สังคม

น้องปืนดุยิงพี่วัย 60 ปีดับ อ้างถูกทำร้ายจะยิงขู่ไม่นึกเสียชีวิต

โดย taweelap_b

12 มิ.ย. 2565

88 views

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.จุน จ.พะเยา ต้องเข้าทำการจับกุมนายณรงค์ฤทธิ์ ยมพุฒิ อายุ 56 ปี ชาวต.ห้วยยางขาม อ.จุน บริเวณภายในสวนสวนลำไย หมู่ที่ 3 ต.ห้วยยางขาม อ.จุน จ.พะเยา หลังเมื่อค่ำวานที่ผ่านมา นายณรงค์ฤทธิ์ ได้ก่อเหตุยิงนายกมลชัย ยมพุฒิ อายุ 60 ปี พี่ชาย จนถูกนำตัวส่งรพ.จุน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา


จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบอาวุธปืนยาวอัดลมไทยประดิษฐ์ตกอยู่บริเวณหน้าบ้าน โดยผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า นายกมลชัย ผู้ตาย มีปากเสียงกับผู้ก่อเหตุ ต่อมานายณรงค์ฤทธิ์ ได้ใช้อาวุธปืนยาวอัดไทยประดิษฐ์ ยิงนายกมลชัย ที่บริเวณหน้าอกซ้าย และได้นำอาวุธปืนดังกล่าวทิ้งไว้บริเวณหน้าบ้าน


ทั้งนี้ ผู้พบเห็นนายณรงค์ฤทธิ์ เดินเข้าไปในสวนลำไย จึงได้ร่วมกันติดตามอย่างต่อเนื่อง กระทั่งรุ่งเช้าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพบกับนายณรงค์ฤทธิ์ จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม


นายณรงค์ฤทธิ์ ให้การยอมรับว่า ช่วงเย็นของวันที่ 11 มิ.ย.65 ตนได้ใช้อาวุธปืนยิงนายกมลชัย จริง และตนยังไม่ทราบว่านายกมลชัย ได้เสียชีวิตแล้ว พี่ชายของตนมักจะมีปากมีเสียงกับตนอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังทำร้าย และข่มขู่มาโดยตลอด เหตุการณ์ล่าสุดตนมีเรื่องกัน ตนจึงคว้าอาวุธปืนอัดลมไทยประดิษฐ์มาเพื่อที่จะยิงข่มขู่ แต่พบว่ากระสุนไปโดนบริเวณหน้าอกและคาดว่าเป็นจุดสำคัญ จึงทำให้เสียชีวิต ตนก็ไม่คิดว่าพี่ชายจะเสียชีวิต จึงได้เดินทางมายังสวนลำไยดังกล่าว กระทั่งเจ้าหน้าที่จับกุมและแจ้งข้อกล่าวหา กระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา


คุณอาจสนใจ

Related News