อาชญากรรม

ฝังแค้น 30 ปี พี่น้องบ้านติดกัน น้องชายยิงพี่ชายสาหัส

โดย attayuth_b

4 ส.ค. 2565

137 views

ความคืบหน้าเหตุ นายปรีชา ไชยมุณี อายุ 53 ปี ใช้อาวุธปืน.38 ยิง นายวิชัย ไชยมุณี อายุ 56 ปี พี่ชายแท้ๆ 2 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากที่ทั้งคู่มีเรื่องระหองระแหงกันมาเกือบ 30 ปี และมีบ้านอยู่ติดกัน เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 11 ซ.7 คลองเตย เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดวันที่ 4 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าเหตุการณ์นี้ พร้อมกับได้ภาพจากกล้องวงจรปิดที่หน้าบ้านของพี่ชายตอนที่เกิดเหตุยิงกัน โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 05.47 น. ที่ผ่านมา เริ่มจากเสียงปืนชุดแรก 3 นัด ที่ นายปรีชา ยิงขู่พี่ชายมาจากบ้านตัวเอง ซึ่งอยู่ติดกัน และนายวิชัย ซึ่งตอนนั้นกำลังเมา ได้ออกมาจากบ้าน โดยมีลูกๆ ช่วยกันห้ามไว้ โดยที่เอวของ นายวิชัย เหมือนว่า จะพกอะไรบางอย่างมาด้วย และบางช่วงบางตอนได้พูดท้าทายว่า ถ้าน้องชายแน่จริง ก็ให้ยิงตนเอง จากนั้นก็ได้มีเสียงปืนดังขึ้นอีก 2 นัด จากบ้านของน้องชาย และนายวิชัย ได้วิ่งหนีเข้าไปในบ้าน ท่ามกลางความตกใจของคนในบ้าน และพาตัว นายวิชัย ส่งโรงพยาบาล เนื่องจากถูกยิงเข้าที่หัวไหล่ซ้ายและชายโครงซ้าย

จากการสอบถาม นายไพร ไชยมุณี อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นน้องชายคนเล็ก และมีบ้านอยู่ในละแวกเดียวกันบอกว่า ตอนนั้นได้ยินทั้งคู่ทะเลาะกัน และมีเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด จึงรีบโทรแจ้ง 191 ให้มาระงับเหตุ แต่จากนั้นไม่นาน ก็มีเสียงปืนตามมาอีก 2 นัด ก่อนที่ตำรวจจะมาถึง แต่ตอนนั้นยังไม่กล้าเข้าไปดูว่า ใครยิงใคร กระทั่งตำรวจมา และพบว่า พี่ชายถูกยิง และญาติ ได้รับพาตัวส่งโรงพยาบาล

นายไพร บอกว่า พวกตนมีน้องทั้งหมด 5 คน คนถูกยิงเป็นพี่คนโต ส่วนคนยิงเป็นพี่คนรอง ก่อนหน้านี้ที่ยังไม่มีครอบครัว ทุกคนก็รักกันดี แต่พอต่างคนต่างมีครอบครัว ปัญหาก็เกิดขึ้น ทั้งเรื่องลูกเมียที่คนนั้นว่าแบบนั้น คนนั้นพูดแบบนี้ และต่างฝ่ายก็เข้าข้างครอบครัวของตัวเอง ปัญหาจึงบานปลาย เพราะ ไม่มีการพูดคุยปรับความเข้าใจกัน

นายไพร บอกว่า สำหรับพี่ชายที่ถูกยิงเวลาเมาก็จะชอบด่าไปทั่ว แบบว่า ใครแน่ให้ออกมา แต่ทุกครั้งพูดกว้างๆ ไม่ระบุตัวตัว แต่มาครั้งนี้มีคำพูดนึงที่พูดว่า มึงแน่กับพี่น้อง แต่กับคนอื่นไม่กล้า จึงทำให้พี่ชายคนรองโมโหสติหลุดใช้ปืนยิงใส่ แต่เชื่อว่า หลังเกิดเหตุพี่น้องจะปรับความเข้าใจกันได้ แต่ในส่วนของคดี ก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย

ด้านเพื่อนวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างวินเดียวกับ นายวิชัย คนยิง บอกว่า หลังรู้ข่าวว่า นายวิชัย ยิงพี่ชาย ทุกคนตกใจมาก เพราะ ปกติก็เป็นคนใจเย็น ไม่ก้าวร้าว ไม่หาเรื่องใคร และชอบช่วยเหลือคนอื่นๆ

ส่วนในทางคดีล่าสุดทางพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้แจ้งดำเนินคดีนายวิชัย ผู้ก่อเหตุ 4 ข้อหา คือ พยายามฆ่า ครอบครอบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน และ ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร



แท็กที่เกี่ยวข้อง  น้องยิงพี่ ,ฝังแค้น

คุณอาจสนใจ