สังคม

ศาลให้ประกัน 4 ผู้ต้องหา คดีบุกรุกบ้านอากู๋ วงเงินคนละ 5 หมื่น นัดไกล่เกลี่ย 25 มี.ค.นี้

โดย panwilai_c

6 มี.ค. 2567

24 views

ศาลอาญามีนบุรี อนุญาตให้ประกันตัว 4 จำเลย คดีบุกรุกบ้านอากู๋ ใช้เงินสดคนละ 5 หมื่นบาท ยื่นขอประกัน หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อัยการมีนบุรีมีความเห็นสั่งฟ้อง ศาลนัดเจรจาไกล่เกลี่ย 25 มีนาคมนี้



ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายสุรศักดิ์ ภู่นาค ทนายความของจำเลยทั้ง 4 คน โดยทนายสุรศักดิ์ เปิดเผยว่า ตามที่อัยการฟ้องมาทั้งหมด 3,ข้อหา ตอนนี้ศาลอนุญาตให้ประกันตัวทั้ง 4 คน ตีวงเงินประกัน เป็นเงินสดคนละ 50,000 บาท



และศาลได้เมตตาให้มีการนัดไกล่เกลี่ยวันจันทร์ที่ 25 มีนาคมนี้ ศาลอาญามีนบุรี ซึ่งลูกความของตนโอเคมาก ที่มีการนัดไกล่เกลี่ย อย่างน้อยก็ได้มีการขอโทษขอโพยกันในบางเรื่อง ซึ่งศาลท่านเมตตาอยากให้มาพูดคุย ไกล่เกลี่ยทำความเข้าใจกันในหลายเรื่อง และให้ความรู้ทางด้านกฎหมาย



โดยการประกันตัวในวันนี้ ศาลไม่ได้กำหนดเงื่อนไขใด เนื่องจากไม่ได้มีพฤติกรรมหลบหนี และที่สำคัญลูกความก็มีความประสงค์ที่จะเจรจา ส่วนที่ผิด ที่ถูก ก็จะมีการขอโทษกัน



ทนายสุรศักดิ์ย้ำว่า การเจรจาเป็นสิ่งที่ทางผู้เสียชีวิต มีความประสงค์อยู่แล้วตั้งแต่ก่อนจะเสีย ส่วนหนึ่ง สิ่งที่ผิดก็ต้องว่ากันไป แต่สิ่งที่ผู้เสียชีวิตอยากให้เป็น เราก็พยามสานต่อ



ส่วนทางคดีเบื้องต้นทั้ง 4 คน ให้การยังคงให้การปฏิเสธไว้ก่อน ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอน แต่พอถึงเวลาการเจรจาพูดคุยกันแล้วก็อาจจะเปลี่ยนไป และเมื่อสักครู่ ตนเองก็ได้คุยกับทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ก็ยังคุยกันอยู่หารือกันว่าจะหาทางออกอย่างไร



ทางด้านนายเอ๋ 1 ในจำเลย เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ในวันที่ 25 มีนาคมที่ศาลนัดเจรไกล่เกลี่ยนั้น ตนเองรู้สึกสบายใจขึ้น



ส่วนสภาพจิตใจตอนนี้ ยอมรับว่ายังบอบช้ำอยู่จากการสูญเสียภรรยา และเพิ่งเสร็จงานศพเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ก็ยังไม่ค่อย 100% แต่ว่ามันเป็นคดี ก็ต้องทำจิตใจให้เข้มแข็ง พร้อมรับฟังผลของผู้พิพากษา ยอมรับว่ามีความกังวลใจบ้าง แต่ก็ต้องทำใจให้ยอมรับ เพราะเราพร้อมที่จะพูดคุยไกล่เกลี่ย



เมื่อถามว่า จนถึงตอนนี้ มีโอกาสได้เข้าไปคุยกับอากู๋ คุณซัน คุณอายส่วนตัวแล้วหรือยัง คุณเอ๋บอกว่า เวลาคุยกับคุณซัน ก็จะไลน์คุยกัน มีขอโทษ และขอบคุณเรื่องพวงหรีด และบางทีก็มีการประสานขอพบอากู๋ เพื่่อเข้าขอโทษอากู๋ แต่น้องซันบอกว่าอากู๋อาจจะมีธุระเยอะ ให้ตนเองติดต่อผ่านทางทนายเดชาได้เลย



ส่วนคดีที่นางสาวศรีพรรณ ฟ้องแพ่งคดีปรปักษ์นั้น ทางคุณเอ๋ ยืนยันว่า คุณศรีพันไปถอนคดีปรปักษ์ออกเรียบร้อยแล้ว และเอกสารก็จะส่งไปให้ทนายเดชาดูแล้ว



และนอกจากจะถอนคดีแล้ว ก็จะถอนทนายความในคดีดังกล่าวด้วย ซึ่งก็คือทนายวัฒนา และเมื่อมืการถอนคดีแล้ว การถอนทนายก็สามารถไปดำเนินการเองได้เลย



เบื้องต้นยังไม่ได้คุยกับทนายวัฒนา แต่วันที่ไปถอนคดีปรปักษ์ก็พากันไปถอน ยืนยันไม่ได้มีปัญหาอะไรกันกับทนายวัฒนา



ขณะที่ทนายเดชา เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ตนได้รับทราบถึงผลพิจารณาของศาลแล้ว หลังจากได้พูดคุยกับทนายของจำเลย โดยมีการนัดคุ้มครองสิทธิ์ หรือที่หลายคนเรียกว่าไกล่เกลี่ย ในวันที่ 25 มีนาคมนี้ เวลา 10:00 น. และนัดพร้อมในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้



โดยเบื้องต้นจากที่พูดคุยทนายของจำเลย ก็ทราาว่าต้องการจะเจรจา เพื่อจบคดี เยียวยาค่าเสียหายให้กับอากู๋ ไม่ได้ต้องการสู้คดี



ส่วนคดีประปีกษ์ ในวันที่ 18 มีนาคม เป็นนัดพร้อมขอถอนครอบครองปรปักษ์ ซึ่งศาลยังไม่ได้อนุญาต เนื่องจากผู้คัดค้านยื่นคำให้การตามกฏหมาย จะต้องสอบผู้คัดค้านว่า จะคัดค้านหรือไม่


https://youtu.be/Ms-oFR6GjoM

คุณอาจสนใจ

Related News