อาชญากรรม

2 พี่น้องแบ่งยาบ้าเสพไม่ลงตัว พี่ชายบุกหาเรื่องแถมจะทำร้ายแม่ น้องสุดทน คว้าปืนยิงดับ

โดย panisa_p

15 มิ.ย. 2566

109 views

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 15 มิถุนายน 2566 ร.ต.ท.ธีรยุทธ ฟูแสง ร้อยเวร สภ.บรรพตพิสัย ได้รับแจ้งว่าเหตุยิงกันตายที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 4 ต.หนองตางู อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ จึงรีบรายงานให้ให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบยังบ้านจุดเกิดเหตุ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนในสังกัด แพทย์เวรโรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย


ที่เกิดเหตุ เป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ไม่มีรั้วล้อมรอบ พบศพผู้เสียชีวิต นอนจมกองเลือดอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน ในสภาพมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่กลางหว่างคิ้ว ทราบชื่อผู้ตายคือ นายสมชาย อายุ 40 ปี พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังที่เกิดเหตุ ส่วนผู้ที่ก่อเหตุ ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นลูกพี่ลูกน้องของคนตาย ชื่อนายรัศมี อายุ 39 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ห่างจากผู้ตายประมาณ 50 เมตร ยืนถือปืนลูกกรดยาวรอมอบตัวกับตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวนยังโรงพักทันที


เบื้องต้น นายรัศมี ผู้ก่อเหตุยอมรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือยิงผู้ตายจริง เนื่องจากมีปากเสียงกัน และผู้ตายพยายามจะเข้ามาทำร้ายมารดา ผู้ก่อเหตุจึงโมโห รีบเข้าไปหยิบปืนที่บ้านแล้วยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนเรื่องการมีปากเสียง นายรัศมี ยังไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดใดๆ แต่จากการสอบถามพยานแวดล้อม ทราบว่า ในอดีต ทั้งนายสมชาย คนตาย และนายรัศมี ผู้ก่อเหตุ เป็นลูกพี่ลูกน้องที่สนิทสนมกันมาก มักจะชอบออกไปหาจับปลาด้วยกันอยู่บ่อยๆ และนั่งดื่มเหล้ากันที่หน้าบ้านเป็นประจำเกือบทุกวัน


แต่มาระยะหลัง เกิดมีปากเสียงกัน เนื่องจากมีการเสพยา แล้วแบ่งยาไม่ลงตัว จึงทำให้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เวลานายสมชายเจอหน้านายรัศมี มักจะมีเรื่องทะเลาะมีปากเสียงกันมาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่ถึงขั้นรุนแรงมาก จนกระทั่งมารอบนี้ นายรัศมีอดทนไม่ไหว เนื่องจากผู้ตายได้เข้ามาหาเรื่องถึงที่บ้าน แล้วยังจะพยายามจะเข้ามาทำร้ายมารดา จึงตัดสินใจใช้ปืนยิงนายสมชายเพื่อจบบัญชีแค้นดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะมีการสอบปากคำนายรัศมี เพื่อหาชนวนสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดเพื่อนำมาประกอบสำนวนอีกครั้ง เพื่อเตรียมแจ้งข้อหาฆ่าคนตาย ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป ส่วนการตรวจสอบอาวุธปืนของนายรัศมี พบว่า เป็นปืนมีทะเบียน มีใบอนุญาตครอบครอง และใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนถูกต้อง

คุณอาจสนใจ

Related News