สังคม

สุนัขวิ่งย้อนศรกลางถนนหวิดตาย คาดพลัดหลงเจ้าของ

โดย paranee_s

30 มิ.ย. 2565

77 views

วันที่ 30 มิย. 65 มีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อWatcharapol Roumpol ได้ระบุข้อความพร้อมลงคลิปวิดีโอ เขียนว่า เจ้าบางแก้วหลงมาจากไหนรอดตายหวุดหวิด น่าสงสาร สุนัขพลัดหลงจากเจ้าของ ดั่งเด็กพลัดพรากจากแม่ คิดถึงพ่อคิดถึงแม่คิดถึงบ้านเคว้งคว้างเหลือเกิน กลัวจนตัวสั่นวิ่งบนถนนสุวรรณศรเขตอ.วิหารแดง จ.สระบุรี วิ่งมาไกลมาก ผมขับรถผ่านเห็นสงสาร กวักมอเตอร์ไซค์ชาวบ้านตามช่วยเหลือกว่าจะช่วยได้หัวใจแทบวาย ลุ้นเหลือเกิน #น้องหมาปลอดภัยครับผม มีคนเข้ามาชื่นชม และให้กำลังใจสุนัขให้ปลอดภัยกันเป็นจำนวนมาก


ซึ่งในสุนัขในภาพคล้ายจะเป็นสุนัขพันธุ์บางแก้ว ที่วิ่งหลงมาบนถนนสายสุวรรณศร ซึ่งเป็นถนนสายหลัก มีรถสัญจรผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก และเจ้าสุนัขยังวิ่งย้อนศรโดยไม่เกรงกลัวรถ แม้รถบรรทุกจะปีบแตรและเบรกกันหลายคัน เกือบจะชนเจ้าสุนัขหลายครั้ง แต่รอดมาได้ทุกครั้ง


หนุ่มพลเมืองดีเห็นแล้วสงสาร ขี่รถจักรยานยนต์ตามช่วยสุนัข กันไม่ให้วิ่งออกนอกถนน เพราะกลัวถูกรถชน จนสุนัขตัวดังกล่าววิ่งข้ามเกาะกลางถนนไปอีกฝั่งถนน และยังคงวิ่งตามถนน ทำให้รถยนต์ที่ขับตามหลังมาต้องชะลอรถ เพราะกลัวจะชน ซึ่งระยะทางที่สุนัขพันธุ์บางแก้ววิ่งอยู่บนถนนประมาณได้ร่วม 1 กิโลเมตร คาดว่าสุนัขพันธุ์บางแก้วตัวนี้น่าจะพลัดหลงกับเจ้าของ หรือไม่ก็อาจจะพลัดตกจากรถยนต์ ทำให้สุนัขตัวดังกล่าวพยายามวิ่งไล่ตามหาเจ้าของ แต่ก็ยังโชคดีที่สุนัขตัวดังกล่าวไม่ถูกรถชนจนตาย


สุดท้ายสุนัขตัวดังกล่าว วิ่งหนีเข้าไปในบ้านของชาวบ้านที่อยู่ข้างถนนพิกัดอยู่ตรงหมู่ที่ 3 ต.บ้านลำ อ.วิหารแดง จ.สระบุรี ใกล้เคียงวัดโคกกระต่าย ถ้าเจ้าของที่ตามหาสุนัขของท่านอยู่ ให้รีบมาดูบริเวณดังกล่าว สุนัขอาจจะหลบอยู่ เพราะเกรงว่าสุนัขของท่านจะออกมาวิ่งบนถนน ชนถูกรถชนได้



คุณอาจสนใจ

Related News