อาชญากรรม

ผบช.ภาค5 ยัน 'หวัง' คนร้ายฆ่าโหด 4 ศพ ไต้หวัน ติดต่อขอมอบตัว หลังถูกตร.กดดันหนัก!

โดย parichat_p

16 มิ.ย. 2565

71 views

นายสันติ คนร้ายก่อเหตุก่อฆ่า4 ศพ ที่ไต้หวัน ติดต่อเข้ามอบตัวกับตำรวจ หลังถูกตำรวจกดดันหนัก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค5 ยืนยันคุมตัว สันติ ถึงกองปราบไม่เกินพรุ่งนี้


จากคดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญ หลังนายสันติ ศุภอภิรดีไพลิน หรือ นายหวัง ก่อเหตุฆาตกรรม นายประเสริฐ หรือ มาร์ค และ นางสาวพจนนี หรือ ล่ามมี่ สองสามีภรรยาชาวไทย โดยที่ล่ามมี่ ตั้งครรภ์ลูกแฝด อายุครรภ์ 5 เดือน


จากนั้นได้นำศพใส่รถบีเอ็มดับบลิว แล้วนำรถไปจอดที่ลานจอดรถ หน้าสถานีรถไฟความเร็วสูงเถาหยวน โดยเหตุนี้เกิดขึ้นช่วงกลางคืนของวันที่ 8 มิถุนายน 65 ก่อนจะตำรวจจะมาพบศพในวันที่ 10 มิถุนายน ส่วนนายสันติ ได้หลบหนีออกจากไต้หวัน มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 


ล่าสุดวันนี้ (16 มิ.ย. 65) พลตำรวจโท ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค5 เปิดเผยว่า ความคืบหน้าของนายสันติ ศุภอภิรดีไพลิน ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่า4ศพที่ไต้หวันและหลบหนีเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหา ล่าสุดตอนนี้คนใกล้ชิดของนายสันติติดต่อให้ข้อมูลกับตำรวจแล้วว่าสามารถติดต่อนายสันติได้แล้ว


ยืนยันเขายังอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจกองปราบชุดหนุมานและตำรวจภูธรภาค5 ได้กระจายกำลังกดดันพื้นที่ต้องสงสัยทั้งหมดแล้วจนผู้ต้องหาทนแรงกดดันไม่ไหว ให้คนใกล้ชิดติดต่อขอเข้ามอบตัวกับตำรวจในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่แล้ว อยู่ระหว่างเจรจาเร็วที่สุดจะมอบตัวภายในวันนี้และอย่างช้าที่สุดไม่เกินเช้าวันพรุ่งนี้ ซึ่งหลังจากมอบตัวเสร็จตำรวจภูธรภาค5จะคุมตัวนายสันติส่งเข้ากองปราบทันที


เบื้องต้นตอนนี้ตำรวจยังไม่ทราบปมการก่อเหตุครั้งนี้หลังจากผู้ต้องหามอบตัวแล้วจะเป็นหน้าที่ตำรวจส่วนกลางสอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียดอีกครั้งดำเนินคดีตามกฎหมายในประเทศไทย

คุณอาจสนใจ