อาชญากรรม

โจรงัดร้านค้า ขโมยเหล้า-บุหรี่ เอาไปแลกยาบ้าเสพ

โดย attayuth_b

31 พ.ค. 2565

49 views

เพชรบูรณ์ จับกุมตัวแล้ว กล้องวงจรปิดจับภาพชัด นาทีชายคนร้าย เข้าไปขโมยสินค้า เน้นเหล้ากับบุรี่ใส่จนเต็มกระเป๋าสะพาย ไม่หนำใจ เอาถุงของทางร้านใส่สินค้าเพิ่มอีก2ถุง หลบหนีลอยนวล ล่าสุดจับตัวได้แล้ว เจ้าตัวสารภาพ เหล้าเก็บไว้กินเอง ส่วนบุหรี่นำไปขาย ขณะบางส่วนนำไปแลกยาบ้า เอาไว้เสพ

วันนี้  (31 พ.ค.) ความคืบหน้ากรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ ร้านชมพู่ คอสเมติกส์ เพชรบูรณ์ ได้โพสต์ข้อความ "แจ้งข่าวนะคะ เมื่อคืนวันที่24/5/65 ได้เกิดเหตุโจรเข้ามาขโมยสินค้าในร้านชมพู่บิ๊กสโตร์ 4แยก ธ.กรุงเทพ รบกวนเพื่อนเฟสทุกท่าน ช่วยแชร์ ช่วยหาตัวคนร้านด้วยนะคะ ท่านใดรู้เบาะแสช่วยติดต่อกลับมาทางอินบล็อกได้เลยคะ" พร้อมคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพได้ชัด นาทีคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อแขนสั้น กางเกงขายาว สะพายกระเป๋า ได้ทำการเปิดประตูม้วน เดินเข้ามาภายในร้าน แล้วทำการรื้อค้นหาสิ่งของมีค่า บริเวณโต๊ะเคาร์เตอร์ ก่อนหยิบสิ่งของภายในร้านใส่ในกระเป๋าสะพายจนเต็ม แต่ยังไม่หนำใจ คนร้ายยังเอาถุงในร้าน ใส่สิ่งของเพิ่มเติมอีกถึง 2 ถุง ก่อนเปิดประตูม้วน ขนของมีค่าหลบหนีลอยนวล

ทราบชื่อผู้เสียหายคือ คุณธัญพร ปิติวิทยากุล อายุ 37 ปี เจ้าของร้านชมพู่ คอสเมติกส์ ตั้งอยู่ บริเวณ 4 แยกธนาคารกรุงเทพ กลางเมืองเพชรบูรณ์ ได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ คืนวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 ช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. โดยหลังจากพนักงานปิดร้าน ตอนเวลา 20.00 น. ก็ได้ทำการล๊อคกุญแจประตูม้วนด้านนอกตามปกติ กระทั่งตอนเช้าของวันนี้ เวลาประมาณ 08.30 น. ขณะที่พนักงานเดินทางมาเปิดร้าน ก็พบกับความผิดปกติ เมื่อประตูม้วนด้านหน้า ไม่มีกุญแจคล้องอยู่ เมื่อดึงประตูม้วนเปิดขึ้น ก็พบว่าบริเวณโต๊ะเค้าท์เตอร์ ทางฝั่งร้านโชว์ห่วย ซึ่งขายสินค้าจำนวนของกินของใช้ เครื่องดื่ม สุรา บุหรี่ ได้ถูกรื้อค้น และพบว่ามีสินค้าหลายรายการหายไป จึงทำการเปิดกล้องวงจรปิดตรวจสอบ ก็พบว่า ช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. ได้มีคนร้าย เป็นชายสวมเสื้อแขนสั้น กางเกงขายาว สะพายกระเป๋า ได้ทำการเปิดประตูม้วน เดินเข้ามาภายในร้าน แล้วทำการรื้อค้นหาสิ่งของมีค่า บริเวณโต๊ะเคาร์เตอร์ แต่ไม่พบสิ่งของมีค่า จึงได้หยิบเอาสินค้า จำพวกสุรา และ บุหรี่ ใส่ในกระเป๋าสะพายจนเต็ม และยังไม่หนำใจ ยังเอาถุงในร้าน ใส่สินค้าเพิ่มเติมอีก 2 ถุง ก่อนเปิดประตูม้วนหลบหนีไปท่ามกลางความมืด โดยทรัพย์สินที่ได้ไป เป็นจำพวกสุรา รีเจนซี่ แสงโสม รวมกว่า 20 แบน และบุหรี่อีกกว่า 10 คอตตอน มูลค่าความเสียหาย กว่า 10,000 บาท

ล่าสุด พ.ต.อ.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้ติดตามจับกุมตัวนายธวัชชัย ประเสริฐสิน หรือ กร อายุ 44 ปี ( รบกวนเบลอหน้า ) โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพักในซอย เพชรพัฒนา ตำบลในเมือง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ โดยในห้องพัก พบของกลางบางส่วนที่ยังหลงเหลือ โดยผู้ก่อเหตุ ได้ให้การยอมรับสารภาพ เนื่องจากภาพจากกล้องวงจรปิด รูปพรรณตรงกัน โดยผู้ก่อเหตุได้รับสารภาพว่า ตนเองได้ใช้เหล็กข้อป้องอ้อย(เหล็กก่อสร้าง)งัดเข้าร้านดังกล่าวจริง และ จากการตรวจสอบประวัติ พบ ผู้ต้องหา เคยถูกจับข้อหาเสพยาเสพติด เมื่อปี 2561 และ ข้อหาลักทรัพย์ เมื่อปี 2562 ส่วนทรัพย์สินที่ได้ มีทั้ง เหล้า 17 ขวด บุหรี่ 117 ซอง ไฟแชค 35 อัน รวมมูลค่าความเสียหาย 11,087.50 บาท โดยเหล้า ผู้ก่อเหตุได้เก็บเอาไว้กินเอง ส่วนบุหรี่ได้นำไปขายและแลกกับยาบ้า มาไว้เสพ

จากการสอบถามนายธวัชชัย ประเสริฐสิน ผู้ต้องหา เล่าว่า วันที่เข้าไปขโมยไม่ได้เตรียมการ คือขี่รถผ่านก็เห็นร้านปิด ก็เลยเข้าไปในร้าน โดยตนเองขโมยเหล้ากับบุหรี่ โดยบางส่วนเอาไปแลกยาบ้า บ้าง ตนเองมีอาชีพเป็นช่าง

คุณอาจสนใจ