อาชญากรรม

มอบตัวแล้ว มือยิงขาใหญ่เมืองคอน ‘ทิว วังไทร’ ดับคาถนน เผยป้องกันตัว ถูกไล่ฟันก่อน

โดย chutikan_o

3 ม.ค. 2567

6.6K views

มอบตัวแล้วมือยิงขาใหญ่ ‘ทิว วังไทร’ ดับคาถนน กลางวันแสกๆ สารภาพแค้นถูกผู้ตายรังแกมาตลอดจนสุดทน ยืนยันไม่ขอโทษ ทำไปเพราะป้องกันตัวถูกคนตายไล่ฟันก่อน

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 3 ม.ค. 2567 เกิดเหตุคนร้ายยิงนายวรวุฒิ สุจรต อายุ 33 ปี หรือ ทิว วังไทร ซึ่งเป็นขาใหญ่ในพื้นที่ นอนเสียชีวิตคว่ำหน้าคร่อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่ารุ่นวิบาก บนถนนสายบ้านสังกะสี-บ้านคีรีวง ม.12 ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด.38 เข้าศีรษะ 2 นัดตายคาที่เลือดไหลนองเต็มพื้นถนน ค้นในตัวพบอาวุธมีดปลายแหลม 1 เล่มยาว 50 ซม.และสนับมือ 1 อัน

ก่อนเกิดเหตุขณะที่นายทิว วังไทร กำลังยืนมีปากเสียงโต้เถียงกับนายนายสมรักษ์ สมเลศ หรือ เทียน ซึ่งเป็นคู่อริเก่าที่ทะเลาะกันมานานแล้วก่อนถูกนายเทียนใช้อาวุธปืน.38 ยิงใส่ศีรษะ 2 นัดตายคร่อมรถจักรยานยนต์ทันที แล้วนายเทียนได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางหมู่บ้านคีรีวงอย่างรวดเร็วทันที

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. ตำรวจ สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช สืบทราบว่านายเทียน อายุ 21 ปี ติดต่อขอเข้ามอบตัว โดยตำรวจได้เดินทางไปรับมอบตัวที่บ้านพัก คุมตัวมาสอบสวนปากคำที่ สภ.ลานสกา โดยมี พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เดินทางมาทำการสอบสวนปากคำด้วยตนเอง โดยเบื้องต้นนายเทียนรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าเป็นคนใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 กระหน่ำยิงร่างทิว วังไทร จำนวน 4-5 นัด เข้าลำตัวและศีรษะกระจุยจริง แล้วหลบหนีไปตั้งหลักที่บ้านพักและติดต่อเข้ามอบตัวกับตำรวจในเวลาต่อมาดังกล่าว

สำหรับสาเหตุมาจากความแค้นที่สะสมมานานแล้ว เนื่องจากตนถูกนายทิว วังไทร กลั่นแกล้งและข่มขู่มาตลอดเวลา เคยเข้าไปข่มขู่ตนเองและพ่อที่บ้านพักหลายครั้ง จนล่าสุดเมื่อมาพบกับตนที่บนถนนที่เกิดเหตุหน้าวัดโคกโพธิ์สถิตย์ ผู้ตายได้ใช้มีดยาวไล่ฟันเพื่อจะฆ่าตนเองให้ตาย จึงชักอาวุธปืน.38 ที่พกติดตัวมาด้วยออกมายิงป้องกันตัวไป 4-5 นัด กระสุนถูกลำตัวและศีรษะทิว วังไทร เสียชีวิตคาที่ ยอมรับสะสมความแค้นมานานแล้ว และยืนยันจะไม่ขอโทษญาติคนตายเด็ดขาด เพราะคนตายกลั่นแกล้งรังแกตนเองมาตลอด จนสุดทนแล้วจึงก่อเหตุดังกล่าว

ก่อนตำรวจจะคุมตัวนายเทียนไปสอบสวนปากคำและพิมพ์ลายนิ้วมือก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้วคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายสุพร สมเลศ อายุ 58 ปี พ่อนายสมรักษ์ ผู้ต้องหาที่เดินทางมาติดขอประกันตัวได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า คนตายทำตัวเป็นขาใหญ่ในพื้นที่ได้เข้ามาข่มขู่ตนเองและลูกชายตลอดเวลา จนทำให้ลูกชายสุดทนชักอาวุธปืนยิงนายทิว วังไทร จนตายดังกล่าว ซึ่งตนเองก็มีความแค้นเช่นเดียวกับลูกชาย

สำหรับประวัติทิว วังไทร ผู้ตาย มีอาชีพทำสวนผลไม้ และเคยถูกจับกุมในข้อหาพยายามฆ่ายิงคู่อริคนหนึ่งในพื้นที่ อ.ลานสกา เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ได้ประกันตัวออกมาจนมาถูกคู่อริเก่าตามยิงล้างแค้นดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News