สังคม

หนุ่มตกงานตระเวนลักทรัพย์ยามวิกาล อ้างหาเงินผ่อนไอโฟน 14 โปรแม็กซ์

โดย panisa_p

28 ส.ค. 2566

182 views

วันที่ 28 ส.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี จับกุมตัวนายชัยพร อายุ 28 ปี พร้อมของกลาง เสื้อ รองเท้าที่สวมใส่ก่อเหตุ 1 ชุดและรถจักรยานยนต์ จับกุมได้ริมทางสาธารณะ ซอยจันทร์ทองเอี่ยม ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ


ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 01.37 น. วันที่ 8 ส.ค.66 แอบเข้าไปภายในร้านค้า รื้อค้นเอาทรัพย์สิน ภาพจากกล้องวงจรปิดตัวที่ 2 บันทึกภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 22.23 น.วันที่ 23 ส.ค.66 คนร้ายเข้าไปรื้อค้นและลักทรัพย์ ภาพจากกล้องวงจรปิดตัวที่ 3 เป็นเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีหลังก่อเหตุ ขับมาตามถนนราชพฤกษ์ มุ่งหน้าถนนกาญจนาภิเษก เข้าซอยวัดลาดปลาดุก ขับไปทะลุถนนเลียบคลอง ก่อนจะขับเข้าไปในคอนโดแห่งหนึ่ง


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 ส.ค. 66 ได้มีคนร้ายก่อเหตุงัดเข้าไปในร้านชานมไข่มุก ภายในร้านสามเสนวิลล่า ริมถนนราชพฤกษ์ ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้ทรัพย์สินเงินสดประมาณ 1,000 กว่าบาท และยังก่อเหตุอีกหลายร้าน ในหลายพื้นที่ จ.นนทบุรี หลังเกิดเหตุตำรวจได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี 


สอบสวนนายชัยพร ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพอ้างว่า ก่อนหน้านี้ทำงานอยู่ที่จังหวัดชลบุรี ตนได้เดินทางเพื่อไปอยู่กับแฟนสาวที่ จ.พระนครศรีอยุธยา แต่แฟนสาวไม่สะดวก เนื่องจากห้องคับแคบ แฟนสาวจึงให้ตนไปพักอาศัยอยู่กับญาติของตนก่อน แต่เนื่องจากยังไม่มีงานทำและไม่มีเงินใช้ ได้ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และตนมีเงินเก็บอยู่ จึงได้ไปดาวน์โทรศัพท์มือถือไอโฟน 14 โปรแม็ก แต่ต้องหาเงินผ่อนรายเดือน เพื่อให้ครบราคาเต็ม จนต้องมาก่อเหตุลักทรัพย์ตามร้านอาหารและขายของ โดยจะลักทรัพย์เงินสดเท่านั้น ไม่ได้เอาทรัพย์สินสิ่งของ


นายชัยพร ให้การรับสารภาพอีกว่า ก่อนหน้าตนถูกจับดำเนินคดีข้อหาจำหน่ายยาเสพติด ศาลตัดสินจำคุก 10 ปี พ้นโทษออกมาเมื่อเดือนสิงหาคม 63 ส่วนสถานที่ก่อเหตุ ตนจำไม่ได้ว่าที่ใดบ้างเนื่องจากทำหลายครั้ง และเพิ่งมาอยู่จังหวัดนนทบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News