อาชญากรรม

จับสึก หลวงพ่อเสพยาบ้า ไม่บิณฑบาต ไม่ทำกิจสงฆ์ สั่งอาหารจากแกร็บ ชวนวัยรุ่นมามั่วสุม

โดย attayuth_b

9 พ.ย. 2565

427 views

วันนี้ (9 พ.ย.) นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.วังสะพุง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ที่ทำการปกครองอำเภอวังสะพุง สมาชิก อส.จาก กองร้อย อส.อ.วังสะพุง กำนัน ตำบลผาบิ้ง ผู้ใหญ่บ้านหนองผำ ม.3 ต.ผาบิ้ง ร่วมเข้าตรวจสอบ ภายในวัดธาตุวราราม บ.หนองผำ ต.ผาบิ้ง อ.วังสะพุง จ.เลย หลังจากมีชาวบ้านได้ร้องเรียนว่า มีพระในวัดเสพยาบ้า มั่วสุมวัยรุ่นภายในกุฎิ ไม่เคยปฏิบัติกิจสงฆ์ ไม่บิณฑบาต จึงเข้าตรวจสอบ

พบพระกลวัชร อาภากโร พระลูกวัดวัดธาตุวราราม เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปสอบถาม ว่าท่านได้เสพยาบ้า ตามที่ชาวบ้านได้ร้องเรียนมั้ย พระกลวัชร อาภากโร หรือนายกลวัชร บุญคง อายุ 50 ปี ได้รับสารภาพว่า ได้เสพยาจริง และพึ่งเสพยาบ้ามาเมื่อ 2 วันก่อน และได้ทำการตรวจปัสสาวะ พบเป็นสีม่วง จึงได้ให้ทำการลาสิกขาบท และส่งเข้านายกลวัชร บุญคง สู่กระบวนการบำบัดตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายภูริวัจน์ กล่าวว่า ในเคสนี้ได้มีชาวบ้านได้ร้องเรียนมาถึงพฤติกรรมของพระในวัดรูปนี้ ว่าไม่บิณฑบาต ไม่ทำวัตรเช้า-เย็น นอนตื่นสาย ชอบสั่งอาหารจากแกร็บ มาฉันท์ประจำ พร้อมทั้ง เอาเด็กวัยรุ่นในหมู่บ้านและตำบลใกล้เคียงมามั่วสุมภายในกุฎิเป็นประจำ เคยให้ผู้ใหญ่บ้านเข้ามาเตือน ให้หยุดประพฤติกรรม แต่ยังท้าทายว่าเอานายอำเภอมาเลย วันนี้จึงมาตามคำขอ และพบว่ามีการมั่วสุมและเสพยาจริงภายในกุฎิ จึงได้ทำการสึก และนำไปบำบัดสถานพยาบาลต่อไป พร้อมกับขยายผลการซื้อขายยาเสพติดภายในหมู่บ้านตามนโยบายกวาดวัดสีขาว ของมหาดไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  จับสึก ,เสพยาบ้า ,หลวงพ่อ

คุณอาจสนใจ