อาชญากรรม

แม่ร้องสื่อ ส่งลูก 9 ขวบเข้ารร.ประจำชื่อดัง ถูกรุ่นพี่ซ้อมทุกคืนนาน 2 เดือน

โดย attayuth_b

5 ก.ค. 2565

180 views

คุณแม่ร้องโซเชียล ส่งลูกเข้าโรงเรียนประจำชื่อดัง ถูกรุ่นพี่ซ้อมนานกว่า 2 เดือน วอนมูลนิธิปวีณาช่วยตรวจสอบ จากกรณีเพจ อีซ้อขยี้ข่าว ได้โพสต์เรื่องรับร้องเรียน เกี่ยวกับ เด็ก ป.4 ถูกรุ่นพี่ ม.2 เตะ ต่อย ซ้อมน่วมทุกคืนเนื้อตัวมีแต่รอยฟกช้ำ โดนซ้อมเสร็จถูกขู่ห้ามร้องไห้ ห้ามฟ้องครู โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.จันทบุรี ซึ่งกำลังเป็นกระแสของขาวเน็ตอยู่ในขณะนี้

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบผู้ร้องเรียนรายนี้ คือ น.ส.ศริรัตน์ ศรีศุภสันต์ อายุ 44 ปี คุณแม่ และน้องโฟกัส อายุ 9 ปี ได้รับการเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 พ.ค.65 คุณแม่ได้พาน้องโฟกัสไปเข้ารับการศึกษาระดับชั้น ป.4 ที่โรงเรียนประจำชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดจันทบุรี โดยระหว่างอยู่โรงเรียนจะไม่ได้รับการติดต่อจากลูกเลย หากผู้ปกครองจะติดต่อต้องผ่านคุณครูเท่านั้น

กระทั่งเวลาผ่านไปเกือบ 2 เดือน วันที่ 3 ก.ค.65 น้องโฟกัสได้ยืมโทรศัพท์มือถือของรุ่นพี่โทรมาหาคุณแม่ โดยแจ้งว่า หนูหิวส่งพัสดุของกินมาให้หน่อย ก่อนจะเริ่มร้องไห้ คุณแม่จึงถามว่า มีรุ่นพี่แกล้งรึป่าว ลูกชายไม่ได้ตอบ แต่มีเสียงรุ่นพี่แทรกขึ้นมาว่า ไม่ได้แกล้งครับ จากนั้นลูกชายยิ่งร้องไห้มากขึ้น ก่อนจะบอกว่า อยากกลับบ้าน จากนั้นวันรุ่งขึ้น (4 ก.ค.65) คุณแม่จึงรีบเหมารถเดินทางไปรับน้องโฟกัสแต่เช้า เมื่อไปถึงโรงเรียนได้แจ้งเรื่องลาออกทันที กระทั่งคุณครูและรุ่นพี่ พาน้องโฟกัสมาส่ง จึงได้เห็นสภาพลูกชายที่ผอมโทรม ต่างจากวันแรกที่มาส่งเข้าโรงเรียนเหมือนเป็นคนละคน คุณแม่จึงถามว่า น้องโฟกัสถูกรุ่นพี่ ทำร้ายร่างกายรึป่าว น้องตอบกลับทันทีว่า ทำ ก่อนจะร้องไห้โฮทันที และเล่าเรื่องราวที่ถูกรุ่นพี่รังแก ต่อหน้าคุณครู และเมื่อถอดเสื้อน้องออก ตามร่างกายจะพบรอยฟกช้ำต่างๆ รอยเล็บที่ใบหน้าและศรีษะ

โดยน้องโฟกัส เล่าว่า ถูกรุ่นพี่ซ้อมตามร่างกายอยู่เป็นประจำ ทั้งต่อยอัดที่ท้อง กระโดดเตะ ถีบใบหน้า และรุ่นพี่จะข่มขู่ทุกครั้ง หากฟ้องครู หรือบอกพ่อแม่ จะโดนหนักกว่าเดิม ซึ่งก่อนเข้าเรียน คุณแม่ ได้มีการศึกษาความน่าเชื่อถือของโรงเรียนหลายแห่งและคิดว่า โรงเรียนแห่งนี้ เป็นโรงเรียนที่ดีและมีมาตรฐาน จึงส่งลูกเข้าเรียนเพื่อฝึกวินัย แต่ไม่คาดคิดว่า ที่แห่งนี้จะเป็นเสมือนนรกที่ทรมานลูกชาย หากลูกชายไม่โทรมาก่อนหรือรอจนปิดเทอมเพื่อถึงเวลาไปรับตัวกลับ ลูกอาจจะช้ำในตายก่อนก็ได้ โดยขณะนี้ น้องได้รับบาดเจ็บทั้งร่างกายและจิตใจเป็นอย่างมาก ตกกลางคืนก็นอนผวา และร้องไห้ตลอด

ทั้งนี้หลังเกิดเรื่องได้แจ้งคณะครูและผู้อำนวยการโรงเรียนให้รับทราบ ซึ่งทางโรงเรียนรับปากว่า จะดำเนินการแจ้งผู้ปกครองเด็กที่รังแกให้น้องให้เท่านั้นและต่อมาได้รับการติดต่อจากผู้ปกครอง ได้โทรมา ขอโทษ กับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ทางคุณแม่ไม่ขอรับคำขอโทษ จะดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีเอาเรื่องให้ถึงที่สุด อย่างไรก็ตาม คุณแม่ ฝากเรื่องถึงมูลนิธิปวีณาฯ ให้มาช่วยตรวจสอบเรื่องเด็กนักเรียนถูกรุ่นพี่ทำร้าย อาจจะเกิดขึ้นกับเด็กคนอื่นอีกก็เป็นได้ และขอให้กรณีของลูกชายตนเองเป็นกรณีสุดท้ายที่เกิดขึ้น

คุณอาจสนใจ