อาชญากรรม

นักเรียนม.2 ถูกยิงกลางถนนดับ 1 เจ็บ 1 ตำรวจเร่งล่ามือยิง

โดย attayuth_b

6 ก.ย. 2565

100 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.30 น.เมื่อวานนี้ (5 ก.ย.) ร.ต.อ.ไพบูลย์ ชัยสิทธิ์สกุล พนักงานสอบสวนสภ.กุมภวาปี รับแจ้งมีเหตุนักเรียนถูกยิงเสียชีวิตริมถนนมิตรภาพสามแยกไปวัดจอมศรี บ้านน้ำพ่อง ต.พันดอน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี จากนั้นจึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาธรรม อ.กุมภวาปี ที่เกิดเหตุพบร่างของด.ช.วรวุฒิ ยอดดี อายุ 14 ปีนักเรียนชั้นม.2 โรงเรียนพันดอนวิทยา ถูกยิงบริเวณลำคอตัดเส้นเลือดใหญ่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้บาดเจ็บคือ ด.ช.อัครชัย ทาสะโกหรือ “น้องเวฟ” อายุ 14 ปีเช่นกันถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ส่วนผู้อีก 2 คนขับรถหลบหนีไปได้

ต่อมาวันนี้ เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดป่าเทพารักษ์ บ้านสี่แจ ต.ผาสุก อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ชาวบ้านนำร่างของน้องตั้มเพิ่งออกจากรพ.กุมภวาปี และเตรียมฌาปนกิจศพในบ่ายวันพรุ่งนี้ โดยพ่อและแม่ของน้องตั้มรู้ข่าวเสียใจอย่างมาก กำลังเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อร่วมงานศพของลูกชาย

นายจำรัส ยอดดี อายุ 68 ปีตาของน้องตั้ม เปิดเผยว่า ไม่รู้สาเหตุหลานชายถูกยิงเสียชีวิตเกิดจากสาเหตุอะไร แต่ก่อนจะเสียชีวิตหลังจากหลานเลิกเรียนได้ขับรถออกไปข้างนอกกับเพื่อน จนมารู้ข่าวว่าถูกยิง เสียใจมาก เลี้ยงหลาน 2 คนมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะพ่อและแม่เขาไปทำงานที่กรุงเทพฯ น้องตั้มมีพี่สาวอีกคน เขาเป็นคนชอบวิถีชีวิตชนบท เรียนดี ชอบไปเลี้ยงควายกับตา ถึงเวลาไปเรียนก็ไป หลังเลิกเรียนก็ไปเอาควายกินหญ้ากินน้ำ เสร็จแล้วก็แต่งชุดไปเตะตะกร้อกับเพื่อนเป็นแบบนี้ประจำทุกวัน  อยากให้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายให้ที เป็นนักเรียนทำไมถึงมีอาวุธปืนไล่ยิงกันเหมือนบ้านเมืองไม่มีขื่อมีแป

ขณะที่น้องเตย อายุ 17 ปีพี่สาวน้องตั้ม เปิดเผยว่า ตนเองเรียนชั้น ม.4 กับน้องชาย เมื่อวานนี้หลังกลับมาบ้านน้องชายก็ขับรถไปเล่นกับเพื่อนและรุ่นพี่รวม 4 คนคือน้องตั้ม น้องภูมิ เวฟและใต้ อายุ 17 ปี เพื่อนรุ่นพี่ ไปไหนตนเองไม่ทราบ แต่ก่อน 2 ทุ่มเพื่อนโทรมาบอกว่า น้องชายถูกยิงเสียชีวิต เสียใจมาก เท่าที่ทราบคือน้องเป็นคนขับ น้องภูมิ เป็นคนซ้อน น้องตั้มถูกยิงบริเวณลำคอ พวกเรามีกันแค่ 2 คนอยู่กับตาและยาย ตอนนี้น้องจากไปแล้วในวัยที่เขาไม่ควรจะตาย อยากให้ตำรวจติดตามจับคนร้ายให้ได้ มันโหดเกินไป

ขณะที่ตร.ชุดสืบสวนสภ.กุมภวาปี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคาดว่าสาเหตุยิงเด็กนักเรียนม.2 เสียชีวิตครั้งนี้กลุ่มผู้ตายน่าจะมีเรื่องกับนักเรียนรุ่นพี่ แล้วได้พากันขับรถหนี แต่น้องตั้มถูกกระสุนเจาะลำคอเสียชีวิต เพื่อนอีกคนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตร.จะได้เร่งสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

คุณอาจสนใจ