อาชญากรรม

‘ชูวิทย์’ แฉ มีคนช่วย 'นายทุนจีนสีเทา' บินออกไทย ใช้เครื่องบินซื้อจากนักการเมืองใหญ่โคราช

โดย attayuth_b

17 พ.ย. 2565

2.5K views

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางมาพบ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พร้อมนำข้อมูลกลุ่มทุนจีนสีเทามามอบให้ และเปิดหลักฐานความสัมพันธ์ของ นาย ตู้ห่าวกับเจ้าหน้าที่รัฐและนักการเมือง

โดยบอกว่า นายตู้ห่าว ใช้เครื่องบินเจ็ทส่วนตัวที่ซื้อมาจากนักการเมืองใหญ่ที่จังหวัดนครราชสีมา บินหลบหนีออกจากประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเครื่องบินลำนี้เดิมนั้น ที่ท้ายเครื่องบิน จะเขียนว่า HS-PSL แต่ได้เปลี่ยนชื่อเป็น HS-HAO ซึ่งคือชื่อของตัวเอง

นอกจากนี้เครื่องบินลำนี้ยังไม่มีเส้นทางการบินปรากฏอยู่ในตารางการบิน ทั้งที่ตามปกติแล้ว เครื่องบินทุกลำจะต้องมีการบันทึกการบินเอาไว้

ส่วนสถานที่จอดเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว จะมีอยู่แค่ 2 ที่ คือ ของบริษัทเอกชน Mjets และที่ AOT แต่เครื่องบินลำนี้ของนายตู้ห่าว กลับได้จอดอยู่ที่ศูนย์ฝึกการบินพลเรือน 604 หรือ Sunny 604 ซึ่งเป็นที่ที่ดาราและเซเลปมักจะไปฝึกบิน โดยเครื่องบินที่จะสามารถจอดอยู่ที่นี่ได้ จะต้องเป็นสมาชิกเท่านั้น แต่นายตู้ห่าวไม่ได้เป็นสมาชิก จึงน่าสงสัยว่าใช้อิทธิพลของใครในการนำเครื่องบินไปจอด

นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังบอกเพิ่มเติมด้วยว่า ในสัปดาห์หน้า จะเดินหน้า จองเวรจองกรรมเปิดเผยข้อมูลที่เป็นความจริง โดยเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 21 พ.ย. เวลา 10 โมง จะเดินทางไปที่กระทรวงยุติธรรม วันอังคารที่ 22 พ.ย. เวลา 9 โมง จะเดินทางไปที่ศาลอาญา และวันพุธที่ 23 พ.ย. เวลา 8 โมงครึ่ง จะไปที่รัฐสภาเพื่อเปิดเผยขบวนการทั้งหมด รวมถึงตัวการสนับสนุนด้วย

พร้อมฝากถึง นายสันธนะ ประยูรรัตน์ว่า ว่า เมื่อเปิดหน้าชนกันแล้วก็ขอให้ไปให้สุดทาง ขอให้รอดูลีลาว่าใครจะเด็ดกว่า และย้ำว่าเรื่องนี้เป็นหนังชีวิต เล่นแล้ว เล่นไม่เลิก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ข้อมูลที่รับในวันนี้ จะนำไปขยายผลต่อ เรื่องนี้ต้องทำกันอีกยาว เพราะเป็นเรื่องระดับประเทศ และทางการจีนเองก็ให้ความสำคัญ



ผู้สื่อข่าวสังเกตว่า การเดินทางมาพบรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติของนายชูวิทย์ในวันนี้ มีกำลังตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษชุดคอมมานโดจำนวนหนึ่ง มาตรึงกำลังไว้โดยรอบบริเวณด้วย คาดว่าเป็นการเตรียมไว้เพื่อป้องกันเหตุการณ์เผชิญหน้า หากมีบุคคลที่เดินทางมาพบนายชูวิทย์ เช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นที่ สน. ทองหล่อ ก่อนหน้านี้

คุณอาจสนใจ

Related News