สังคม

แจ้ง 3 ข้อหา! คนขับกระบะเมายาซิ่งชนครู-นักเรียน ทำกิจกรรมลูกเสือที่ศาลาริมทาง ดับ 2 เจ็บ 13

โดย petchpawee_k

22 ก.พ. 2567

601 views

กระบะขับมาด้วยความเร็วเสียหลัก พุ่งชนนักเรียนและครูที่กำลังทำกิจกรรมลูกเสืออยู่ในศาลาริมทาง เจ็บ 13 ราย เสียชีวิต 2 ราย ตำรวจคนขับ 3 ข้อหา


เมื่อวานนี้ (21 ก.พ.67) เวลา 10.30 น. เกิดอุบัติเหตุรถกระบะ สีเทา ที่ขับมาบนถนนสายพรุเตียว ทางไปโรงเรียนบ้านพรุเตียว หมู่ 5 ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา  เสียหลักข้ามคู พุ่งชนกลุ่มนักเรียนลูกเสือโรงเรียนบ้านพรุเตียว ที่กำลังเข้าค่ายที่ฐานปฏิบัติการที่ 2 ในศาลาประจำหมู่บ้านริมถนน  ทำให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 14 คน แบ่งเป็นนักเรียนหญิง 7 คน ชาย  7 คน และครูผู้หญิง 1 คน  รวมผู้บาดเจ็บ 15 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสะเดา และโรงพยาบาลปาดังเบซาร์  ส่วนคนที่อาการหนักถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลหาดใหญ่  ซึ่งต่อมา มีนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต 2 คน คือ ด.ญ.อัสนานี และด.ช.สุริยะ 


ส่วนรถคันต้นเหตุ หลังพุ่งชนศาลาที่นักเรียนทำกิจกรรมกันอยู่ จนทำให้เสาศาลาหัก หลังคาเอียงลงมา จากนั้นรถกระบะก็พุ่งไปอัดก๊อบปี้กับต้นมะม่วงริมทาง  โดยคนขับอาศัยช่วงชุลมุน หลบหนีไป  


สอบถามนายมูหัมหมัด ครูที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ครูและนักเรียนจำนวน 20 คน กำลังทำกิจกรรมฐานลูกเสือที่ศาลาดังกล่าว  จู่ ๆ รถกระบะที่ขับมาด้วยความเร็วสูง เสียหลักข้ามคูน้ำ พุ่งตรงไปยังกลุ่มนักเรียนและครูที่อยู่ในศาลา ชนรั้วศาลาจนหัก แล้วกวาดกลุ่มเด็กๆ ไปกระแทกกับต้นไม้ บางคนถูกชนตกคูน้ำ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรวดเร็วมาก นักเรียนและครูที่อยู่ในศาลาไม่ทันได้ตั้งตัว


ส่วนชาวบ้านหลังเกิดเหตุได้พากันออกมาช่วยเหลือเด็กๆ และแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยของเทศบาลตำบลสำนักขาม  มารับตัวเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล


ต่อมา คนขับรถกระบะคันต้นเหตุ คือ นายวิษณุ อายุ 35 ปี เป็นชาวหมู่บ้านพรุเตียว เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.สะเดา  เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์และสารเสพติดในร่างกาย พบว่า ปัสสาวะเป็นม่วง มีสารเสพติดในร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงแจ้ง 3 ข้อหา คือ ขับรถประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เสพยาเสพติดประเภท1,และขับรถในขณะที่มีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย  พร้อมคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน


ทั้งนี้มีรายงานว่า นายวิษณุ ผู้ก่อเหตุ เป็นคนที่พ่อแม่เด็กนักเรียนรู้จักดี เพราะเป็นคนในพื้นที่และเป็นลูกชายของอดีตสมาชิกสภาเทศบาลตำบลสำนักขาม


 ขณะที่ช่วงเย็นวานนี้ (21 ก.พ.67)  นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  ไปเยี่ยมนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ ที่รักษาตัวในโรงพยาบาลหาดใหญ่ 8 ราย  ในจำนวนนี้ มีเด็กที่อาการปลอดภัยแล้ว แต่อยู่ระหว่างพักฟื้นดูอาการ 5 ราย ส่วนอีก 3 ราย ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด


 โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รับปากกับครอบครัวเด็กที่บาดเจ็บว่า จะสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือทุกครอบครัวที่ได้รับผลกระทบอย่างรวดเร็วที่สุด ขณะที่ทางโรงพยาบาลหาดใหญ่ก็ยืนยันว่า  จะดูแลนักเรียนทุกคนที่รักษาตัวที่นี่อย่างดีที่สุด


ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสะเดา ขณะนี้อาการปลอดภัยกลับบ้านได้แล้ว ส่วนนักเรียนที่เสียชีวิต 2 ราย ครอบครัวได้นำร่างไปบำเพ็ญกุศลแล้ว


ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้น ทางโรงเรียนได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต ครอบครัวละ 1 หมื่นบาท  และมอบเงินให้กับครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บ คนละ 5 พันบาท  นอกจากนี้ ทางโรงเรียนได้ทำประกันชีวิตให้กับครูและนักเรียนทั้งหมด ที่เข้าค่ายลูกเสือ โดยจะได้รับเงินช่วยเหลือ ศพละ 5 หมื่นบาท และผู้บาดเจ็บอีกคนละ 5 พันบาท  


ทั้งนี้ โรงเรียนบ้านพรุเตียวเป็นโรงเรียนระดับชั้นประถม  ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมลูกเสือเป็นประจำทุกปี และมีการเข้าค่ายปฏิบัติการต่างๆ เสริมสร้างความรู้ให้กับเด็กนักเรียน  ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุรถของคนในหมู่บ้านมาชนเด็กนักเรียนเสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/-b847gK9Mg8

คุณอาจสนใจ

Related News