อาชญากรรม

บางแก้วไร้เจ้าของ กัดชาวบ้านไปแล้ว 3 ราย วอนเจ้าหน้าที่ช่วยจับ

โดย attayuth_b

18 มิ.ย. 2565

131 views

วันนี้ (18 มิ.ย.) เกิดมีเหตุมีสุนัขพันธุ์บางแก้ว เพศผู้ อายุน่าจะกว่า 3 ปี กัดชาวบ้านไปแล้ว 3 คน เป็นที่วาดระแวงของชาวบ้าน สองหมู่บ้าน 2 อำเภอ นางพันธ์ สุริวงศ์ อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/6 หมู่ 8 ต.หนองนาก อ.หนองแค จ.สระบุรี ขณะกำลังจะใส่บาตรพระสงฆ์ ก็มีสุนัข บางแก้ว ตัวนี้ เข้ามากัดที่น่องซ้าย และที่แขนขวา มีบาดแผล เลือดไหล หลังจากเจ้าสุนัขบางแก้งกัดเสร็จก็วิ่งหนีอยู่ในระแวกนั้นไม่ไปไหน นางพันธ์ ใส่บาตรเสร็จก็ไปโรงพยาบาล แพทย์ฉีดยาให้ 10 เข็ม โดยนัดให้ไปหาแพทย์อีกวันพรุ่งนี้

ส่วนอีกราย นายเกียรติศักดิ์ สุขเสนา อายุ 47 ปี เห็นเจ้าสุนัขบางแก้วตัวนี้กระดิกหางเข้ามา เอามือขวาเข้าไปลูบหัวสุนัข ก็ถูกกัดเข้าที่นิ้วนาง มือขวา ไปพบแพทย์ฉีดยาให้ 5 เข็ม และยังทราบข่าวว่ามีอีกคนที่ถูกสุนัขบางแก้วตัวนี้กัด วันนี้ไปทำงานยังไม่เลิกงานกลับมา

ชาวบ้านทั้ง 2 หมู่บ้าน 2 อำเภอ หมู่ 8 ต.หนองนาก อ.หนองแค จ.สระบุรี และ ชาวบ้าน หมู่ 2 ต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี สองหมู่บ้านนี้ติดกันมีถนนผ่านกั้นกลาง ต่างก็พากันผวาหวาดระแวงสุนัขบางแก้งตัวนี้ เชื่อว่า ด้วยความดุร้าย สุนัขบางแก้วตัวนี้ มีเจ้าของนำมาปล่อยทิ้งไว้ สุนัขไทยบางแก้ว หรือ บางแก้ว มีขนยาวสองชั้น หางเป็นพ่วง มีขน ขาหน้าคล้ายขนขาแข็งสิงห์ แผงคอคล้ายสิงโต มีความเฉลี่ยวฉลาด แสนรู้ กระฉับกระแฉง ปกป้อง ระแวดระวัง

ชาวบ้านพยายามเอาลูกชิ้นให้กิน จะได้ช่วยกันจับ บางแก้วตัวนี้ ฉลาดมาก ไม่ยอมกินลูกชิ้นของชาวบ้าน ชาวบ้านช่วยกันจะพยายาทมจับ ก็จับไม่ได้ ทั้งนี้เป็นวันหยุดราชการด้วย ก็คาดหวังว่า ในวันจันทร์เปิดราชการ จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยจับเจ้าสุนัขบางแก้วนี้ไป

คุณอาจสนใจ