สังคม

ปส.แกะรอยขบวนการค้ายาเสพติด อาศัยช่วงน้ำท่วม ขน 'ไอซ์' ส่งออกนอกประเทศ

โดย panisa_p

30 ก.ย. 2567

142 views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด พบว่าในช่วงน้ำท่วม จ.เชียงราย พบมีการลำเลียงไอซ์ ซุกซ่อนในเฟอร์นิเจอร์เข้ามายังภาคกลาง เพื่อจะเตรียมส่งออก แต่เกิดความผิดพลาด และขัดแย้งกันในเครือข่าย ได้มีการส่งยากลับไปยังจุดเดิมที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จนถูกตำรวจสะกดรอยติดตามจับได้ พร้อมของกลางกว่าครึ่งตัน



ในช่วงน้ำท่วม ที่อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบเครือข่ายลำเลียงไอซ์ ได้ลำเลียงยาเสพติดเข้ามายังภาคกลาง หลังจากเคยส่งไอซ์อำพรางไปกับเฟอร์นิเจอร์ ไปยังออสเตรเลีย และกำลังจะส่งไปล็อตใหม่ แต่เกิดความขัดแย้งกันในกลุ่มผู้ลำเลียง ทำให้ยา ซึ่งถูกส่งมาพักไว้ในกรุงเทพฯ เพื่อรอคำสั่ง ให้ไปส่งยังจุดที่จะนำออกไปทางทะเล ได้ถูกตีกลับไปยัง โกดังพัก ที่บ้านเช่า ในอ.แม่สาย จ.เชียงราย เช่นเดิม ตำรวจ ปส.3 จึงได้นำกำลังเข้าไป ตรวจค้น พบภายบ้านเป็นโต๊ะ เก้าอี้ แต่เมื่อตรวจอย่างละเอียด พบว่าเป็นซิลิโคลน มีเกล็ดสีขาวผสมอยู่ อำพรางในช่องลับ แผ่นรองนั่งของเก้าอี้ และช่องลับในแผ่นโต๊ะ รวมน้ำหนัก 565 กิโลกรัม จากการสอบถามผู้ดูแล แจ้งว่าเป็นสินค้าที่มีลูกค้านำมาฝากไว้ กับร้าน



พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พบว่ามีเครือข่าย ลำเลียงไอซ์ จากแม่สาย มากรุงเทพฯ แต่เมื่อรอคำสั่งหลายวันไม่มีการติดต่อจะให้ไปส่งที่ท่าเรือ จึงนำยากลับไปยัง แม่สาย พบเป็นเครือข่ายส่งยาออกนอกประเทศไป ออสเตรเลียและไต้หวัน ในช่วงที่ผานมา



พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ยังกล่าวว่า ได้แถลงปิดปฏิบัติการตามล่า 100 เครือข่ายในรอบ1ปี สามารถยึดไอซ์ได้กว่า13,000 กิโลกรัม ยาบ้ากว่า 380 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์ได้กว่า 4พันล้านบาท



ขณะที่ด่านตรวจด่านสกัดเพื่อป้องกันอุบัติเหตุและคดีอาชญากรรมบ้านไทรคู่ ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีรถเทรลเลอร์บรรทุกสิ่งของลักลอบผ่านจังหวัดประจวบคีรีขันธ์มุ่งหน้าลงใต้ จึงตั้งด่านสกัด กระทั่งมีรถเทรลเลอร์พ่วงป้ายทะเบียนจ. สงขลา ปิดคลุมผ้าใบมิดชิด ขับมาถึงบริเวณด่านตรวจ ได้ส่งสัญญาณให้รถหยุดตรวจ



โดยคนขับรถชื่อ นายอมร อายุ 52 ปี ชาวจังหวัดสตูล ลงจากรถอย่างมีพิรุธ แต่คนโดยสารคือนายวีรพงศ์ ชาวจังหวัดตรัง ได้เปิดประตูรถวิ่งหลบหนีอย่างรวดเร็ว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องวิ่งตามจับกลับมาได้ จากนั้นได้ตรวจสอบที่บริเวณส่วนบรรทุกด้านหลัง ซึ่งปิดคลุมด้วยผ้าใบมิดชิด ด้านในมีกระบะพลาสติกสำหรับใส่ผักผลไม้ 65 ตะกร้า แต่ไม่มีผลไม้ ตรวจพบของกลางทั้งหมด 13 ล้านเม็ด

คุณอาจสนใจ

Related News