กรรมาธิการหนึ่งในรัฐสภา มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดสนิทสนมกับนักการเมืองระดับประเทศ ในระหว่างที่ทวงเงินทั้งสองได้มีปากเสียงกัน สร้างความไม่พอใจให้กับ นายกรรักฯ เป็นอย่างมาก นายกรรักฯ จึงได้ติดต่อกับ นายไพฑูรย์ฯ คนสนิท ซึ่งเป็นนักการเมืองท้องถิ่นพื้นที่ จ.พัทลุง ให้จัดหาแก๊งมือปืนมาสังหารผู้ตาย

คุณอาจสนใจ

Related News