อาชญากรรม

กระบะซิ่งแหกโค้ง ยางแตก-คานกันชนหัก กู้ภัยพยายามเข้าช่วย แต่กลับรีบขับหนี

โดย attayuth_b

22 ต.ค. 2565

277 views

คลิปจากกล้องวงจรปิดจับภาพกระบะทรงแต่งซิ่งแหกโค้ง บริเวณ 3 แยกค่ายลูกเสือ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง หลังจากแหกโค้ง กู้ภัยพยายามเข้าไปช่วยเหลือแต่กระบะคันดังกล่าวพยายามเร่งเครื่องขับหนีไปจากที่เกิดเหตุ ทั้งๆที่รถยางแตก คานกันชนหน้าหัก กู้ภัยไม่รู้จะทำไงก็เลยปล่อยไปเพราะไม่รู้จะไปห้ามเขาอย่างไร

วันนี้ (22 ต.ค.) เมื่อเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุระทึกขณะกู้ภัยสว่างพรกุศลระยองจุดสามแยกค่ายลูกเสือ กำลังนั่งกันอยู่ในเต็นท์ จุดรับบริจาคสิ่งของ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จู่ๆได้มีรถกระบะ สีขาว ทรงแต่งซิ่ง ล้อล้น โหลดเตี้ย ตามสูตรกระบะซิ่ง ขับมาด้วยความเร็ว เมื่อขับมาถึง 3 แยกค่ายลูกเสือตรงจุดที่ตั้งเต็นท์ กระบะได้พุ่งแหกโค้ง หลุดออกจากถนน ไปแน่นิ่งอยู่ที่ข้างทาง

กู้ภัยที่นั่งอยู่ในเต็นท์จึงวิ่งกันเข้าไปเพื่อจะเร่งช่วยเหลือ แต่คนขับรถพยายามเร่งเครื่อง ออกไปจากที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้นกู้ภัยพยายามตะโกนบอกคนขับให้ใจเย็นๆและจอดรถก่อนเพราะรถคันดังกล่าว ยางแตกและเหล็กคานกันชนหน้าหัก แต่คนขับก็ไม่ยอมจะพยายามเร่งเครื่องไปท่าเดียว สุดท้ายกู้ภัยก็เลยต้องปล่อยเขาไปเพราะ ไม่มีอำนาจกักตัวหรือกักรถไว้เนื่องจากเป็นการประมาทตนเองไม่มีคู่กรณี ไม่มีทรัพย์สินราชการหรือของชาวบ้านเสียหาย

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำเอากู้ภัย งุนงง ไปตามๆกันเพราะ ไม่รู้เขากลัวอะไรถึงต้องรีบร้อนรนแบบนั้นแต่ในเบื้องต้นคงคิดว่าเขาคงไปได้ไม่ไกลเพราะ ยางก็แตก แถมเหล็กกันชนหน้าก็หักซึ่งเป็นเหตุการณ์เมื่อเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา

ต่อมาวันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง ที่เกิดเหตุและได้ไปพูดคุยกับผู้อยู่ในเหตุการณ์นายพงษ์ศักดิ์ แสงสว่าง อายุ 52 ปี เมื่อไปถึง นายพงษ์ศักดิ์ ได้พาผู้สื่อข่าวดูร่องรอย ที่เกิดเหตุ ที่ยังหลงเหลืออยู่และเล่าให้ฟังว่า ขณะนั่งอยู่ในเต็นท์รับบริจาค จู่ๆได้ยินเสียงรถเสียหลักและพุ่งเข้าข้างทางตามคลิป โชคดีที่รถหยุดนิ่ง ถ้าไม่หยุดรถจะพุ่งเข้าบ้านคนและเต็นท์ที่ กู้ภัยนั่งกันอยู่แน่นอน

หลังเกิดเหตุพยายามเข้าไปช่วยแต่ คนขับไม่ยอมให้ช่วยและขับหนีไปจากที่เกิดเหตุทั้งๆที่รถ ยางแตกแบบนั้น และโดยเฉพาะในเรื่องของรถกระบะทรงแต่งซิ่ง ล้อล้น โหลดเตี้ย มักจะสร้างวีรกรรมให้ได้เห็นเป็นข่าวอยู่เสมอเช่น แข่งรถในทาง พ้นควันดำ ขับแบบประมาทหวาดเสียว จนเป็นที่ชินตาจนมีวลี ออกมาว่า "กระบะทรงนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวัง" แต่ก็ไม่ใช่ทุกคัน คนที่ขับรถกระบะทรงนี้ ที่ขับกันดีดี ขับเหมือนคนปกติทั่วไปก็มีเยอะไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  กระบะซิ่ง ,กู้ภัย ,แหกโค้ง

คุณอาจสนใจ

Related News