อาชญากรรม

แก๊งขนยา อาศัยช่วงหยุดยาว ขนไอซ์ 100 กิโลฯ นึกว่ารถเยอะตำรวจไม่มีเวลาค้น

โดย attayuth_b

13 ส.ค. 2565

322 views

วันนี้ (13 ส.ค.) พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ อำมาตย์โยธิน รอง ผบก.ปส.4 นำกำลังจับกุมนายอิมรอน หรือลัน สนิ อายุ 39 ปี พร้อมของกลาง ไอซ์  100 กก. รถกระบะโตโยต้า รีโว ทะเบียน 2ฒภ 4074 กทม.(เป็นรถขนไอซ์ )  รถกระบะอีซูซุ ดีแม็ค ทะเบียน บฉ 2993 ระนอง (รถนำทาง) ได้ที่ด่านตรวจความมั่นคงเกาะหม้อแกง ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

พล.ต.ท.สรายุทธ เปิดเผยว่า  เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา กก.3 บก.ปส.4 บช.ปส. จับกุมขบวนการค้ายาเสพติด โดยยึดไอซ์ หนัก 279 กก. ได้ที่ ต.ท่าแค อ.เมืองพัทลุง เมื่อสิบสวนขยายผล ก็รู้ว่าเครือข่ายยาเสพติดแก๊งนี้ จะอาศัยช่วงวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ที่มีประชาชนเดินทางเป็นจำนวนมาก ก็เลยฉวยโอกาสเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานได้ไม่เต็มที่ ลักลอบขนยาเสพติดลงไปส่งให้ลูกค้าที่ภาคใต้ เพื่อเตรียมส่งต่อไปต่างประเทศ จึงวางแผนสกัดกั้นจับกุม จนกระทั่งเมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา พบผู้ต้องหาขับรถกระบะมีผ้าใบปิดคลุมทับอย่างมิดชิด และพยายามหลีกเลี่ยงด่านตรวจความมั่นคงเกาะหม้อแกง จ.นราธิวาส  ก่อนจะตามจับกุมเอาไว้ได้ ตรวจสอบในรถพบของกลางดังกล่าว    

สอบสวน นายอิมรอน รับสารภาพว่า ตนกำลังจะนำไอซ์ ไปส่งให้เครือข่ายที่จ.นราธิวาส  แต่มาถูกจับก่อน พร้อมทั้งยังรับอีกว่า ตนเคยทำหน้าที่ขับรถนำให้กับรถขนไอซ์ หนัก 279 กิโลกรัม ที่เพิ่งถูกจับไปเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา แต่ครั้งนั้นตนหลบหนีไปได้ ก่อนที่จะมารับงานขนยาเองอีกครั้ง ส่วนที่ต้องอาศัยช่วงวันหยุด เพราะคิดว่าตำรวจคงยุ่งกับการระบายการจราจรบนท้องถนน ไม่น่าจะมีเวลามาตรวจค้นซักเท่าไหร่

นอกจากรถของผู้ต้องหาแล้วก็ยังมีรถกระบะอีซูซุอีกคันที่เป็นรถนำทาง เจ้าหน้าที่จึงออกตรวจสอบ พบแต่รถถูกจอดทิ้งไว้ ส่วนตัวคนขับนั้นหลบหนีไปแล้ว  จึงนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน บก.ปส.4 บช.ปส.สอบขยายผลต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แก๊งขนยา ,ขนไอซ์ ,หยุดยาว

คุณอาจสนใจ

Related News