อาชญากรรม

ตร.ยิงสวนชายคลั่งดับ หลังบุกหอพังประตู-ปรี่เข้าทำร้าย ผกก.ให้ประกัน ชี้เป็นการป้องกันตัว

โดย chutikan_o

27 ก.ค. 2565

458 views

ความคืบหน้าตำรวจจราจร สภ.ท่าพระ ยิงสวนชายคลั่งถืออาวุธท่อนเหล็กเดินปรี่เข้าประชิดตัวและอาละวาดทุบทำลายประตูเสียชีวิต ล่าสุด จ.ส.ต.ได้รับการประกันตัวชั่วคราว หลังรับทราบข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ขณะที่ญาติคนตายรับศพกลับชัยภูมิแล้วยังไม่ได้ร้องเรียน



จากกรณีที่ จ.ส.ต.พชรพรรณ บุญนาม อายุ 36 ปี ผู้บัญชาการหมู่งานจราจร สภ.ท่าพระ ยิงคนร้ายเสียชีวิตภายในหอพัก ใน ต.ท่าพระ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 01.30 น.ที่ผ่านมาว่า ต่อมาทราบชื่อผู้ตายคือ นายวีรชน บุตุธรรม อายุ 40 ปี เป็นชาว ต.บ้านเพชร อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ



กล้องวงจรปิดภายในหอพักสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ทั้งหมด โดยเหตุการณ์พบว่า มีชายคนหนึ่งกำลังอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ถือท่อนเหล็กยาวกว่า 1 เมตร โวยวายเรียกชื่อหญิงคนหนึ่ง พร้อมทั้งทุบทำลายประตูห้องพักในหอพักแห่งนี้ ก่อนจะเดินมาทางห้องของเจ้าของหอพักซึ่งเป็นตำรวจ สภ.ท่าพระ โดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ ซึ่งพบว่าเจ้าของหอออกมายืนดูเหตุการณ์สักพัก แล้วชายดังกล่าวตรงปรี่เข้าไปหาพร้อมกับท่อนเหล็กลักษณะเหมือนจะเข้าไปทำร้าย จนเจ้าของต้องปิดประตูลัดเอาไว้ โดยคนร้ายพยายามถีบประตู จนพังเข้าไปประชิดตัว แต่มีเสียงปืนลั่นขึ้น 1 นัด ก่อนที่เจ้าของหอพักจะลากชายคลุ้มคลั่งดังกล่าวออกมาจากในห้องมาที่บันไดทางขึ้นแล้วโทรศัพท์แจ้งตำรวจรอมอบตัวในที่เกิดเหตุ ซึ่งชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในหอพักต่างโล่งใจที่เหตุการณ์จบลงแบบนี้ เพราะมองว่าเป็นการป้องกันตัวไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ และหากไม่ยิงก็คงจะต้องเกิดการสูญเสียมากกว่านี้



ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (27 ก.ค. 65) พ.ต.อ.ธนารัตน์ มีทองหลาง ผกก.สภ.ท่าพระ กล่าวว่า เบื้องต้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ พ่อของนายวีรชน ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ได้เดินทางเข้าพบกับพนักงานสอบสวน เพื่อติดต่อขอรับศพและให้ปากคำเพิ่มเติม เบื้องต้นนั้น จากการสอบสวนทราบว่า พ่อของผู้ตายไม่ทราบว่าผู้ตายเดินทางมาที่จังหวัดขอนแก่น และไม่รู้ว่ามาทำอะไรหรือมาหาใคร โดยรายละเอียดอื่นๆ อยู่ในสำนวนการสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ในส่วนที่พ่อผู้ตายให้สัมภาษณ์ผ่านทางสื่อนั้น ในเบื้องต้นยังไม่ได้รับการร้องเรียนว่าญาติผู้ตายติดใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ แต่หากมีข้อร้องเรียนหรือต้องการขอความเป็นธรรมก็สามารถแจ้งความกับทางตำรวจขอความเป็นธรรมได้ ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานที่ปรากฏ ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย



นอกจากนี้ได้มีการสอบปากคำพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ รวมทั้ง รปภ.รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเพื่อเป็นหลักฐานประกอบคดีด้วย ในส่วนของญาติผู้เสียชีวิตได้เดินทางมารับร่างนายวีรชนกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ที่อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว ส่วนผลกการชันสูตรหาสารเสพติดร่างกาย ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างกากรรอผลชันสูตรจากแพทย์ รพ.ศรีนครินทร์ตามขั้นตอน



ผกก.สภ.ท่าพระ กล่าวอีกว่า ภายหลังจากเกิดเหตุนั้นผู้ต้องหาซึ่งเป็นตำรวจจราจรของ สภ.ท่าพระก็ได้แจ้งเหตุ 191 รอมอบตัว ซึ่งขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำและแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และได้ปล่อยตัวชั่วคราว ภายหลังจากได้รับการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ซึ่งวางหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินมูลค่า 500,000 บาท ในการประกันตัว เพราะเนื่องจากพิจารณาแล้วว่า จ.ส.ต.พชรพรรณ ไม่มีพฤติกรรมที่จะหลบหนี อีกทั้งยังเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.ท่าพระ จ.ขอนแก่น เป็นผู้ใต้บังคับบัญชา โดยพิจารณาแล้วว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการป้องกันตัว เพราะขณะนั้นในห้องพักนอกจากจะมี จ.ส.ต.พชรพรรณ แล้ว ยังมีภรรยาที่อยู่ภายในห้องด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News