สังคม

วอนดูแลให้ดี! พิตบูลหลุดกัดบางแก้วข้างบ้านปางตาย กู้ภัยรุดช่วย ใช้เวลาครึ่งชม.แยกสำเร็จ

โดย panwilai_c

1 ม.ค. 2566

428 views

สุนัขพิตบูลหลุดออกจากบ้าน ไปกัดสุนัขพันธุ์บางแก้ว กว่าจะแยกออกจากกันได้ ทำให้สุนัขบางแก้ว บาดเจ็บสาหัสเกือบตาย



ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพ จังหวะที่สุนัขพิตบูล อายุ 2 ปี กัดสุนัขบางแก้ว ชื่อว่าน้องฟิวส์ เพศผู้ 9 ปี แบบไม่ยอมปล่อย กัด ฟัดกันอยู่นาน กระทั่งทีมกู้ภัยฯ ต้องใช้ไม้ตีและมัดเชือกสุนัขพิตบูล นานครึ่งชั่วโมง จนสามารถแยกทั้ง 2 ตัว ออกมาได้



เหตุเกิด ริมถนนในหมู่บ้านอุ๋มมะนาว ต.หนองคัน อ.ภูหลวง จ.เลย โดยสมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลย ได้รับแจ้งจาก นางสาวประสาน หมอยา อายุ 45 ปี เจ้าของสุนัขบางแก้ว ซึ่งเจ้าของพยายามจะเข้าไปช่วย แต่ก็โดนกัด จึงตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่



และนี่เป็นสภาพ บาดแผล ที่บริเวณขาหน้าซ้ายของเจ้าบางแก้ว ที่ถูกกัดไม่ยอมปล่อยจนเลือดโชก และเนื้อฉีก อาการสาหัส กู้ภัยฯ จะนำตัวไปรักษาที่ รพ.สัตว์ในเมืองเลย แต่เป็นวันหยุดคลินิกปิดหมด จึงต้องมาเย็บแผลให้เองจนปลอดภัย



จากการสอบถาม นางสาวประสาน เจ้าของน้องฟิวส์ พันธุ์บางแก้ว เล่าว่า หมาของตนเองอยู่ที่หน้าบ้าน จู่ๆ มีเจ้าพิตบูล ที่บ้านอยู่ใกล้ๆ กัน หลุดออกมาวิ่งเข้ามากัดหมาของตนเองไม่ยอมปล่อย จะเข้าไปห้ามก็กลัวโดนกัด จึงแจ้งกู้ภัยฯ มาช่วย ใช้เวลา 30 นาที จนแยกกันได้



ส่วนเจ้าของเจ้าพิตบูลก็เอาหมากลับบ้าน บอกขอรับผิดชอบ ช่วยค่ารักษาพยาบาลให้ 5,000 บาท อยากฝากเตือนไปยังคนที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์พิตบูล ให้ระวังและดูแลดีๆ ด้วย วันนี้ถือโชคดีที่ไม่กัดเด็กหรือคนจนบาดเจ็บ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Epa4_4PDuuE

คุณอาจสนใจ

Related News