สังคม

จับแล้ว! บางแก้วเขี้ยวดุ กัดชาวบ้านเจ็บ 3 คน ปศุสัตว์หนองแคนำไปดูแล

โดย pattraporn_a

20 มิ.ย. 2565

346 views

ปศุสัตว์ฯ สระบุรี จับแล้ว สุนัขบางแก้ว ที่ไปกัดชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บ 3 คน ก่อนส่งต่อให้ทางเทศบาลนำสุนัขตัวนี้ไปดูแล


ทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ อาศัยช่วงที่สุนัขบางแก้วเผลอ รีบเอาบ่วงเข้าคล้องคอสุนัขทันที ก่อนจะจับใส่เกรงเอาไว้ หลังก่อนหน้านี้ สุนัขพันธุ์บางแก้วไทย ไล่กัดชาวบ้านบาดเจ็บ 3 ราย ในบริเวณพื้นที่ 2 ตำบล ใน อ.หนองแค จ.สระบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกัน มีเพียงถนนเล็ก ๆ กั้น


นายอภิวุฒิ ราตรี ปศุสัตว์อำเภอหนองแค จ.สระบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ไปตรวจสอบจุดที่สุนัขตัวนี้อาศัยอยู่ ก่อนจะให้ชาวบ้านที่มีความคุ้นเคยกับสุนัขใช้ยากล่อมประสาท ผสมอาหารให้สุนัขกิน เพื่อให้เซื่องซึม ลดความดุร้าย ก่อนเข้าไปจับตัวสุนัข จะไม่เป็นอันตราย แต่ไม่ถึงกับสลบ แต่ยานี้จะทำให้สุนัขค่อนๆ ซึมลง


จากนั้นได้ใช้ไม้ยาวต่อเข็มฉีดยาทิ่มที่ตัวสุนัขให้สลบก่อนเข้าจับ ซึ่งจังหวะนี้เข็มที่ทิ่มตัวสุนัข ดันไม่เข้า เข็มงอ ทำให้สุนัขตกใจวิ่งหนี ทางเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันต้อนจนสุนัขไปจนมุมที่กำแพง จึงใช้ไม้มีเชือกคล้องคอได้ และทิ่มยาอีกครั้ง ทำให้สุนัขสลบจึงได้นำจับใส่กรง


ส่วนการดูแลสุนัขตัวนี้ เบื้องต้นได้ให้ทางเทศบาลเมืองสระบุรีรับไปดูแล ทั้งนี้ก็มีมูลนิธิแห่งหนึ่งของเอกชน มาติดต่อ ซึ่งถ้าหาที่พักสุนัขไม่ได้ ก็อาจให้ทางมูลนิธิรับไปดูแลได้ แต่ทางปศุสัตว์ฯ จะส่งไปให้ทางเทศบาลเมืองดูแลก่อน เพราะมีสถานที่


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/NaAZY8ZWNxA

คุณอาจสนใจ

Related News