อาชญากรรม

หวั่นคดีไม่เป็นธรรม ร้องทุกข์ ก.ยุติธรรม ปมสะใภ้วางยาครอบครัวสามี หวังฮุบสมบัติ

โดย paweena_c

2 ส.ค. 2565

87 views

เลขา รมว.ยุติธรรม รับเรื่องร้องทุกข์กรณีสะใภ้วางยาครอบครัวสามี หวังฮุบสมบัติ หวั่นไม่ได้รับเป็นธรรมในการดำเนินคดี


ในวันอังคารที่ 2 สิงหาคม 2565 เวลา 14.00 น. ณ บริเวณด้านหน้าศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข (ศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม) ชั้น 1 อาคารกระทรวงยุติธรรม ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายธีรยุทธ แก้วสิงห์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านพิทักษ์สิทธิและเสรีภาพ และโฆษกกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ รับเรื่องจาก นายพงษ์ศา เทพพิชัย ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง


กรณีเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ควนขนุน หลังทราบว่า ร.ต.อ.สุชีพ เทพพิชัย อดีตข้าราชการตำรวจ สภ.ควนขนุน บิดา และนางวรรณี เทพพิชัย อดีตข้าราชการครูโรงเรียนแหลมโตนด มารดา ถูก น.ส.เปมิกา แฟนสาวของนายอริยะ หรือ เบส น้องชายตนเอง กับ นางลักศมีกานต์ ซึ่งเป็นแม่ของ น.ส.เปมิกา แอบเอายาเสพติดผสมในอาหารให้ผู้เป็นพ่อและแม่กินจนเกิดอาการหลอนเหมือนผู้ป่วยจิตเวช แต่ตนจับพิรุธได้ จึงแจ้งความดำเนินคดีกับทั้งสองคน


เหตุเกิดที่จังหวัดพัทลุง เมื่อปีที่ผ่านมานั้น แม้ว่าปัจจุบัน ผู้ต้องหาทั้งสองรายได้ถูกจับกุมแล้ว แต่ก็ได้รับการประกันตัวปล่อยชั่วคราว จึงทำให้ผู้ร้องมีความกังวลใจหลายอย่างและเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในการดำเนินคดี รวมทั้งผู้ร้องยังถูกข่มขู่คุกคามด้วย


ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤตฯ กล่าวว่า  ขอให้เชื่อมั่นว่ากระทรวงยุติธรรมภายใต้การนำของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมให้ความช่วยเหลือและอำนวยความเป็นธรรมให้กับประชาชน ซึ่งกรณีดังกล่าว กระทรวงยุติธรรม โดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ พร้อมให้ความช่วยเหลือในการคุ้มครองพยาน


ส่วนประเด็นที่มีความเกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติดนั้น จะมอบหมายให้สำนักงาน ป.ป.ส. ดำเนินการตรวจสอบ และหากผู้ร้องประสงค์ให้กระทรวงยุติธรรมช่วยดำเนินการประสานงานในทางคดีกับสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อแจ้งไปยังอัยการจังหวัดพัทลุง กระทรวงยุติธรรมยินดีให้ความช่วยเหลือ เพื่อให้เกิดความชัดเจนในข้อกังวลต่างๆ และให้ได้รับความเป็นธรรมต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News